Bạn hiểu gì về “biểu tượng hình vuông” trên nút HOME của iPhone

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trên thiết kế “khủng” của hầu hết siêu phẩm iPhone, đều xuất hiện biểu tượng hình vuông trong nút HOME. Thế nhưng, liệu mấy ai có thể lý giải được điều này và tại sao Apple lại làm điều đó với những đứa con thân yêu của mình.

>>> Tìm hiểu iphone 6, 6s ,7 plus CPO là gì ?

>>> “Bão giá” và nỗi lo của người dùng

iphone-5-va-nut-home-than-thanh

Biểu tượng hình vuông trên nút HOME của iPhone xuất hiện ở các model từ iPhone 5 trở xuống. Đặc điểm nhận dạng của nó rất đơn giản. Đó chính là biểu tượng hình vuông với các góc bo tròn được thiết kế gọn trong nút HOME đa nhiệm.

Theo đại diện nhà Apple, nút HOME có biểu tượng hình khối vuông là thiết kế khá độc đáo được Steve Jobs rất yêu thích và nếu bạn chú ý kĩ thì nó xuất hiện trên rất nhiều của Apple: biểu tượng ứng dụng, thân máy iPhone 4s hay case máy tính iMac.

cuoc-doi-steve-jobs-gan-voi-thuong-hieu-apple

Nó cũng một phần ghi dấu và minh chứng cho sự gắn bó, cống hiến của Steve Jobs với Apple.

Sơ lược một chút về lịch sử của biểu tượng này, thì vào năm 1981, Bill Atkinson (nhà thiết kế/ phát triển giao diện người dùng đồ họa cho Apple Lisa và sau đó là Apple Macintosh) đã tìm ra được một cách để vẽ rất nhanh các hình oval trên phần mềm đồ họa. Sau khi trình bày với Steve Jobs thì ông chỉ nhận được kết quả là những cú lắc đầu và Steve Jobs nói rằng: “Hình vuông với các góc bo tròn có ở tất cả mọi nơi! Anh nhìn xung quang phòng mà xem”. Câu nói đó đã gợi ý cho Bill và từ đó hình thành nên biểu tượng hình vuông với góc bo tròn mà chúng ta thường thấy trên sản phẩm của Apple.

su-khac-biet-trpng-nut-home-giua-iphone5-5s-6

Đến đây, người dùng có lẽ sẽ thắc mắc, tại sao từ model iPhone 5s, biểu tượng này đã không còn xuất hiện? lý do rất đơn giản. Bởi từ iPhone 5s, nút HOME trên iPhone được tích hợp cảm biến vân tay và chính vì lý do đó, biểu tượng khối hình vuông đã không còn xuất hiện. Nhưng thay vào đó, tính năng cảm biến sẽ được sử dụng một cách tốt hơn, nhạy bén hơn rất nhiều.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.03586 sec| 2057.945 kb