Android có từ 3 “tai thỏ” trở lên sẽ bị Google cấm

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Google đang xây dựng giao diện chính thức cho Android P nhằm hỗ trợ các smartphone có thiết kế “notch”. Theo nguồn tin từ The Verge, Google đã có một quy định đối với phiên bản này: Cấm các smartphone có từ 3 tai thỏ trở lên. Chi tiết quy định này ra sao, mời các bạn hãy cùng MSmobile tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây của

 

Đăng ký nhận mã giảm giá và khuyến mãi Tại Đây -> https://goo.gl/tZVbTT

Google không cho phép điện thoại Android P có nhiều hơn 2 notch

Google không cho phép điện thoại Android P có nhiều hơn 2 notch
Google không cho phép điện thoại Android P có nhiều hơn 2 notch

Trong một bài đăng trên diễn đàn các nhà phát triển phần mềm vào ngày 30/7, người quản lý sản phẩm Android UI Megan Potoski đã viết rằng: “Google đang làm việc với các đối tác thiết bị để đưa ra các quy định cho mục đích tương thích ứng dụng. Quy định này liên quan đến các bậc tai thỏ trên smartphone”. Cụ thể, Google có quy định rằng rằng điện thoại Android P không thể có nhiều hơn hai tai thỏ trên một thiết bị. Hơn nữa, tai thỏ chỉ được đặt ở cạnh trên hoặc cạnh dưới, không được đặt ở bên trái và bên phải.

Thời kì của tai thỏ đơn vẫn duy trì

Thời kì của tai thỏ đơn vẫn duy trì
Thời kì của tai thỏ đơn vẫn duy trì

Sự bùng nổ của thiết kế tai thỏ bắt đầu từ iPhone X và tạo ra một xu thế cho rất nhiều dòng điện thoại ra mắt sau đó. Được coi là một thiết kế chuẩn mực trong năm 2018, các hãng điện thoại như Xiaomi, Nokia hay Vivo, v.v… đều chạy theo xu hướng này để mong nhận được nhiều chú ý từ cộng đồng yêu công nghệ.

Tại thời điểm này, chúng ta thậm chí còn chưa nhìn thấy điện thoại với hai tai thỏ, vì vậy lệnh cấm trên các điện thoại 3 hoặc 4 tai thỏ hiện tại mới chỉ là lí thuyết. Tuy nhiên, có lẽ Google đang tính trước các trường hợp có thể xảy ra, công ty này đã đặt một số hạn chế trước khi mọi thứ phát sinh để đảm bảo sự tối ưu cho các ứng dụng.

Nhưng đáng chú ý là Google không có toàn quyền kiểm soát mã nguồn mở Android cũng như quy định cho các nhà sản xuất smartphone. Google chỉ đưa ra các lời khuyên để đảm bảo các nhà sản xuất không đi quá đà, giúp các ứng dụng hiển thị chính xác vì phần rãnh của tai thỏ có thể che mất giao diện hiển thị của một số ứng dụng, nếu nó đặt ở sai vị trí.  

Giao diện của Android P sẽ được tùy chỉnh trên smartphone có notch

Giao diện của Android P sẽ được tùy chỉnh trên smartphone có notch
Giao diện của Android P sẽ được tùy chỉnh trên smartphone có notch

Theo mặc định, Android P sẽ mở rộng thanh trạng thái trên đầu màn hình để hiển thị toàn bộ thay vì cắt một phần của ứng dụng. Trong một số chế độ, các tai thỏ sẽ bị bôi đen. Dù vậy, nếu các nhà phát triển ứng dụng muốn, họ sẽ có thể vẫn hiển thị vùng tai thỏ và cho các ứng dụng của họ bị cắt một phần, bao lấy vùng tai thỏ này. Việc này sẽ thêm không gian màn hình và tạo cảm giác nhập vai hơn khi chơi game. Phiên bản cuối cùng của hệ điều hành Android P được cho là sẽ sẵn sàng vào cuối mùa hè này. Tuy nhiên khả năng cao cho đến khoảng tháng 9 đến tháng 10, Android P mới trở nên phổ biến trên các thiết bị. 

 

Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn

Instargram:https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05053 sec| 2062.313 kb