Lỗi Camera iPhone không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Việc camera iPhone không lấy nét đúng cách có thể xuất phát từ sự cố phần mềm hoặc đơn giản là có gì đó đang chặn ống kính. Các mẹo dưới đây sẽ sớm khiến iPhone của bạn có thể chụp ảnh lại rõ nét.

Đôi khi có những lý do vô cùng đơn giản khiến điện thoại không thể cho ra một bức ảnh rõ nét. Hãy cùng MSmobile chúng tôi trải nghiệm một số cách để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé

Lỗi Camera iPhone không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

1. Một số cách khắc phục đơn giản

Ví dụ, bạn có thể thử là tháo ốp iPhone ra. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng các ốp lớn có thể chặn một phần ống kính camera và/hoặc đèn flash. Tương tự, ốp kim loại hoặc phụ kiện đính kèm có khả năng ảnh hưởng đến độ ổn định quang học của iPhone.

Một giải pháp đơn giản khác là lau sạch ống kính camera của iPhone. Nếu ống kính có bụi bẩn hoặc thậm chí là vết bẩn vân tay, nó cũng có thể không thể lấy nét đúng cách. Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để làm sạch ống kính, sau đó thử chụp ảnh lại. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng bụi bẩn nằm bên trong ống kính, bạn nên đưa iPhone của mình đến Apple Store hoặc cửa hàng bảo hành uy tín.

Một phương pháp khác đã có hiệu quả đối với vài người dùng là tác động vào phần đỉnh iPhone nhiều lần, bằng lòng bàn tay hoặc một vài ngón tay. Rõ ràng, đây không phải là một quy trình khoa học và cần được sử dụng hết sức thận trọng. Tuy nhiên, lý thuyết cơ bản là ống kính có thể bị kẹt theo thời gian và một lực tác động nhẹ nhàng có thể đặt nó trở lại vị trí.

2. Một số cách do tùy chọn cài đặt, nâng cao

2.1. Mẹo, cách thức bạn chụp ảnh

Đôi khi, các vấn đề lấy nét phát sinh do cách sử dụng camera iPhone. Nói cách khác, có một số điều bạn có thể làm khi sử dụng ứng dụng Camera để giảm khả năng chụp ảnh không lấy nét và mờ.

Bạn có thể đặt điểm lấy nét của ảnh bằng cách chạm vào đối tượng bạn muốn chụp.

Lỗi Camera iPhone không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

2.2. Do cài đặt trên máy ảnh

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng LOCK AE/AF để giúp đảm bảo hình ảnh được lấy nét. Bạn có thể sử dụng tính năng này chỉ bằng cách nhấn và giữ - trong vài giây - phần ảnh bạn muốn lấy nét. Bằng cách này, camera sẽ giữ nguyên đối tượng được lấy nét ngay cả khi có thứ gì khác lọt vào ảnh sau đó.

Các mẹo chụp ảnh tốt khác thì chung chung hơn. Ví dụ, bạn nên tránh chụp ảnh các đối tượng quá gần. Tương tự như vậy, bạn không nên thay đổi khoảng cách với đối tượng, di chuyển xung quanh hoặc lắc điện thoại. Tất cả điều này có thể làm cho camera của iPhone khó lấy nét hơn.

Lỗi Camera iPhone không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

2.3. Khôi phục lại cài đặt mặc định của máy ảnh

2.4. Khởi động lại điện thoại của bạn

Lỗi Camera iPhone không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

2.5. Khôi phục cài đặt gốc của điện thoại

2.6. Nếu tất cả các phương pháp trên điều không mang lại hiệu quả bạn vui lòng call tới Hotline kỹ thuật MSmobile: 024 6689 2288 để được hỗ trợ miễn phí nhé

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.12346 sec| 2071.102 kb