Những tính năng mới không thể thờ ơ trên iOS 14

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iOS 14 mới ra mắt bản beta nhưng rất nhiều ứng dụng và tiện ích của nó cũng khiến người dùng chết mê chết mệt. Dưới đây là một số tính năng chứng minh điều này

1. Ghim tin nhắn trong ứng dụng Messages

Với cuộc trò chuyện quan trọng, bạn đã có thể dễ dàng ghim cuộc hội thoại đó lên đầu trang ứng dụng Messages. Điều này sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian để tìm và xem lại những tin nhắn quan trọng.

Cách thức thực hiện như sau: Bạn vào Tin nhắn => Tìm tin nhắn muốn ghim => Trượt tin nhắn đó sang phải => Chọn biểu tượng Ghim là xong.

Những tính năng mới không thể thờ ơ trên iOS 14

2. Tính năng App Library

Tính năng App Library là một thư viện ứng dụng với giao diện hoàn toàn mới. Nó là một trang duy nhất chứa tất cả các ứng dụng trên chiếc iPhone của bạn. Bạn có thể dễ dàng phân loại các bộ sưu tập ứng dụng cùng danh mục lại với nhau. Ví dụ như Social, Giải Trí, Năng suất, Lifestyle,…

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản: Bạn chỉ cần kéo màn hình qua trái cho đến màn hình chính cuối cùng, bạn sẽ thấy App Library và dễ dàng chỉnh sửa theo ý mình.

Những tính năng mới không thể thờ ơ trên iOS 14

3. Thanh tiện ích Widget

Với iOS 14, bạn có thể thêm các thanh tiện ích ngay trực tiếp vào màn hình chính với các kích cỡ khác nhau. Ngoài ra, nó còn sở hữu tính năng Smart Stack, giúp tổng hợp thông tin từ nhiều ứng dụng phù hợp vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày.

Những tính năng mới không thể thờ ơ trên iOS 14

4. Tính năng Dịch tự động

Ở tính năng này bạn có hai lựa chọn khi sử dụng: nhập từ cần dịch hoặc bấm vào biểu tượng microphone ở dưới cùng màn hình để sử dụng tính năng dịch giọng nói.

Ở hệ điều hành iOS 14 đã hỗ trợ tính năng Dịch tự động, cho phép người dùng dịch trực tiếp 2 ngôn ngữ mà không cần thông qua bên thứ ba như Google Translate nữa. Hiện tại, tính năng có thể dịch tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng A-rập, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Nga.

Những tính năng mới không thể thờ ơ trên iOS 14

5. Tính năng Picture-in-picture

Tính năng mà người dùng rất mong đợi trên các dòng iPhone. Đó chính là tính năng thu nhỏ màn hình Video, giúp bạn vừa xem video vừa duyệt web cực kỳ tiện lợi. Tính năng Picture-in-picture cho phép người dùng vừa xem video vừa thực hiện các hoạt động khác như Facetime, nhắn tin, lướt web,… Video sẽ được hiển thị dưới dạng một cửa sổ nhỏ trên màn hình, giúp người dùng có thể vừa xem video vừa làm những việc khác cùng một lúc.

Những tính năng mới không thể thờ ơ trên iOS 14

Như vậy các bạn có thể thấy iOS 14 thật đáng nâng cấp phải không nào?

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05259 sec| 2066.711 kb