Tổng hợp các mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone iPad mới nhất 2019

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bạn có bao giờ tự hỏi muốn chụp ảnh trên iPhone cho chuyên nghiệp hơn, ít nhất là để thỏa mãn những bức ảnh để đời của mình trong những khoảnh khắc chỉ có một không nào?

Nhà sản xuất Apple đã cho người dùng một trải nghiệm cực kỳ dễ dàng khi bạn có nhu cầu chụp ảnh trên iPhone iPad. Chúng tôi dám chắc 90% các bạn đưa máy ảnh lên và chỉ cần bấm Click (chụp) và không cần phải quá quan tâm tới việc căn chỉnh chúng như thế nào

Vậy hôm nay chúng tôi gửi thêm cho bạn một số thủ thuật các bạn có thể tùy chỉnh trong cài đặt hoặc khi chụp bạn hãy bật chúng lên. Đảm bảo các bạn sẽ có những bức ảnh ấn tượng.

Tổng hợp các mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone iPad mới nhất 2019

1. Chụp ảnh đẹp hơn từ trên cao xuống

Với thể loại ảnh chụp từ góc trên cao xuống mà bạn thường hay gặp nhất đó là chụp ảnh đồ ăn, đồ uống, chụp ảnh trên bãi biển... ở góc này bạn có thể chụp được hết bề mặt trên của đĩa đồ ăn thức uống mà bạn gọi.

Nhưng một trong những vấn đề lớn nhất mà bạn gặp phải khi chụp góc này đó là bạn sẽ nhìn thấy bóng của bàn tay của bạn bởi vì ánh sáng thường đến từ phía trên. Apple khuyên bạn nên bật lưới bên trong camera lên để mọi thứ được căn chỉnh một cách độc đáo.

Tổng hợp các mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone iPad mới nhất 2019

2. Sử dụng bộ lọc đen trắng

Đôi khi đối tượng chụp của bạn sẽ trở nên tốt hơn khi bạn sử dụng bộ lọc đen trắng, đặc biệt là khi nói đến các đối tượng có nhiều sự tương phản.

Tổng hợp các mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone iPad mới nhất 2019

3. Lấy nét đối tượng cần lấy nét

Thật đơn giản khi làm điều này với camera của iPhone, bạn có thể chọn chính xác đối tượng nào bạn muốn lấy nét. Thông thường điều này sẽ xảy ra tự động, bởi vì Apple sẽ phân tích hình ảnh và thấy rằng bạn muốn chụp ảnh một con ngựa hoặc phong cảnh để từ đó, lấy nét cho chính xác. Điều này xảy ra trước khi bạn nhấn nút chụp ảnh.

Tuy nhiên nếu bạn muốn tập trung vào một phần khác của bức ảnh, bạn có thể làm điều này bằng cách nhấn vào nó trong giao diện chụp ảnh.

Tổng hợp các mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone iPad mới nhất 2019

4. Mở ứng dụng Camera nhanh hơn

Có thể bạn không quan tâm nhưng có một số tùy chọn để giúp bạn mở ứng dụng Camera nhanh hơn nữa. Đây là một số cách để bạn thử qua:

- Qua Control Center: vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên để mở Control Center và nhấn vào biểu tượng Camera.

- Qua Siri: hãy yêu cầu Siri mở ứng dụng Camera bằng cách nói: “Hey Siri, Open Camera”, lưu ý là bạn phải thiết lập Siri trước đã nhé.

- Qua 3D Touch: nhấn vào biểu tượng Camera bằng 3D Touch và nó sẽ đưa ra các tùy chọn khác nhau mà bạn muốn, ví dụ như chụp ảnh selfie, quay chậm hoặc chân dung.

5. Điều chỉnh độ phơi sáng của ảnh

Đây là một cách chụp ảnh mà các bạn nghĩ chắc chỉ dùng cho các dòng máy ảnh chuyên dụng. Tuy nhiên trên iPhone bằng cách nhấn vào màn hình, bạn cũng có thể điều chỉnh độ phơi sáng. Nếu một phần nào đó của bức ảnh rất tối, bạn có thể nhấn vùng tối đó để cải thiện độ phơi sáng. Lúc này, bạn nhìn thấy một biểu tượng hình mặt trời nằm trên một thanh trượt, kéo thanh trượt này lên để tăng độ sáng hoặc kéo xuống để giảm sáng cho khu vực bạn chọn.

Tổng hợp các mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone iPad mới nhất 2019

Bạn sẽ thấy kết quả nhận được là phần tối sẽ được đẩy sáng lên và các phần khác của bức ảnh có thể bị phơi sáng quá mức (cháy sáng), vì vậy bạn nên thử nghiệm một chút để tìm sự cân bằng phù hợp giữa ánh sáng và bóng tối trong bức ảnh của bạn trước khi chụp.

6. Chụp ảnh mà không bị rung

Có những trường hợp trong khi chụp ảnh, có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi bức ảnh của bạn bị mờ đét chỉ vì tay bạn rung nhẹ trong lúc chụp. May mắn thay, có sáu cách khác nhau để chụp ảnh bằng camera iPhone dễ dàng hơn như sau:

- Thông qua Apple Watch: mở ứng dụng camera trên Apple Watch của bạn lên và chụp ảnh trong khi iPhone của bạn đang được đặt ở trên một chiếc giá ba chân (cái này cần thêm một chiếc Apple Watch nhé các bạn)

- Sử dụng các nút âm lượng ở cạnh bên thiết bị: nhấn nút tăng hay giảm âm lượng đều có thể chup ảnh được (Cách này bạn cũng có thể hủy cài đặt trong phần Cài đặt thiết bị nếu thấy chúng co phần phiền toái)

- Sử dụng các nút âm lượng của tai nghe: khi cắm tai nghe vào iPhone là bạn đã tạo ra một điều khiển chụp ảnh từ xa rồi. Bạn không cần phải thực sự đẹp tai nghe, nhưng chỉ sử dụng các nút trên dây cáp để chụp ảnh.

