Làm sao để sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu bạn thấy chiếc phiên bản smartphone 16 GB của Apple quá giới hạn, hôm nay, Msmobile sẽ mách bạn cách để sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB thông qua bài viết dưới đây.

Làm sao để sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB?

Nhiều người dùng đang cảm thấy phiên bản iPhone 5 lock dung lượng bộ nhớ trong 16 GB của Apple đang khá là hạn chế vì đặc thù không hỗ trợ thẻ nhớ của hãng điện tử này. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng khéo léo, bạn vẫn có thể đồng hành với chiếc điện thoại 16 GB một cách thoải mái. Hôm nay, Msmobile sẽ mách bạn cách để sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB thông qua bài viết dưới đây.

Tận dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây

Làm sao để sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB?

Đây là một trong những ý tưởng khá hữu ích không chỉ đối với người dùng iPhone 5s cũ iOS mà còn cho tất cả những tín đồ của các hệ điều hành khác. Bằng việc đồng bộ hóa toàn bộ các dữ liệu nặng như ảnh, video…trên iPhone vào máy tính hoặc các thiết bị khác và sau đó xóa chúng đi trên iPhone, bạn đã có thể giải phóng khá lớn dung lượng cho máy rồi đấy.

Hiện nay, một số dịch vụ lưu trữ đám mây khá phổ biến đó là Dropbox, Google Driver, Box…Các ứng dụng này đều cung cấp một dung lượng miễn phí nhất định, đủ sức thay thế cho bộ nhớ ngoài của máy để người dùng có thể thỏa sức lưu giữ dữ liệu thay cho chiếc iPhone 16 GB của mình.

Hạn chế quay video độ phân giải 4K

Làm sao để sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB?

Mặc dù ưu điểm lớn của một số dòng iPhone 5 cũ đó là cung cấp chế độ quay 4K cực kỳ sắc nét và ấn tượng nhưng bạn nên nhớ video được lưu sẽ ngốn khá nhiều chỗ trong bộ nhớ máy. Dưới đây là thống kê dung lượng bộ nhớ khi bạn quay video trên iPhone:

* 60MB ở độ phân giải 720p HD, tốc độ 30 fps

* 130MB ở độ phân giải 1080p Full HD, tốc độ 30 fps

* 200MB ở độ phân giải 1080p Full HD, tốc độ 60 fps

* 375MB ở độ phân giải 4K, tốc độ 30 fps

Đây chính lá sư khác biệt khi quay video 4K với các độ phân giải khác. Nó chiếm khá nhiều dung lượng và khiến bộ nhớ chiếc iPhone 16 GB của bạn bị đầy lên nhanh chóng.

Tắt ứng dụng iCloud Photo Library và tải về Google Photos

Làm sao để sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB?

Nếu bạn là một tín đồ của Apple chắc chắn sẽ có xu hướng sử dụng tất cả dịch vụ của hãng này thay vì ứng dụng của Android hoặc Windows. Nhưng trong trường hợp này, Google Photos lại là một trong những cách thức giúp bạn sống khỏe với iPhone 6 Lock dung lượng 16 GB một cách hữu hiệu.

Với dung lượng lưu trữ không giới hạn, người dùng có thể lưu mỗi bức ảnh được chụp vào dịch vụ của Google thông qua Google Photos rồi sau đó xóa chúng khỏi điện thoại để giải phóng bộ nhớ. Mặc dù iCloud hoạt động giống với Google Photos nhưng bạn chỉ có thể có 5MB dung lượng miễn phí và chúng sẽ hao đi nhanh chóng sau vài video 4K và bức ảnh.

Để tắt iCloud Photo Library, từ trình cài đặt Setting đi đến Photos & Camera và vô hiệu hòa tính năng này.

Dọn dẹp ứng dụng iMessages

Làm sao để sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB?

Nếu bạn để quá nhiều tin nhắn trong iMessage, nó cũng hoàn toàn có thể chiếm khá nhiều bộ nhớ, đặc biệt là tin nhắn ảnh, file GIF và tin nhắn audio hoặc video. Do đó, dọn sạch tin nhắn là một trong những cách thức để bạn có thể sống khỏe với iPhone 6 Plus cũ 16 GB.

Đi đến ứng dụng iMessage, chạm vào Edit ở góc trái màn hình sau đó chạm vào từng cuộc hội thoại và bấm Delete để xóa.

Kết luận

Làm sao để sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB?

Trên đây là một số gợi ý để người dùng có thể sống khỏe với iPhone dung lượng 16 GB. Nếu bạn đang cầm trên tay phiên bản có bộ nhớ trong khá giới hạn này, cùng thực hiện ngay để có thể sử dụng máy một cách thoải mái hơn nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.03625 sec| 2061.773 kb