Mẹo xóa "Frequently Visited" trên iPhone, xóa những trang Web "thường xem" trên Safari, Chrome

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mỗi lần bạn duyệt web bằng Safari hoặc Google Chrome trên iPhone, một bản ghi của trang web bạn truy cập sẽ được lưu trữ để sử dụng trong tương lai. Một nơi lịch sử này được sử dụng là trong phần Frequently Visited của trình duyệt, hiển thị mỗi khi bạn mở một tab mới

Nhưng nếu lo ngại về quyền riêng tư, một lý do cá nhân nào đó hoặc đơn giản bạn chỉ muốn xóa lịch sử của mình, bạn có thể xóa các mục trong phần Frequently Visited của Safari hoặc Most Visited của Chrome.

Các trang web bạn truy cập trong khi duyệt ở chế độ Private (Riêng tư) hoặc Incognito (Ẩn danh) không được lưu vào các phần Frequently Visited hoặc Most Visited.

1. Cách xóa các trang web thường xuyên truy cập

Được trình bày dưới dạng hình ảnh thu nhỏ kèm theo tiêu đề tương ứng trên trang web, việc truy cập dễ dàng vào những nơi này có thể có ích. Ngược lại, đây cũng có thể là mối quan ngại về quyền riêng tư tiềm ẩn khi có thiết bị dùng chung, cũng như gây phiền toái nếu danh sách chứa các trang web bạn không còn cần đến nữa.

Các trang web xuất hiện trong các phần Frequently Visited và Most Visited trên trình duyệt Safari hoặc Chrome có thể được xóa cùng một lúc. Cách làm như sau

Bước 1: Mở trình duyệt Safari hoặc Chrome.

Bước 2: Nếu cần thiết, mở một tab mới trước tiên. Để làm như vậy, hãy chạm vào biểu tượng Tabs, sau đó nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở dưới cùng của màn hình trong Safari hoặc biểu tượng New Tab từ menu pop-up trong Chrome.

Bước 3: Màn hình New Tab bây giờ sẽ hiển thị, với phần Favorites ở trên cùng và Frequently Visited nằm ngay bên dưới nó trong Safari. Trong Chrome, các trang web được truy cập nhiều nhất hiển thị bên dưới thanh tìm kiếm.

Bước 4: Nhấn và giữ biểu tượng cho trang web bạn muốn xóa khỏi phần Frequently Visited. Trên các model mới hơn như iPhone X, một menu pop-up sẽ xuất hiện. Nhấn vào Delete trên Safari hoặc Remove trên Chrome.

Chú ý: Trên các model cũ hơn như iPhone 7, bạn có thể cần nhấn Delete trực tiếp phía trên biểu tượng được đề cập.

Mẹo xóa "Frequently Visited" trên iPhone, xóa những trang Web "thường xem" trên Safari, Chrome

2. Cách vô hiệu hóa Frequently Visited Sites trong Safari

Bạn có thể ngăn các trang web mới xuất hiện trong phần Frequently Visited của trình duyệt Safari bằng cách vô hiệu hóa tính năng này hoàn toàn. Cách thực hiện như sau

Bước 1: Chuyển đến Settings => Safari.

Bước 2: Nhấn vào công tắc chuyển đổi Frequently Visited Sites để nó chuyển từ màu xanh lá cây (được bật) sang màu trắng (bị tắt).

Bước 3: Chỉ cần lặp lại các bước trên để kích hoạt lại chức năng này bất cứ lúc nào nhé

Mẹo xóa "Frequently Visited" trên iPhone, xóa những trang Web "thường xem" trên Safari, Chrome

Chúc các bạn thực hiện thành công thủ thuật này nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.22945 sec| 2067.367 kb