Tính năng mới nhất trên iOS 13, những ứng dụng hay nhất trên iOS 13

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hiện nay phiên bản hệ điều hành iOS 13 đã sẵn sàng, các bạn có tải về sử dụng, nếu bạn sở hữu iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max hệ điều hành iOS 13 được trang bị sẵn trên đó

Hiện nay bản cập nhật đã lên tơi siOS 13.1.3 rồi. Và có một sự ổn định nhất định. (Lưu ý kể từ iOS 13 ra đời, hệ điều hành iOS không còn sử dụng cho iPad, hệ điều hành trên iPad hiện nay là iPadOS). Vậy khi đã ổn định thì những tính năng nào là tính năng hữu ích và độc đáo nhất. Hãy cùng MSmobile chúng tôi điểm danh qua một số ứng dụng nhé.

1. Sử dụng chế độ ban đêm (Dark Mode) trên iOS 13

Đây là tính năng không thể không kể đến .Chế độ Dark Mode vô cùng thú vị, đặc biệt khi sử dụng iPhone vào ban đêm, làm cho dịu mắt khi đọc báo hoặc sách truyện vào ban đêm. Khi mới cài đặt iOS 13 bạn sẽ thấy ngay cách sử dụng chức năng này, tuy nhiên, sau đó bạn có thể chuyển qua chế độ Dark Mode bất cứ lúc nào bạn muốn bằng cách truy cập vào.

Cài đặt như sau: “Settings” -> “Display & Brightness” -> chọn “Dark”

Tính năng mới nhất trên iOS 13, những ứng dụng hay nhất trên iOS 13

 

2. Không đổ chuông các cuộc gọi lạ, không có trong danh bạ

Có thể bạn đã từng khó chịu từ những cuộc gọi quảng cáo kiểu như giới thiệu môi giới nhà đất, thông tin thị trường chứng khoán, giới thiệu sản phẩm bạn không quan tâm, mời tham gia hội thảo, mời làm thẻ VIP…. Nếu câu trả lời là CÓ, thì đây chính là chức năng bạn đang cần rồi

Với việc bổ sung chức năng “Silence Unknown Callers”, iPhone sẽ tự động nhận cuộc gọi trong im lặng khi có các cuộc gọi không nằm trong danh bạ của bạn (Số điện thoại bạn lưu trên iPhone), bạn vẫn thấy cuộc gọi nhỡ, chuyển vào hộp thư thoại, tuy nhiên bạn sẽ không nghe đỗ chuông khi các cuộc gọi mà bạn không biết trước đó gọi đến cho bạn.

Lưu ý: Nếu bạn là người bán hàng qua điện thoại thì đừng bao giờ sử dụng chức năng này nhé, sẽ mất hết khách hàng đó.

Cách làm như sau: “Settings” -> “Phone” -> Bật ON “Silence Unknown Callers”

Tính năng mới nhất trên iOS 13, những ứng dụng hay nhất trên iOS 13

3. Chức năng chỉnh sửa ảnh sau khi chụp

 

Khi bạn nâng câp lên iOS 13, bạn sẽ có thêm nhiều chức năng trong ứng dụng Photos, giúp bạn chỉnh sửa ảnh sau khi chụp, đẹp hơn, hấp dẫn hơn. Để sử dụng chức năng cải thiện ảnh sau khi chụp trong ứng dụng Photo, bạn chỉ cần chọn ảnh và chạm vào Edit, sau đó khám phá các chức năng chỉnh sửa ảnh cho đến khi bạn thấy vừa ý.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể xem ảnh bằng cách chọn theo ngày theo tháng theo năm ngay trên màn hình xem ảnh.

Tính năng mới nhất trên iOS 13, những ứng dụng hay nhất trên iOS 13

4. Hạn chế sử dụng dữ liệu trên 3G/4G với chế độ “Low Data Mode”

Nếu bạn thường xuyên sử dụng 3G/4G để truy cập internet, xem phim online thì tốn khá nhiều dữ liệu, đồng nghĩa với tốn khá nhiều tiền, do vậy việc hạn chế sử dụng dữ liệu 3G/4G trên iPhone đã được Apple lưu tâm đến, cụ thể trên iOS 13, bạn có thể hạn chế việc sử dụng dữ liệu khi sử dụng 3G/4G bằng chức năng “Low Data Mode”

Với chức năng “Low Data Mode”, bạn chỉ có thể sử dụng để lướt web, hạn chế xem phim và video, giảm dữ liệu tiêu tốn trên mạng 3G/4G. Giúp tiết kiệm được tiền.

Cách bật chế độ giảm dữ liệu khi sử dụng 3G/4G như sau: Settings > Cellular > Cellular Data > Bật ON “Low Data Mode”

5. Thay đổi mạng Wifi từ trung tâm điều khiển (Control Center)

Nếu bạn muốn thay đổi mạng Wifi, không cần phải truy cập vào Settings như các phiên bản iOS trước nữa, chỉ cần vào trung tâm điều khiển, với vài cái chạm là thay đổi được ngay. Việc này được thực hiện cực kỳ đơn giản, mở trung tâm điều khiển (Control Center), sau đó chạm và giữ ngón tay lên biểu tượng của Wifi, một cửa sổ sẽ mở lên, tại đây bạn có thể chọn nhanh mạng Wifi bạn muốn truy cập vào.

Tính năng mới nhất trên iOS 13, những ứng dụng hay nhất trên iOS 13

6. Mở đĩa gắn ngoài qua cổng Lightning bằng ứng dụng Files App

Đây là điều mà người dùng Apple mong đợi nhất với người dùng iOS. Nếu bạn sử dụng giải pháp mở rộng không gian lưu trữ trên iPhone bằng lưu trữ dữ liệu trên ổ đĩa gắn ngoài, có thể xem thêm bài viết: Giải pháp tăng thêm dung lượng lưu trữ cho iPhone

Việc tiếp theo cần làm là khi gắn ổ đĩa vào iPhone, bạn  dễ dàng sử dụng Files App để chép dữ liệu qua.

Tính năng mới nhất trên iOS 13, những ứng dụng hay nhất trên iOS 13

Lời kết:

Trên đây là những tính năng mới trên hệ điều hành phiên bản iOS 13, nó thực sự mới, đặc biệt và đáng để trải nghiệm, Chúng tôi xin khẳng định là với những tính năng này rất đáng giá để bạn nâng cấp iPhone của mình lên iOS 13.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06316 sec| 2073.852 kb