Bùng cháy đam mê nhiếp ảnh với camera AI trên vivo Y30i

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Đã qua rồi thời của những bức ảnh chụp phải chỉnh sửa nhiều lần, điện thoại thông minh giờ đây đã áp dụng công nghệ camera AI và mang lại những tác phẩm nghệ thuật đậm chất. Bạn đang có nhu cầu tìm mua một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng phân vân liệu có sở hữu công nghệ này. Hãy tìm hiểu thực hư ngay trên chiếc vivo Y30i, mẫu smartphone vừa mới ra mắt đây nhé!

Camera AI và lợi ích đem lại

Đối với những tín đồ đam mê chụp ảnh thì việc sở hữu một con máy xịn về khoản camera là mong ước lớn nhất. Từ khi có công nghệ AI xuất hiện, các bạn nữ đã tự tin khoe dáng, khoe mặt với điện thoại của mình. Việc camera được tích hợp AI được cho là một thành quả lớn lao nhằm mang lại sự tiện lợi tốt nhất cho những ai không chuyên về khoản chụp ảnh lẫn chỉnh sửa. Cụ thể, camera AI sẽ có nhiệm vụ xử lý mọi khuyết điểm từ màu da đến góc cạnh khuôn mặt một cách tự động và cho ra các bức ảnh chụp được với màu sắc sống động hơn, đẹp mắt hơn và phù hợp với từng điều kiện chụp khác nhau.

Không chỉ dừng lại ở mức nhận diện và sửa khuôn mặt sao cho cuốn hút hơn, camera trên AI còn có khả năng nhận biết cảnh vật, sự vật để điều chỉnh phông nền, màu sắc trở nên hài hòa và sống động hơn. Một khả năng mà camera AI đã khiến cho người dùng hài lòng, điều mà trước đây gây khó khăn cho mỗi người đó là khả năng phơi sáng khi chụp trong môi trường thiếu sáng. Từ đó người dùng có thể chia sẻ ngay lên facebook mà không cần phải chỉnh sửa gì thêm.

vivo Y30i điện thoại giá rẻ sở hữu camera AI

Nếu như bạn nghĩ rằng camera AI chỉ xuất hiện trên những sản phẩm tầm trung hay cao cấp thì thật sự không đúng với ngày nay. Để đem công nghệ này đến rộng rãi người dùng hơn thì hầu như đa phần điện thoại thông minh hiện nay đều có thể sở hữu camera Ai. Theo đó, chiếc điện thoại giá rẻ mà vivo vừa mới ra mắt vivo Y30i cũng sở hữu Bộ 3 Camera sau AI, với thiết kế xếp hàng dọc độc đáo, giúp cụm camera trông nhỏ gọn và tinh tế hơn.

Bộ 3 camera AI xịn sò

Dù ở phân khúc giá “khiêm tốn” nhưng vivo Y30i vẫn được trang bị không thua kém gì các mẫu điện thoại tầm trung. Sở hữu cho mình 3 camera AI với thông số lần lượt: camera chính 13MP, camera siêu cận 2MP, camera chân dung xóa phông 2MP. Với độ phân giải này, máy vẫn đủ đáp ứng cho bạn những nhu cầu chụp ảnh cơ bản nhất. 

Được trang bị camera siêu cận, là một điểm mới cho một điện thoại phân khúc giá rẻ. Camera này có thể giúp bạn lấy nét ở khoảng 4cm, đủ để bạn khám phá thế giới tí hon tuyệt đẹp, từ những hạt sương mai cho đến những giọt mật ong lấp lánh.

Những người cần tìm đến một chiếc smartphone giá 3 triệu có khả năng “cân” hết nhiều chế độ chụp ảnh khó, như chụp chân dung với phần phông nền được làm mờ tạo độ sâu trường ảnh và nhấn mạnh vào chủ thể, hay chụp siêu cận để thể hiện được các vật thể nhỏ nhắn... đều có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm này.

>>>Xem thêm: Những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trên chiếc điện thoại vivo V15

Về tính năng xóa phông, vivo Y30i nhận diện và tách phông tốt ở điều kiện thuận sáng. Xóa phông trên chiếc điện thoại này bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nhiều cấp độ khác nhau. 

Với camera chính, tính năng AI Beauty giúp camera nhận diện tới hơn 200 điểm khác biệt trên khuôn mặt, gồm màu da, giới tính hay độ tuổi… Sau đó, AI Beauty tiếp tục căn chỉnh đường nét gương mặt, xóa bỏ chi tiết thừa và đem tới một gương mặt đẹp tự nhiên nhất. Điều đáng nói ở đây là AI Beauty cho phép camera có thể phân biệt được giới tính của chủ thể nam hay nữ. Nhờ vậy, quá trình làm đẹp khuôn mặt chuẩn xác hơn khi làm gọn mặt hoặc trang điểm phù hợp với giới tính. 

AI Beauty thậm chí còn rất ham học, chủ động tự trau dồi kỹ năng “make up” khuôn mặt cho bạn. Càng chụp selfie nhiều, ảnh của bạn sẽ càng ngày càng đẹp hơn. Nói không ngoa khi smartphone vivo lúc này giống như một chuyên gia make-up cho bạn vậy.

Chất lượng ảnh khá mượt, chế độ làm đẹp tự nhiên, không quá ảo diệu. Ống kính 13MP không hề thấp đủ sức cho bạn những bức ảnh rõ nét. Mặt khác máy cũng trang bị sẵn chế độ HDR giúp cân bằng ánh sáng tốt hơn.

Ngoài ra, smartphone này cũng có những lựa chọn filter màu khá hay, bạn có thể lựa chọn để chụp ra những bức ảnh thật "nghệ" mà không phải lo hậu kỳ. Bên cạnh khả năng chụp ảnh ngoạn mục thì camera sau còn được trang bị thêm quay video time-clape và ảnh động thú vị.

Sự kết hợp nhịp nhàng của cả 3 camera sẽ mang đến những bức ảnh chuyên nghiệp trong tầm tay và bạn không cần chỉnh sửa gì thêm nhiều. 

Thỏa mãn sở thích selfie của bạn

Camera  trước của vivo Y30i dạng nốt ruồi ở góc trái màn hình, có độ phân giải 8MP. Vốn được biết được nhờ khả năng selfie ảo diệu, vivo tiếp tục áp dụng AI lên camera selfie ở lần này.

Với camera selfie, khả năng xử lý của ảnh rất nhanh, vì vậy các cô nàng thích chụp ảnh tự sướng sẽ tha hồ pose dáng và sáng tạo. Đi kèm hai tính năng là AI Face Beauty và Bokeh, giúp những bức selfie có chiều sâu và hấp dẫn hơn. Rõ ràng, dù camera chỉ có độ phân giải 8MP nhưng với thuật toán AI đã giúp sức cho những bức ảnh được hoàn hảo hơn hẳn.

Nhìn chung chất lượng ở camera chính lẫn selfie rất ổn so với số tiền mà bạn bỏ ra. Chỉ khoảng 3 triệu đồng, vivo Y30i sở hữu camera AI đã làm cho những “tác phẩm” của bạn có độ nét tốt, màu sắc tái tạo đậm đà và hoàn toàn có thể post ngay lên mạng xã hội. Hy vọng, sản phẩm smartphone lần này mà vivo đem đến sẽ làm hài lòng những bạn học sinh, sinh viên. 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.18571 sec| 2074.336 kb