Hướng dẫn cách xóa tài khoản Apple ID cũ trên IPhone 6 Plus đơn giản

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Với những người sử dụng các sản phẩm IPhone 6 Plus chính hãng của Apple thì việc có một tài khoản giúp đồng bộ dữ liệu là điều cần thiết. Tài khoản Apple ID - tài khoản bắt buộc để có thể sử dụng các tiện ích mà Apple cung cấp.

 

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi bạn lại muốn xóa tài khoản Apple ID cũ trên IPhone 6 Plus đi và thay bằng một tài khoản khác để đảm bảo tính bảo mật tốt hơn. Vậy làm thế nào để bạn có thể xóa tài khoản Apple ID. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xóa vừa nhanh vừa đơn giản.

1. Apple ID là gì?

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu Apple ID là gì? Apple ID hay ID Apple là tài khoản kiểu all - in - one. Bạn có thể dùng nó để tải các ứng dụng do Apple cung cấp từ kho Appstore, chia sẻ dữ liệu, quản lý và đồng bộ lại các dữ liệu. Đồng thời bạn còn có thể dùng nó để tìm kiếm IPhone của mình trong trường hợp bị mất.

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Apple ID cũ trên IPhone 6 Plus đơn giản 1

Ngay khi sở hữu một chiếc iPhone 6 Plus, hãy tạo ngay cho mình một tài khoản Apple ID và ghi nhớ nó để có thể sử dụng các dịch vụ của Apple. Để tạo tài khoản, bạn vào mục Settings, chọn iCloud rồi chọn Get a free Apple ID. Chỉ như vậy là bạn đã có được một ID Apple  và yên tâm sử dụng các bản cập nhật  phần mềm, bật định vị cho iPhone 6 Plus.

Apple ID không phải là iCloud. Apple ID là chìa khóa để mở iCloud - một dịch vụ lưu trữ đám mây do Apple cung cấp giúp người dùng có thể backup dữ liệu và đồng bộ nó với các thiết bị khác. Đồng thời, tính bảo mật cũng rất cao khi hỗ trợ tìm kiếm, khóa và xóa tài khoản một khi chiếc điện thoại của bạn bị mất cắp. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải ghi nhớ mật khẩu Apple ID hoặc câu hỏi phụ, tránh trường hợp quên mật khẩu. Nếu không có mật khẩu bạn sẽ không thể truy cập được vào các dịch vụ iCloud, không thể sử dụng thiết bị một khi restore lại máy.

>>> Hướng dẫn nhanh cách tạo Apple ID, tạo tài khoản iCloud

>>> Hướng dẫn tìm lại mật khẩu iCloud và iTunes trên iPhone, iPad

2. Cách xóa tài khoản Apple ID trên IPhone 6 Plus

Để xóa tài khoản Apple ID, bạn thực hiện theo các bước:

Bước 1: Tắt dịch vụ Find my IPhone bằng cách chọn vào mục Settings, chọn iCloud, tìm đến mục Find my IPhone và tắt nó đi. Để tắt dịch vụ này, bạn cũng cần có mật khẩu Apple ID cũ của mình, nếu không thì không thể tắt được.

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Apple ID cũ trên IPhone 6 Plus đơn giản 2

Bước 2: Thoát khỏi tài khoản iCloud bằng cách vào mục iCloud và nhấn chọn vào Account.

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Apple ID cũ trên IPhone 6 Plus đơn giản 3

Bước 3: Thoát tài khoản iTunes bằng cách vào phần Settings, tìm đến  iTunes & App Store, chọn Apple ID và nhấn Sign Out để đăng xuất.

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Apple ID cũ trên IPhone 6 Plus đơn giản 4

Bước 4: Khôi phục lại cài đặt gốc bằng cách mở Settings, chọn General và chọn Reset. Nếu muốn xóa hết dữ liệu trên 6 Plus, bạn chọn Erase All Content and Settings.

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Apple ID cũ trên IPhone 6 Plus đơn giản 5

Chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã hoàn thành việc xóa tài khoản Apple ID trên iPhone 6 Plus.

>>> Làm sao để xác minh tài khoản ID Apple trên iPhone 5 cũ

3. Cách tạo tài khoản Apple ID không cần thẻ Visa

Để tạo tài khoản ID, thiết bị của bạn cần được kết nối mạng, sau đó thực hiện theo các bước:

- Mở Appstore và lựa chọn một ứng dụng bất kỳ để tải về máy của mình. Bấm vào Cài đặt, khi đó máy sẽ yêu cầu nhập ID hiện có hoặc tạo ID mới. Bạn chon vào phần tạo ID Apple mới. Khi đó hãy chọn quốc gia Việt Nam và click Đồng ý.

- Nhập địa chỉ Email, mật khẩu và xác minh mật khẩu Apple ID, câu hỏi, các thông tin cá nhân (ngày, tháng, năm sinh). Sau khi nhập xong, bạn bấm vào Tiếp theo.

- Khi màn hình hiển thị hình thức thanh toán (Visa, Mastercard,...), bạn chọn vào phần None , rồi nhập tiếp các thông tin cá nhân như: danh xưng, tên, họ, địa chỉ, mã thư tín, số điện thoại  (khung bên trái là đầu số nhà mạng, khung bên phải là các số tiếp theo phía sau). Nhập xong thì bạn bấm vào Tiếp theo.

- Khi đó màn hình sẽ hiển thị thông báo có xác minh tài khoản ID của bạn, thì bạn chọn Xong. Lúc này sẽ có yêu cầu nhập mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản Apple, nhập mật khẩu xong thì điện thoại hiển thị thông báo Bạn chưa xác nhận tài khoản của mình. Khi đó, bạn chỉ cần quay trở lại Email của mình và nhấn chọn Xác minh bây giờ. Ở đây bạn nhập lại địa chỉ email và mật khẩu bạn vừa tạo, bấm chọn Tiếp tục. Như vậy là bạn có thể sử dụng tài khoản Apple ID để tải các ứng dụng về máy của mình.

4. Mẹo sử dụng Apple ID

- Để sử dụng tài khoản Apple ID, bạn phải nhớ mật khẩu ID của bạn.

- Trong trường hợp bạn bị mất điện thoại, hãy truy cập vào trang web iCloud.com, bật tính năng Find my IPhone để xác định vị trí của nó và cài đặt mật khẩu để người khác không thể mở khóa và sử dụng được điện thoại của bạn.


Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn cách xóa tài khoản Apple ID cũ trên IPhone 6 Plus. Chúc các bạn thành công

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04247 sec| 2073.813 kb