Khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Vào một ngày nếu chiếc điện thoại iPhone 5 của bạn bất ngờ không nhận sạc, khiến cho việc sử dụng bị gián đoạn thì bạn nên tham khảo một số cách khắc phục lỗi dưới đây.

Khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc

Cắm bộ sạc điện iPhone 5 lock của mình vào ổ cắm nhưng nó không nhận sạc khiến người dùng khá khó chịu. Dưới đây là một số hướng dẫn cách khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc nếu bạn đang gặp phải vấn đề này.

1. Kích hoạt, khởi động lại thiết bị

Khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc

Nếu bạn đang sạc iPhone 5 cả đêm nhưng vẫn không lên được phần trăm pin nào thì bạn nên đồng thời giữ nút nguồn và nút Home cùng nhau trong thời gian khoảng 30 giây. Logo của Apple sẽ xuất hiện và chiếc điện thoại của bạn sẽ khởi động lại.

2. Kiểm tra cáp USB

Khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc

Kiểm tra cáp USB của bạn. Nếu vừa mua iPhone 5 cũ, kiểm tra kỹ rằng cáp có được bảo hành hay không để cửa hàng  hỗ trợ đổi cáp mới miễn phí. Một lý do khá phổ biến đối với vấn đề sạc của iPhone đó là cáp sạc iPhone bên ba có chất lượng khá kém. Trên thực tế phụ kiện của Apple khá đắt trong khi những cáp sạc trôi nổi trên thị trường lại có mức giá khá hấp dẫn nên nhiều người tiêu dùng lựa chọn phương án sử dụng sạc của nhà sản xuất khác.

Khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc

Để xác định xem liệu vấn đề của bạn có chính xác là bắt nguồn từ USB hay không thì hãy thử kết nối máy tính với máy thông qua sạc. Nếu iphone 5s cũ vẫn có thể sạc khi cắm vào máy tính nhưng vẫn không nhận khi cắm vào ổ sạc thì có nghĩa rằng vấn đề không phải là do dây cáp USB.

Hoặc xác nhận bằng cách sử dụng một dây cáp USB khác của bạn bè. Nếu máy vẫn sạc bình thường thì có nghĩa là cáp của bạn có vấn đề.

3. Kiểm tra nguồn điện

Khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc

Nên nhớ rằng chiếc điện thoại iPhone 5S lock, phần mềm của iPhone sẽ báo ‘Yes’ hoặc ‘No’ khi kết nối máy với nguồn điện. Nếu phần mềm trên máy phát hiện năng lượng vào không ổn định thì nó sẽ tự động không nhận nguồn điện.

Tương tự như cách kiểm tra cáp USB, bạn nên cắm thử vào nguồn điện khác để kiểm tra.

4. Kiểm tra cổng sạc

Khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc

Kiểm tra kỹ cạnh dưới của iPhone 5 cũ bằng đèn pin. Nếu bạn thấy có mảnh vụn hoặc cáu bẩn trong đó thì đây cũng có thể là nguyên nhân chặn các tia điện hoặc dock kết nối cáp khi sạc. Khi phát hiện ra các vết bẩn này thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ bằng bản chải đánh răng, nhẹ nhàng chải sạch cổng sạc vì lông bàn chải không dẫn điện.

Kết luận

Khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc

Chúng tôi hi vọng một trong những cách trên có thể khắc phục lỗi iPhone 5 không nhận sạc, giúp bạn có thể trải nghiệm nhiều hơn mà không bị gián đoạn.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05337 sec| 2061.555 kb