Các phần mềm chống phân mảnh tốt nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Khi sử dụng máy tính trong một thời gian dài mà bạn không sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ có thể khiến máy tính của bạn gặp phải các tình trạng như: lỗi phần mềm, lỗi Windows; máy tính nóng; xảy ra hiện tượng phân mảnh ổ cứng với những máy dùng ổ cứng HDD bình thường,...

Máy tính của bạn chạy chậm, ngoài việc sử dụng các phần mềm dọn dẹp hệ thống các bạn cần tối ưu hệ thống bằng cách chống phân mảnh ổ cứng. Giúp máy tính làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài các phần mềm hỗ trợ chống các loại virus bạn còn nên quan tâm đến các phần mềm chống phân mảnh ổ cứng.

Được biết ổ cứng là nơi sẽ ghi và quản lý dữ liệu trên các sector - bộ nhớ vật lý của ổ cứng. Khi xảy ra phân mảnh ổ cứng thì các file dữ liệu được sắp xếp trên những sector sẽ nằm ở nhiều vị trí khác nhau và hệ điều hành sẽ mất nhiều thời gian để đọc hết file dữ liệu đó. Thực hiện chống phân mảnh sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn bởi tốc độ đọc dữ liệu nhanh thì Windows không mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số phần mềm chống phân mảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

CÁC PHẦN MỀM CHỐNG PHÂN MẢNH Ổ CỨNG TỐT NHẤT

1. Disk Defragmenter

Đây là tính năng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows, nó giúp hệ thống chống phân mảnh ổ cứng mà không cần cài thêm phần mềm hỗ trợ nào cả. Bạn có thể phân tích toàn bộ ổ đĩa cứng sau đó sắp xếp lại các tập tin và thư mục bị phân mảnh nằm rời rạc thành một khối liên kết với nhau.

Thực hiện bằng cách, bạn chỉ cần nhấn Start và tìm Disk Defragmenter là có thể sử dụng một phần mềm ứng dụng này, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi rút vào áy tính của bạn từ các trang không đáng tin cậy.

Các phần mềm chống phân mảnh tốt nhất

2. Defraggler

Defraggler là phần mềm chống phân mảnh ổ cứng hoạt động khá hiệu quả, được cung cấp miễn phí cho người sử dụng, được phát triển bởi hãng Piriform. Nó sẽ liệt kê danh sách các phân vùng của ổ cứng, để chống phân mảnh cho một phân vùng nào đó bạn nhấn chuột vào ANALYZE, phần mềm sẽ phân tích các file tập tin… bị phân mảnh. Nhấn DEFRAGGLER sau khi phân tích xong.

Các phần mềm chống phân mảnh tốt nhất

3.Smart Defrag

Smart Defrag cũng là phần mềm chống phân mảnh ổ đĩa tốt trên thị trường hiện nay, nhờ có phần mềm này các bạn có thể nhanh chóng phân tích ổ đĩa cứng của mình để có thể nhanh chóng kiểm tra và ngăn chặn việc phân mảnh ổ cứng. Với Smart Defrag, bạn có thể dùng thử phiên bản Portable không cần cài đặt, nó sẽ giúp bạn sắp xếp các dữ liệu hợp lý trên đĩa cứng, tối ưu máy tính với các công cụ hỗ trợ khác rất hiệu quả và tương đối ổn định.

Các phần mềm chống phân mảnh tốt nhất

Trên đây là giới thiệu các thông tin cơ bản về một số phần mềm chống phân mảnh tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin này có ích. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07090 sec| 2061.453 kb