Khắc phục lỗi tai nghe iPhone chỉ nghe được một bên

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Đối với những người thường xuyên nghe nhac, xem phim thì tai nghe iPhone là một thứ không thể thiếu và vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, tai nghe đôi lúc sẽ bị hư và không nghe được âm thanh cả hai bên khiến bạn vô cùng khó chịu. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khắc phục lỗi tai nghe iPhone bị hỏng một bên.

 

Trong xã hội hiện nay, nhu cầu giải trí của con người ngày càng cao chính vì vậy và tai nghe là một thiết bị rất hữu ích với nhiều chức năng như xem phim, chơi game, nghe nhạc,... Giúp bạn tạo được sự riêng tư mà không làm ảnh hưởng đến người khác. Bên cạnh đó, tai nghe iPhone còn giúp bạn có thể nhận cuộc gọi và đàm thoại khi đang đi trên trường mà không thể cầm tay được điện thoại. Tai nghe iPhone được đánh giá là nổi bật hơn so với những hãng khác với chất lượng rất tốt, âm thanh hay, rõ ràng và không bị rè, mang đến trải nghiệm ấn tượng, thú vị cho người dùng. Mặc dù vậy thì trong một vài trường hợp tai nghe iPhone cũng gặp một số lỗi phổ biến như bị hỏng một bên tai nghe.

Khắc phục lỗi tai nghe iPhone chỉ nghe được một bên 1

1. Nguyên nhân tai nghe iPhone hỏng một bên

Có thể nói đây là một lỗi thường gặp ở tai nghe iPhone. Lúci đó bạn sẽ chỉ có thể nghe được một bên tai nghe, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng âm thanh đặc biệt là khi nghe nhạc. Sau đây là một số nguyên nhân khiến tai nghe iPhone gặp phải tình trạng này.

- Do tai nghe bạn bị lỏng và chưa được cắm khít vào khe hoặc do khe cắm tai nghe bị dơ bẩn và không được vệ sinh ký khiến tai nghe không thể tiếp xúc được với cáp trong khe cắm.

- Do dây tai nghe của bạn bị lỗi, đứt cáp trong hoặc không phải là tai nghe chính hãng của Apple

- Bên cạnh đó cũng có thể do phần mềm của iPhone đã bị lỗi. Thường trường hợp này rất hiếm xảy ra.

Khắc phục lỗi tai nghe iPhone chỉ nghe được một bên 2

 

2. Sửa chữa tai nghe iPhone hư một bên

Để giải quyết lỗi này hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

- Bước 1: Trước tiên, bạn hãy thử cắm lại tai nghe của bạn và xoay nhẹ theo chiều kim đồng hồ để cắm khít jack cắm vào khe.

Nếu như khe cắm tai nghe bị bẩn thì bạn hãy dùng tăm bông thấm nước sạch và lau khe cắm tai nghe rồi chờ khô 5 phút rồi mới cắm lại.

- Bước 2: Sau khi đã thực hiện bước 1 mà vẫn không được thì có thể tai nghe của bạn đã bị hư hỏng hoặc là tai nghe hàng Fake kém chất lượng. Hãy thử đổi sang tai nghe iPhone khác và kiểm tra lại để xem lỗi đó còn bị hay không.

- Bước 3: Nếu nguyên nhân gây lỗi đó là do phần mềm thì bạn hãy dùng cáp USB để kết nối iPhone với máy tính và khởi động iTunes lên sau đó thực hiện đưa thiết bị về chế độ DFU và Restore lại ( lưu ý hãy nhớ Backup lại dữ liệu trong máy để tránh mất dữ liệu khi Restore). Bước này sẽ giúp đưa iPhone trở về chế độ mặc định ban đầu và các lỗi do phần mềm gây nên sẽ được khắc phục.

Trong trường hợp dù đã sử dụng cả 3 cách nêu trên mà vẫn không xử lý được lỗi đó thì bạn hãy đem iPhone của mình tới một trung tâm bảo hành uy tín để tiến hành sửa chữa lỗi này.

>>> Hướng dẫn chi tiết cách restore iPhone 6, iPhone 6 Plus

>>> Cách restore iPhone 5/5S như thế nào?

Hy vọng vơi những thao tác đơn giản trên bạn có thể áp dụng để sửa lỗi tai nghe cho iPhone của mình. Chúc các bạn thành công!

 

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05241 sec| 2061.914 kb