2019: Chế độ chụp đêm sẽ phổ biến, giúp smartphone chụp ảnh tốt hơn

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Chế độ chụp đêm (Night Mode) là một trong những tính năng đáng chú ý được xuất hiện trên camera smartphone trong năm 2018. Với những nỗ lực từ Huawei, Google và Xiaomi, công nghệ machine learning (AI) và xử lý hình ảnh đã có những bước nhảy vọt lớn về khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Chế độ chụp đêm đã xuất hiện trên những flagship như Huawei P20,Huawei Mate 20, Google Pixel 3 hay điện thoại thuộc dòng Xiaomi Mi. Nhưng tính năng này có thể cải thiện camera trên các smartphone giá rẻ vì cảm biến camera trên các điện thoại này thường không có độ phân giải lớn hay khẩu độ rộng.

2019: Chế độ chụp đêm sẽ phổ biến, giúp smartphone chụp ảnh tốt hơn

Từ Honor 10 Lite ra mắt tháng 11 năm ngoái cho tới Realme 3 ra mắt vào đầu tháng 3 năm nay, xu hướng sử dụng chế độ này trên các điện thoại giá rẻ vẫn đang được các nhà sản xuất áp dụng nhiều hơn. Và năm 2019 được dự đoán sẽ là một năm đột phá của chế độ chụp đêm.

Realme 3 là chiếc smartphone đầu tiên dưới 150 USD được trang bị chế độ chụp đêm, giúp cho những bức ảnh có độ sáng cao hơn. Tuy nhiên, chế độ này chưa thật sự tốt vì tấm hình vẫn bị thiếu chi tiết và có độ nhiễu lớn.

2019: Chế độ chụp đêm sẽ phổ biến, giúp smartphone chụp ảnh tốt hơn

Bên cạnh Realme còn có Honor hay dòng Xiaomi Redmi Note 7 cũng đã giới thiệu chế độ chụp đêm trên điện thoại giá rẻ. Tính năng này của Redmi Note 7 Pro hoạt động rất tốt, nó cung cấp nhiều chi tiết cũng như hoàn toàn kiểm soát được độ sáng trên tấm hình.

Samsung cũng cung cấp chế độ chụp đêm cho camera, được biết đến với tên gọi Bright Night và chỉ xuất hiện ở dòng Galaxy S10. Chế độ này không thể được kích hoạt thủ công vì AI sẽ tự động tối ưu hóa cảnh cũng như điều chỉnh ánh sáng khi thấy cần.

Công ty cũng cho biết hiện tại họ đang đẩy mạnh việc mang lại nhiều tính năng cao cấp hơn về phần cứng cũng như camera cho các thiết bị tầm trung của hãng. Vậy nên có thể sẽ mất thêm một khoảng thời gian dài nữa để những tính năng này xuất hiện ở điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ của Samsung.

2019: Chế độ chụp đêm sẽ phổ biến, giúp smartphone chụp ảnh tốt hơn

Google Pixel 3 Lite sẽ ra mắt trong thời gian tới cũng được đồn đoán là được trang bị chế độ chụp đêm. Ngoài ra, chế độ này còn có thể xuất hiện trên Huawei P30 Lite và nhiều điện thoại thuộc phần khúc tầm trung khác của Xiaomi, Samsung hay các thương hiệu khác.

Lời kết

Chế độ chụp đêm có thể là nền tảng cho cuộc cách mạng nhiếp ảnh trên điện thoại giá rẻ. Tuy nhiên, một chiếc điện thoại có phần cứng camera chưa tốt hoặc chipset thế hệ cũ vẫn sẽ cho ra hình ảnh chất lượng kém khi sử dụng chế độ này.

Nếu phần mềm bị thiếu các kỹ thuật xử lý hình ảnh cần thiết thì cũng sẽ có kết quả tương tự. Vì thế sự kết hợp giữa chế độ chụp đêm và điện thoại giá rẻ không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tuyệt vời.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.14337 sec| 2061.906 kb