Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone 5 nhanh hết pin

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iPhone 5 nhanh hết pin phải làm sao là một trong những câu hỏi được khá nhiều người dùng đặt ra. Dưới đây là một số gợi ý hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone 5 nhanh hết pin

Mặc dù Apple đã trình làng thế hệ iPhone 6 Plus cũ mới nhưng không thể phủ định iPhone 5 vẫn có sức hút khá lớn đối với người tiêu dùng. Đây là chiếc điện thoại có thể khiến bạn thỏa mãn về cả khía cạnh thiết kế, cấu hình lẫn tính năng. Tuy nhiên đối với người dùng bận rộn hoặc thường xuyên phải di chuyển, câu hỏi của họ đặt ra sau một quá trình sử dụng, iPhone 5 nhanh hết pin thì phải làm sao? Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng này.

Tắt AirDrop khi không sử dụng (iOS 7)

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone 5 nhanh hết pin

AirDrop là một tính năng có sẵn đối với dòng sản phẩm iphone 5s cũ chạy hệ điều hành iOS 7, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và tập tin với bạn bè hoặc người thân khi ở trong một khoảng cách nhất định. Tuy nhiên khi không sử dụng đến tính năng này thì bạn nên tắt nó đi để tránh tính trạng hao pin.

Để tắt, truy cập vào Control Centre > chạm vào AirDrop và chọn Off.

Tránh sử dụng hình nền động (iOS 7)

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone 5 nhanh hết pin

iOS 7 cung cấp cho người dùng rất nhiều hình nền động nhưng nó tiêu tốn khá nhiều năng lượng pin. Cách tốt nhất để tiết kiệm pin đó là bạn nên tắt tính năng này đi bằng cách đi đến trình cài đặt Settings, chạm vào Wallpapers & Backgrounds, chọn Wallpaper sau đó chọn một hình ảnh bình thường thay thế cho hình nền động.

Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng (iOS 7)

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone 5 nhanh hết pin

iPhone 5S lock chạy hệ điều hành iOS 7 hay tự động cập nhật ứng dụng khi phiên bản mới được ra mắt. Mặc dù tính năng này khá thuận tiện nhưng nó cũng khiến pin của thiết bị bị “ngốn” kha khá. Để tắt tính năng này, truy cập vào trình cài đặt, đi đến iTunes & App Store, Updates và Move để tắt.

Vô hiệu hóa Bluetooth và Wi-Fi khi không sử dụng

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone 5 nhanh hết pin

Nên tắt Wi-Fi và các mạng không dây khác khi không cần sử dụng đến vì nó khiến hao pin khá nhiều, ngay cả khi không sử dụng thì một số ứng dụng ngầm sẽ tự động chạy. Để tắt, từ trình cài đặt đi đến Wi-Fi / Bluetooth và chọn Off.

Tắt các thông báo không cần thiết

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone 5 nhanh hết pin

Hầu hết các ứng dụng sử dụng thông báo để cho người dùng có một cập nhật mới (như trên facebook, tin nhắn, email…) Mỗi khi chiếc điện thoại của bạn nhận được âm báo hoặc thậm chí là chỉ rung trong vài giây thì nó cũng ngốn một lượng pin nhất định. Do đó nên tắt tính năng này đi bằng cách truy cập trình cài đặt, đi đến Notification Centre> Make necessary changes.

Tắt chế độ điều chỉnh sáng tự động

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone 5 nhanh hết pin

Nhiều người tin rằng chế độ điều chỉnh ánh sáng tự động trên iPhone 5 cũ có thể giúp máy tiết kiệm pin nhưng trên thực tế nó khiến máy hao pin hơn. Để tắt tính năng này, đi đến trình cài đặt, chạm vào Brightness & Wallpaper sau đó giảm độ sáng cho vừa mắt.

Kết luận

Trên đây là cách sửa lỗi iPhone 5 nhanh hết pin dành cho những người dùng đang vướng phải tình trạng này. Phương thức này sẽ phần nào giúp bạn có nhiều thời gian trải nghiệm với dế cưng của mình hơn.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07729 sec| 2069.688 kb