Cách khắc phục lỗi 500 internal server error

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Đôi khi trong quá trình duyệt web, các bạn có thể gặp phải các lỗi xảy ra có thể là do một số sự cố nào đó xuất hiện trên server trang web bạn truy cập như lỗi 500 Internal Server. Chẳng hạn do có quá nhiều người truy cập cùng một lúc, file.htaccess bị lỗi,... hoặc server không thể xác định vấn đề chính xác là gì.

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách khắc phục lỗi 500 internal server error đơn giản và nhanh chóng nhất. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Lỗi 500 Internal Server hiển thị trên cửa sổ trình duyệt trong quá trình duyệt web. Thông báo lỗi 500 Internal Server Error có thể được thiết kế bởi từng website như: "500: Internal Server Error", "HTTP Error 500 - Internal Server Error", "500 Error",....Ngoài ra, phần lớn lỗi này xảy ra là do xung đột theme và plugin với chức năng hiện tại của website. Cũng có thể chất lượng code không tốt của theme và plugin.

Lưu ý, các bạn không nên tải lại website bị lỗi 500 khi đang tiến hành thanh toán hoặc giao dịch vì nó có thể thực hiện hai giao dịch giống nhau. Một số website có thể dừng giao dịch khi sự cố xảy ra và có thể xuất hiện các nguy cơ bị mất tiền khi trang web gặp lỗi trong lúc đang giao dịch.

Cách khắc phục lỗi 500 Internal Server Error

1. Tải lại trang

Do đây chỉ là một lỗi tạm thời và không liên quan đến các trình duyệt hay máy tính của người dùng, nên cách đơn giản nhất là các bạn có thể nhấn vào phím F5 trên bàn phím hoặc nhấp vào biểu tượng Refresh của trình duyệt để tải lại trang đang cần sử dụng.

Cách khắc phục lỗi 500 internal server error

2. Xóa bộ nhớ tạm trên trình duyệt

Cách khắc phục lỗi 500 internal server error

Tuy trường hợp này khá hiếm gặp, nhưng nếu bộ nhớ cache (hay cookies) của trình duyệt mà các bạn đang sử dụng gặp sự cố, nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi 500 Internal Server Error. Để khắc phục điều này, các bạn chỉ cần xóa bộ nhớ này đi và thử truy cập lại. Có thể xóa thủ công bằng tay như trong bài cách xóa dữ liệu duyệt web trên Google Chrome hoặc sử dụng một số phần mềm dọn dẹp CCleaner, KCleaner hay Registry Mechanic (đều là những phần mềm dọn dẹp máy tính miễn phí đang khá phổ biến hiện nay).

3. Một số cách khắc phục lỗi 500 Internal Server Error khác

Phần lớn lỗi này xảy ra là do hệ thống máy chủ, nếu sau khi thử các cách bên trên không được, bạn có thể tham khảo và thử làm theo những hướng dẫn dưới đây.

Cách khắc phục lỗi 500 internal server error

+Lỗi sai quyền cho phép đối với file:

Một trong những nguyên nhân khác gây ra lỗi 500 Internal Server Error, đó là có thể là do bạn thiết lập sai quyền cho phép đối với các file hoặc thư mục trên máy chủ. Hãy kiểm tra thông báo lỗi hiển thị trên URL và xác nhận lại quyền cho phép các file và thư mục (nếu có).

+Lỗi PHP Server Timed Out:

Trường hợp lỗi này thường xảy ra chủ yếu trên server Linux hoặc Unix chạy PHP. Cụ thể, nếu có một lỗi trên PHP lib/package khiến server không đọc được file PHP, lỗi 500 Internal Server Error sẽ xảy ra. Ngoài ra, trong một số trường hợp khác, lỗi này xảy ra là do server quá tải, lượng truy cập cùng lúc quá nhiều.

+Lỗi file .htaccess:

Đối với trường hợp này, nếu file .htaccess trên server của bạn bị lỗi hoặc có chứa nhiều mã code lỗi, nó sẽ gây ra lỗi 500 Internal Server Error. Cách khắc phục tốt nhất là, phải đảm bảo không có bất kỳ một lỗi nào trên file .htaccess của hệ thống.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lỗi, cũng như cách khác phục lỗi 500 Internal Server Error khi lướt web trên máy tính, đồng thời hướng dẫn các bạn một số cách để khắc phục lỗi này. Hy vọng nếu rơi vào trường hợp này, các bạn sẽ biết cách khắc phục. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05641 sec| 2061.836 kb