Nguyên nhân điện thoại iPhone không dùng vẫn hết Pin, kiệt Pin

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Điện thoại iPhone không dùng vẫn hết pin khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Vì thế, nếu muốn khắc phục tình trạng này, trước hết bạn cần nắm rõ các nguyên nhân gây ra sự cố.

1. Hiện trạng

Có thể nói Pin là bộ phận bị hao mòn nhanh nhất trên điện thoại. Vì vậy, dù bạn sở hữu những thiết bị cao cấp nhất của Apple. Bạn vẫn có thể phải đối mặt với tình trạng hao pin nhanh vào một ngày nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn không hề dùng chiếc dế yêu của mình mà pin trên máy vẫn “tụt không phanh”.

Nguyên nhân điện thoại iPhone không dùng vẫn hết Pin, kiệt Pin

Có thể một số thiết lập trên máy chưa chuẩn, phần mềm của máy bị lỗi hoặc phần cứng của máy đã gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Vậy tại sao điện thoại iPhone không dùng vẫn hết pin.

2. Nguyên nhân của lỗi điện thoại iPhone không dùng vẫn hết pin thường là:

2.1. Dịch vụ định vị và hộp Mail trên máy luôn hoạt động

Chế độ định vị luôn được bật, hộp Mail trên máy luôn kiểm tra thông báo thường xuyên là yếu tố khiến pin trên iPhone không dùng vẫn nhanh hết.

Vì vậy, bạn nên:

- Tắt bỏ chế độ định vị trên máy bằng cách vào Cài đặt => Quyền riêng tư => Định vị và tắt bỏ tính năng này cho những ứng dụng không cần thiết.

- Cài đặt chế độ kiểm tra Mail thủ công bằng cách vào Cài đặt => Mail, Danh bạ, Lịch => Tìm và nạp dữ liệu mới => Chọn Thủ công.

Nguyên nhân điện thoại iPhone không dùng vẫn hết Pin, kiệt Pin

2.2. Ứng dụng chạy ngầm

Dù không hoạt động, nhưng có thể trên iPhone, một số ứng dụng vẫn đang chạy ngầm, khiến dung lượng pin trên máy bị hao tốn một cách lãng phí.

Với trường hợp này, bạn cần:

- Tắt bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone (mỗi dòng máy sẽ có cách thực hiện khác nhau).

- Tắt bỏ chế độ tự động tải ứng dụng. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => iTunes & Appstore => Cập nhật và tắt bỏ mục này.

- Tắt bỏ tính năng làm mới ứng dụng: Bạn vào Cài đặt => Cài đặt chung => Làm mới ứng dụng trong nền => Tắt bỏ các ứng dụng không cần thiết phải làm mới thường xuyên.

Nguyên nhân điện thoại iPhone không dùng vẫn hết Pin, kiệt Pin

2.3. Các kết nối luôn được bật

Wifi, Bluetooth, 3G/4G,… đều là những kết nối quan trọng trên iPhone. Thế nhưng, nếu bạn để các kết nối này luôn được bật ở mọi lúc mọi nơi, pin trên máy nhanh hết cũng là điều dễ hiểu.

Với trường hợp này, bạn cần:

- Bạn chỉ nên bật các kết nối 3G/4G, Wifi, Bluetooth,… khi có nhu cầu sử dụng đến.

- Tương tự, nếu đang ở nơi có sóng yếu hoặc sóng chập chờn. Bạn cũng nên kích hoạt chế độ máy bay. Thao tác này sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng pin đáng kể cho điện thoại.

Nguyên nhân điện thoại iPhone không dùng vẫn hết Pin, kiệt Pin

2.4. Phần cứng bị hư hỏng

Nguyên nhân hàng đầu khiến điện thoại iPhone không dùng vẫn hết pin nằm ở những hư hỏng ở phần cứng. Có thể linh kiện bên trong máy bị chạm, pin của máy đã bị chai hoặc IC nguồn, main đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Khi đó, bạn cần làm:

- Hãy gọi ngay tới Hotline kỹ thuật của MSmobile: 024 6689 2288 để được tư vấn miễn phí trước khi mang máy đi bảo hành, trong trường hợp máy mới mua về đã bị lỗi.

- Đem máy tới trung tâm sửa chữa iPhone uy tín trong những trường hợp còn lại. Chiếc dế yêu của bạn sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi nhanh chóng.

Chúc các bạn trải nghiệm vui vẻ với mấy mẹo nhỏ trên điện thoại iPhone của mình nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06981 sec| 2071.133 kb