Cách đổi pass wifi FPT, đặt lại pass wifi fpt modem Gpon

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Wifi là mạng kết nối không dây rất phổ biến và có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Có rất nhiều mạng wifi cả các nhà mạng FPT, Viettel, VNPT. Nếu nhà bạn đang sử dụng mạng wifi của FPT và muốn đổi pass wifi FPT thì hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây.

Đổi pass wifi giúp bạn tránh khỏi việc người khác hack mạng wifi nhà mình dễ dàng, cũng như giảm bớt lượng truy cập mạng nhà bạn để tăng tốc độ hoạt động nhanh và mượt mà hơn. Nhà bạn đang sử dụng Wifi Modem Gpon của FPT và bạn không biết cách đổi mật khẩu wifi như thế nào. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn từng bước thực hiện để bạn có thể đổi pass dễ dãng hơn và nhanh chóng hơn.

Thông thường, sau khi nhà bạn mua modem phát wifi đều được nhân viên lắp đặt đến thiết lập mật khẩu ngay từ ban đầu mà bạn không cần phải lo lắng về việc này. Tuy nhiên sau một thời gian dài, đường truyền mạng nhà bạn bị yếu đi, truy cập vào các trang web, ứng dụng trực tuyến cũng không còn nhanh nhạy như trước. Bạn cần phải đổi mật khẩu mạng nhà mình để hạn chế số lượng người truy cập cũng như không để ai có thể hack mạng nhà mình được.

ĐỔI PASS WIFI FPT, ĐỔI PASS WIFI FPT MODEM GPON

Trước khi thực hiện các thao tác này, bạn cần phải reset lại modem wifi để có thể đăng nhập vào bằng tài khoản và mật khẩu mặc định.

Hướng dẫ cách reset modem như sau:

Lấy 1 chiếc que tăm nhỏ, bạn đưa chiếc que đó chọc vào lỗ Reset ở bên thân modem (như hình dưới đây) sau đó bạn giữ trong khoảng 15 giây hoặc đến khi nào thấy đèn báo màu xanh hoặc đỏ trên modem tắt rồi bật lại là được.

Cách đổi pass wifi FPT, đặt lại pass wifi fpt modem Gpon

Bước 1: Đầu tiên bạn kết nối modem Gpon với máy tính thông qua dây mạng.

Cách đổi pass wifi FPT, đặt lại pass wifi fpt modem Gpon

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ 192.168.1.1 với username và password cùng là admin (mặc định)

Cách đổi pass wifi FPT, đặt lại pass wifi fpt modem Gpon

Bước 3: Vào thẻ Network ->Tại mục Wifi

Bạn đặt tên cho mạng Wifi tại SSID Name

Đặt mật khẩu cho mạng Wifi tại WPA Key

Sau đó chọn Save

Cách đổi pass wifi FPT, đặt lại pass wifi fpt modem Gpon

Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách đổi mật khẩu wifi fpt với modem Gpon cáp quang. Sau khi lưu lại mật khẩu bạn cần chờ khoảng 5-10 giây để modem thiết lập và khởi động lại. Sau khi đổi mật khẩu wifi fpt, hãy hạn chế để người ngoài biết, bởi họ có thể là nguyên nhân gây ra sự cố mạng của bạn trong tương lai. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo vị trí đặt modem wifi để tìm vị trí tốt nhất cho modem wifi của mình

Nếu sử dụng model của Viettel, các bạn có thể tham khảo cách đổi pass wifi Dlink để thay đổi mật khẩu wifi của mình thường xuyên hơn giúp bạn chặn được việc sử dụng wifi chùa của các thiết bị khác như điện thoại, máy tính, các bước đổi pass wifi Dlink cũng được thực hiện tương tự với các modem cùng hãng Viettel.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06878 sec| 2061.57 kb