- Sử dụng nút Bluetooth: các nút này đôi khi được bán kèm với gậy tự sướng, nhưng bạn cũng có thể mua riêng nó. Ghép nối nút này qua Bluetooth với iPhone và sử dụng nó để kích hoạt camera.

- Tính năng hẹn giờ: đặt thời gian 3 hoặc 10 giây trước khi chụp ảnh. Do đó, bạn vẫn có thời gian để đảm bảo mọi người đã sẵn sàng.

7. Phóng to khi chụp ảnh trên iPhone

Bạn có thể sử dụng khả năng zoom (phóng to) trên iPhone bằng cách:

- Đặt hai ngón tay của bạn lên màn hình camera và kéo về hai phía, giống như thao tác zoom ảnh vậy. Một thanh trượt sẽ xuất hiện ở cuối màn hình mà bạn có thể điều chỉnh độ thu phóng. Chức năng này có sẵn trên các thiết bị camera đơn ở mặt sau.

- Đối với các thiết bị có camera kép, bạn sẽ có nút zoom 1x ở cuối màn hình camera. Nếu nhấn vào đó, bạn được chuyển sang zoom 2x. Bạn có thể phóng to hơn nữa bằng phương pháp chụm và thu phóng mà mình nói ở trên, tối đa là zoom 10x.

Tổng hợp các mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone iPad mới nhất 2019

Bạn cũng cần chú ý rằng với các dòng máy từ iPhone 7 Plus trở lên thì Zoom 2x nó là Zoom quang học, khác với Zoom kỹ thuật số sẽ mang tới chất lượng ảnh tương dương khi bạn chụp xong một tấm hình và Zoom nó lên nhé

8. Sử dụng đèn flash

Các bạn cần chú ý rằng: Nêu bật đèn Flash trong trường hợp ánh sáng yếu. Nhờ đèn flash, bạn có thể chụp ảnh đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Bạn có ba tùy chọn cho flash: Tắt, Bật hoặc Tự động. Trong tùy chọn thứ ba, iPhone sẽ xác định xem ảnh của bạn có cần flash hay không, từ đó nó sẽ tự động nháy flash nếu ánh sáng yếu.

9. Sử dụng nhiều chế độ chụp ảnh khác

Trong giao diện chụp ảnh của iPhone có rất nhiều chế độ chụp ảnh. Bạn có thể sử dụng tất cả các chế độ bổ sung khi chụp ảnh. Dưới đây là một vài ví dụ:

- Chụp ảnh Panorama (toàn cảnh): chế độ này sẽ tạo ra những bức ảnh cực rộng, chẳng hạn như phong cảnh.

- Ảnh chân dung: cho mọi người, vật nuôi và đồ vật mà bạn muốn chụp với độ sâu trường ảnh.

- Ảnh HDR: ảnh được chụp bằng chế độ này sẽ được cân bằng tốt hơn giữa vùng sáng và tối.

- Ảnh Live (Livephotos): ảnh này sẽ bao gồm một đoạn video ngắn trong đó.

10. Chụp HDR

Thực chất HDR là từ viết tắt của cụm từ High Dynamic Range (dải tương phản động mở rộng). Khi bật HDR, máy sẽ chụp nhiều bức ảnh trong cùng một chủ đề, sau đó chúng sẽ được kết hợp lại với nhau để cho ra bức ảnh tốt nhất.

Các phần tối trên ảnh sẽ được bổ sung ánh sáng và các phần sáng hơn sẽ được làm tối lại. HDR có thể hoạt động được nhờ vào sự hỗ trợ của phần mềm iOS (kể từ iOS 4.1). Nhấn vào vào chữ HDR trong giao diện chụp ảnh và bạn sẽ thấy các tùy chọn để bật hoặc tắt HDR tương tự cách bạn dùng đèn flash vậy.

Tổng hợp các mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone iPad mới nhất 2019

11. Sử dụng lưới

Nên bật chế độ lưới trong giao diện chụp ảnh, bạn có thể chắc chắn rằng đường chân trời sẽ luôn nằm ngay thẳng trên bức ảnh của bạn. Tính năng này đã được Apple thêm vào từ thời iOS 5. Lưới được tắt theo mặc định; bạn có thể bật nó thông qua Cài đặt – Camera – Lưới (Settings – Camera – Grid)

Tổng hợp các mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone iPad mới nhất 2019

12. Chụp ảnh Live Photos

Ở trên các dòng thiết bị từ iPhone 6s trở lên (bao gồm cả iPhone SE) Apple đã hỗ trợ tính năng này. Bạn cũng có thể chụp ảnh Live Photos bằng camera của iPhone. Đây là những ảnh chuyển động ngắn, vì vậy bạn có thể xem điều gì đã xảy ra trong ảnh của bạn. Bạn có thể bật tính năng này thông qua ứng dụng Camera của iPhone

Kết luận

Như vậy với một số mẹo vặt tùy chỉnh kể trên chúng tôi hi vọng bạn đã có thể sử dụng Camera của iPhone một cách chuyên nghiệp hơn rồi. Nếu bạn biết thêm băt cứ mẹo vặt hay thủ thuật nào giúp ích bạn trong quá trình chụp ảnh, đừng quên chia sẻ nó trong phần bình luận bên dưới nhé.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09292 sec| 2086.922 kb