Hướng dẫn sửa lỗi iPad không nhận sạc

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Pin là yếu tố quan trọng của bất kỳ thiết bị điện tử nào, nếu không có nó thì máy sẽ không thể nào hoạt động. iPad cũng vậy. Khi sử dụng mà bạn gặp lỗi iPad không nhận sạc thì phải làm sao.

 

Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi iPad không nhận sạc ngay tại nhà.

iPad là chiếc máy tính bảng hàng đầu, được nhiều người tin dùng không chỉ bởi thiết kế đẹp mắt mà nó còn sở hữu những tính năng đặc biệt. Với việc được trang bị viên pin khủng 10.000 mAh, độ bền cao, iPad có thể hoạt động trong suốt 10 tiếng đồng hồ. Đặc biệt với bộ sạc công suất 12 rút ngắn thời gian sạc. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng người dùng có thể sẽ gặp phải tình trạng máy không nhận sạc. Nếu gặp phải tình trạng này bạn đã biết được nguyên nhân cũng như là cách khắc phục hay chưa?

1. Nguyên nhân làm cho iPad không nhận sạc

Tình trạng iPad không nhận sạc có thể do nhiều nguyên nhân, có thể do lỗi phần cứng hoặc phần mềm:

  • Nguyên nhân đầu tiên là lỗi phần mềm. Nguyên nhân này có thể là do tác động từ những cài đặt hoặc Firmware bạn đang dùng.

  • Nguyên nhân thứ hai là do bạn sử dụng bộ sạc không chính hãng hoặc bộ sạc bị hỏng sau một thời gian sử dụng.

  • Pin iPad bị chai, hư hỏng.

  • Nguyên nhân phần cứng hỏng: chân sạc bị hỏng hoặc đơ do tác động va chạm, rơi xuống nước,...

huong dan sua loi iPad khong nhan sac 2

2. Một vài nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPad không nhận sạc

Nguyên nhân 1: Bộ sạc hỏng

Để kiểm tra lỗi có phải do hỏng bộ sạc hay không thì bạn thử dùng dây sạc kết nối với một thiết bị khác. Nếu thiết bị đó vẫn nhận sạc và lên pin thì lỗi là do thiết bị của bạn. Nếu thiết bị đó không nhận sạc và thiết bị của bạn vẫn nhận những bộ sạc khác thì nguyên nhân là do dây sạc của bạn.

Nguyên nhân 2: Dây sạc không chính hãng

Nếu dây sạc của bạn đã bị hỏng hoặc bạn từng thay thế phụ kiện dây sạc thì hãy thử kiểm tra lại những phụ kiện đó có phải là hàng chính hãng hay không? Nếu không phải là hàng chính hãng của Apple thì nó sẽ không tương thích với iPad. Hoặc ban đầu nó có thê kết nối nhưng thời gian sau sẽ không còn được tốt như lúc đầu.

huong dan sua loi iPad khong nhan sac 2

Nguyên nhân 3: Nguồn điện không đủ mạnh

iPad là thiết bị yêu cầu khi sạc phải có cổng USB và dòng điện mạnh. Nếu không đáp ứng những yêu cầu này thì máy sẽ không nhận sạc. Cách tốt nhất là bạn nên sạc iPad với Macbook để nhận được nguồn điện ổn định. Trong quá trình sạc, bạn nên chuyển hoạt động máy về chế độ “sleep”.

Nguyên nhân 4: Lỗi phần mềm

Rất có thể nguyên nhân lỗi này là do phần mềm trên iPad bị lỗi và chính vì vậy thiết bị của bạn không nhận sạc của bất kỳ bộ sạc nào. Với nguyên nhân này cách tốt nhất là bạn hãy Restore lại máy và cập nhật phiên bản Firmware mới nhất cho iPad. Trước khi cập nhật phần mềm hãy nhớ sao lưu những dữ liệu quan trọng có trong máy bởi quá trình cập nhật có thể xóa dữ liệu.

>>> Hướng dẫn khắc phục iPad lỗi 3194 khi hạ cấp Firmware

Nguyên nhân 5: Lỗi tiếp xúc chân sạc

Một trong những công việc quan trọng là bạn thử kiểm tra điểm tiếp xúc giữa chân sạc và bộ sạc xem có dấu hiệu bị gãy hay không, có bị rò rỉ hay bám bụi hay không?

Bạn có thể sử dụng một chiếc tăm quấn bông ở đầu rồi nhúng chiếc tăm bông này vào cồn để vệ sinh nhẹ nhàng phần khe sạc của máy. Sau đó bạn để một lúc cho khô rồi thử tiến hành kết nối lại với bộ sạc để kiểm tra.

Nếu trong trường hợp bạn đã thử hết các cách thức bên trên mà tình trạng lỗi vẫn không được khắc phục thì bạn hãy mang chiếc iPad của bạn đến trung tâm bảo hành, sửa chữa chính hãng, có uy tín để các nhân viên kỹ thuật kiểm tra và khắc phục lỗi.

huong dan sua loi iPad khong nhan sac 3

>>> Cách khắc phục lỗi iPad Air cũ không có iMei

>>> Cách sửa lỗi iPad Air cũ bị lỗi camera

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những nguyên nhân cũng như là cách khắc phục sửa lỗi iPad không nhận sạc. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích cho trường hợp của bạn.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05213 sec| 2073.461 kb