Làm mới ứng dụng trong nền trên iPhone là gì? Background App Refresh là gì? Có nên sử dụng?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Chắc chắn các bạn có nghe về chức năng chạy ngầm của iOS, MSmobile chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về cách mà iOS chạy ngầm, và tính năng Background App Refresh

Thứ nhất chúng ta cùng tìm hiểu về Background như Apple định nghĩa: Khi người dùng không đang sử dụng app, hệ thống sẽ đưa app vào một trạng thái gọi là "chạy nền" (background). Với nhiều app (ứng dụng), trạng thái chạy nền là một đợt dừng tạm thời trước khi nó bị tắt hoàn toàn (suspended). Các app đã bị ngừng sẽ giúp hệ thống cải thiện thời gian dùng pin, hệ thống cũng có thể di chuyển tài nguyên quan trọng cho những app mới chạy mà người dùng đang sử dụng.

1. Background App Refresh là gì? Làm mới ứng dụng trong nền là gì?

Riêng về tính năng Background App Refresh (BAR), nó có thể được xem như một tính năng của toàn bộ hệ thống chạy ngầm trên iOS. BAR không cho phép ứng dụng chạy ngầm liên tục, thay vào đó nó bổ sung thêm một lớp thông minh để quản lý việc chạy ngầm của điện thoại.

Làm mới ứng dụng trong nền trên iPhone là gì? Background App Refresh là gì? Có nên sử dụng?

Và lại theo Apple giải thích: "App có thể tiếp tục chạy một thời gian ngắn sau khi đã bị thoát và bị đóng. Khi người dùng quay trở lại, app sẽ ngay lập tức chạy lên. Một số tác vụ nhất định có thể tiếp tục chạy ngầm mà không bị ngắt bởi hệ thống (đã giải thích ở trên). Và để giảm ảnh hưởng tới pin, việc làm mới nội dung trnog nền sẽ chỉ chạy khi đạt tới một mốc thời gian nhất định, không điện thoại được kết nối vào Wi-Fi, được kết nối vào ổ cắm điện, hoặc khi nó đang được dùng một cách tích cực. BAR cũng được kích hoạt dựa trên vị trí địa lý tùy app cần hay không"

2. Lợi ích của việc tắt ứng dụng chạy nền

Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm được pin cho điện thoại

Thứ hai nó cũng giúp bạn tiết kiệm được bộ nhớ RAM trên điện thoại

3. Cách thực hiện việc tắt ứng dụng chạy nền trên điện thoại iPhone

Bước 1: Vào cài đặt (Setting) trên điện thoại

Bước 2: Vào Cài đặt chung (General)

Bước 3: Sau đó vào Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh)

Làm mới ứng dụng trong nền trên iPhone là gì? Background App Refresh là gì? Có nên sử dụng?

Bước 4: Chọn vào Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh)

Bước 5: Cuối cùng bạn chọn Tắt (Off)

Làm mới ứng dụng trong nền trên iPhone là gì? Background App Refresh là gì? Có nên sử dụng?

Kết luận

Như vậy bằng vài thao tác đơn giản bạn đã có thể thực hiện việc tắt chế độ "làm mới ứng dụng trong nền cho iPhone" của mình rồi nhé

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.48935 sec| 2062.742 kb