Apple đăng ký 3 bằng sáng chế mới biến Airpods thành tai nghe thể thao

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Dường như Apple đang muốn có những thay đổi trên chiếc tai nghe AirPods không dây của mình, cụ thể là muốn biến nó thành tai nghe theo hướng thể thao. Điều này có vẻ đang trở thành sự thật khi mới đây Apple đã đăng ký 3 bằng sáng chế mới liên quan đến sinh trắc học và tính năng thể thao cho Airpods tại văn phòng bản quyền và thương hiệu Hoa Kỳ.

 

>>> Tai nghe không dây iPhone 7,7 plus giá bao nhiêu?

>>> Địa chỉ mua tai nghe không dây Airpods (iPhone 7 & 7 Plus) chính hãng giá rẻ

 

tai-nghe-khong-day

 

Việc đăng ký bằng sáng chế mới đã được Apple thực hiện vài lần trước đây. Theo trang PatentlyApple đưa tin, những sáng chế mới lần này của Apple có tên gọi là “Tai nghe Earbud với cảm biến sinh trắc học”

 

Apple đã đăng ký bằng sáng chế về cơ chế hoạt động thể tích đồ PPG, có nghĩa là đo lường thể tích của cơ quan trong cơ thể bằng ánh sáng), cảm biến này được đặt vào gờ tai, cho phép giám sát được các dữ liệu sinh trắc trong cơ thể người. Công nghệ này đã được Apple đưa lên Apple Watch trước đó.

 

tai-nghe-khong-day

 

Trong đăng ký sáng chế, Apple cũng đưa ra giải pháp làm thế nào để khắc phục vấn đề diện tích tiếp xúc của AirPods đối với phần tai không đủ lớn, gây trở ngại cho việc cung cấp thông tin sinh trắc được chính xác.

 

Thêm một tính năng mới cũng được chú ý trong đăng ký sáng chế lần này của Apple là cảm biến PPG đặt gần loa. Apple đã thiết kế một vách ngăn giữa cảm biến PPG và gờ tai, giúp cho cảm biến vừa có thể tiếp xúc gần ống tai mà không gây ra nhiều sự ảnh hưởng.

 

tai-nghe-khong-day

 

Apple cho biết cảm biến được tích hợp trên tai nghe AirPods sẽ có thể đo được nhiệt độ, nhịp tim, điện từ sinh học, VO2 và trở kháng của người sử dụng.

 

Tai nghe AirPods được ra mắt cách đây ít lâu của Apple có một điểm yếu lớn nhất đó là khả năng chống ồn kém, chính vì vậy trong bản sáng chế đã cho thấy AirPods có thay đổi trong thiết kế với việc 3 chiếc mic được đặt theo hình tam giác. Điều này sẽ giúp khả năng chống ồn được cải thiện đáng kể.

 

Tuy nhiên việc Apple đăng ký 3 bằng sáng chế mới biến Airpods thành tai nghe thể thao có thể chỉ để thể hiện ý tưởng và mức độ khả thi khi áp dụng vào thực tế, chứ không phải những tính năng này nhất định sẽ phải có mặt trên các sản phẩm của nhà sản xuất.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04793 sec| 2061.906 kb