Giải pháp khắc phục lỗi màn hình IPhone mất cảm ứng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Điểm khác biệt của những chiếc điện thoại thông minh so với điện thoại thường đó là màn hình cảm ứng, giúp người dùng thực hiện các thao tác nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện. thế nhưng đôi khi trong quá trình sử dụng nhiều khách hàng lại phàn nàn về lỗi màn hình IPhone mất cảm hứng. Vậy tại sao lại xảy ra hiện tượng này và làm thế nào để khắc phục? Câu trả lời sẽ có trong bài chia sẻ ngay dưới đây của chúng tôi.

 

1. Dấu hiệu IPhone bị mất cảm ứng màn hình 

IPhone bị lỗi màn hình cảm ứng sẽ xuất hiện một trong số những biểu hiện sau đây:

-Bạn đang sử dụng điện thoại thì cảm ứng màn hình đơ, dù cho bạn có cố chạm vào nhiều lần nhưng cũng không cải thiện.

-Màn hình IPhone xuất hiện nhiều điểm chết, không cảm ứng.

-IPhone bị đơ, liệt, không còn cảm ứng

Giải pháp khắc phục lỗi màn hình IPhone mất cảm ứng

2. Nguyên nhân của tình trạng lỗi màn hình IPhone

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có rất nhiều, một trong số đó phải kể đến như:

Người dùng không cẩn thận trong việc sử dụng hàng ngày, màn hình sẽ bị bám bụi bẩn. Với nguyên nhân này bạn có thể khắc phục một cách đơn giản bằng việc vệ sinh, lau dọn bề mặt màn hình chỉ với một chiếc khăn mềm. Cảm ứng màn hình cũng có thể bị ảnh hưởng nếu màn hình quá bẩn.

Một nguyên nhân khác của tình trạng này là do miếng dán chống xước màn hình làm mất cảm ứng Lcd display. 

Trong quá trình sử dụng có thể bạn vô tình làm rơi điện thoại. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến độ nhạy của màn hình.

Giải pháp khắc phục lỗi màn hình IPhone mất cảm ứng

Mặc dù sử dụng hệ điều hành hiện đại nhưng cũng không thể nào tránh khỏi tình trạng máy bị quá tải, lỗi phần mềm. Sau một thời gian dài thì màn hình có thể mất cảm biến.

Bạn cài đặt các phần mềm, ứng dụng không tương thích cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho máy nặng, đơ, dẫn đến khả năng cảm biến giảm. 

3. Lỗi cảm ứng màn hình IPhone có nghiêm trọng hay không?

Sở hữu một chiếc IPhone tướng tự như việc bạn đang sở hữu một thế giới thu nhỏ. Chỉ cần lướt nhẹ, chạm nhẹ bạn có thể thực hiện mọi thao tác, mọi nhu cầu: tìm kiếm thông tin, giải trí, học tập,...Một chiếc smartphone sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời,

Thế nhưng, nếu màn hình cảm biến có vấn đề tức là bạn sẽ không thể thực hiện được bất kỳ thao tác nào trên máy. Điều này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn. Đơn giản, bạn sẽ không thể liên lạc với bất kỳ ai. Có thể nói không có màn hình cảm ứng đồng nghĩa với việc không có điện thoại.

4. Khắc phục lỗi màn hình cảm ứng IPhone

- Đôi khi lỗi màn hình cảm ứng có thể do bộ nhớ RAM quá tải. Do đó để hạn chế tình trạng này, hãy giải phóng bộ nhớ RAM cho máy. Để làm được việc này, bạn nhấn hai lần vào phím Home để hiển thị tất cả các ứng dụng đang dùng. Sau đó, bạn hãy tắt các ứng dụng đó đi. Để tắt ứng dụng bạn bấm giữ cho tới khi xuất hiện dấu x màu đỏ thì nhấp vào dấu đó.

Giải pháp khắc phục lỗi màn hình IPhone mất cảm ứng

- Một cách khác mà bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng lỗi màn hình là thử khởi động lại máy. Bằng cách tắt nguồn IPhone, sau đó nhấn giữ đồng thời phím nguồn và phím Home cho đến khi xuất hiện logo quả táo khuyết của Apple và màn hình sáng trở lại. Khi đó các ứng dụng đang chạy, thậm chí là những ứng dụng chạy ngầm cũng sẽ tắt, sự cố cảm biến màn hình có thể được khắc phục.

- Nếu nguyên nhân lỗi là do mặt kính màn hình cảm ứng của bạn bị vỡ thì bạn có thể khắc phục bằng cách thay touch screen smartphone iphone hoặc thay bằng màn hình khác. Trong điều kiện này, bạn nên mang điện thoại đến những trung tâm sửa chữa để kiểm tra và thay thế. 

Giải pháp khắc phục lỗi màn hình IPhone mất cảm ứng

5. Một số lưu ý khi sử dụng IPhone

- IPhone chỉ có thê dò cảm ứng qua da của bạn. Vì vậy khi dùng điện thoại thì không nên đeo gang tay.

- Bạn có thể sử dụng ứng dụng Calculator để kiểm tra test toàn bộ màn hình điện thoại có vấn đề hay chỉ một điểm nào đó.

- Trong trường hợp màn hình bị cào xước thì cách khắc phục duy nhất là thay màn hình mới.

Trên đây là những cách khắc phục lỗi màn hình IPhone mất cảm ứng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn nếu không may bạn gặp phải tình trạng này.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.12366 sec| 2062.047 kb