Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Vì một lý do nào đó, bạn không thích sự gò bó trên nền tẳng hệ điều hành iOS, và lúc này, giải pháp đưa ra là bạn sẽ chuyển sang sử dụng điện thoại Android. Nhưng trước khi quyết định chuyển sang dùng hệ điều hành Android, bạn đừng quên sao chép, chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone sang thiết bị Android đấy nhé.

Thao tác này có thể mất khá nhiều thời gian của bạn.Trong bài viết dưới đây, MSmobile sẽ Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android, bao gồm: chuyển toàn bộ danh bạ, hình ảnh và video, lịch, các ứng dụng, trò chơi...

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Chuyển danh bạ từ iOS sang Android

Trường hợp chiếc iPhone của bạn đã được đồng bộ sang iCloud thì điều đó giúp bạn có thể đăng nhập dễ dàng vào các thiết bị iOS và truy cập dữ liệu danh bạ có sẵn. Ngoài ra, việc chuyển danh bạ từ tài khoản iCloud sang hệ sinh thái của Google cũng đơn giản hơn.

Như vậy, để chuyển danh bạ từ iOS sang Android, bạn cần đồng bộ danh bạ trên iPhone với iCloud. Hay mở và đăng nhập vào tài khoản iCloud và bật đồng bộ danh bạ sang iCloud như hình ảnh sau.

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Tiếp theo, bạn truy cập vào trang web iCloud và mở danh bạ ra. Ở góc dưới bên phải màn hình, nhấp vào biểu tượng thiết lập có hình bánh xe và chọn tất cả các liên lạc, sau đó dùng nút lệnh tương tự để chọn Export vCard. Tập tin này chứa toàn bộ những liên lạc mà bạn đã lưu trước đó.

Bây giờ, hãy vào trang web Google Contact với tập tin vCard và đăng nhập vào tài khoản Google. Tiếp theo hãy nhấp vào More và nhấn vào phần Import. Sau đó, bạn chọn tập tin vCard và toàn bộ danh bạ trên chiếc iPhone của bạn sẽ được lưu vào tài khoản Google.

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Hãy kiểm tra danh sách các địa chỉ liên lạc của bạn ở trong tài khoản Gmail trước.

Chuyển ảnh và video sang Android

Gần đây, Google đã tung ra ứng dụng quản lý hình ảnh và video mới cho cả thiết bị iOS và Android giúp cho việc chuyển ảnh và video từ thiết bị chạy hệ điều hành iOS sang thiết bị Android trở nên cực kì đơn giản.

Hãy tải ứng dụng Google Photos từ App Store và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Trong phần Cài đặt (Settings), bạn hãy tới mục Backup and sync (đồng bộ dữ liệu) kích hoạt sao lưu hình ảnh. Những hình ảnh có kích thước lên tới 16MP và video có độ phân giải nhỏ 1080p sẽ được sao lưu hoàn toàn miễn phí. Trường hợp hình ảnh có dung lượng quá lớn, chúng sẽ được nén hoặc thu nhỏ cho phù hợp.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, với mỗi một tài khoản, Google chỉ cung cấp miễn phí 15GB dung lượng lưu trữ mà thôi.

Các thao tác trên đảm bảo rằng toàn bộ hình ảnh và video trên điện thoại iOS của bạn sẽ được lưu trực tuyến trên Google Photos và bạn có thể dễ dàng truy cập từ điện thoại Android.

Chuyển mail từ thiết bị iOS sang Android

Thao tác chuyển mail từ thueets bị iOS sang Android sẽthật sự đơn giản hơn nhiều nếu như bạn đang sử dụng Gmail trên iPhone. Toàn bộ các email của bạn sẽ hiển thị trên thiết bị Android ngay khi bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình.

Trường hợp bạn đang sử dụng email iCloud, thì bạn cũng không nhất thiết phải bỏ tài khoản này đi. Hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều cài đặt sẵn ứng dụng email trên thiết bị, cho phép người dùng thêm bất kỳ tài khoản nào (chẳng hạn như tài khoản iCloud).

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Chuyển lịch từ iOS sang Android

Để có thể chuyển ứng dụng lịch từ iOS sang Android, bạn sẽ phải nhờ đến iCloud. Và nếu muốn sao lưu lịch từ iCloud sang hệ thống của Google, người dùng cần đảm bảo rằng đã bật tính năng đồng bộ lịch trong phần thiết lập iOS.

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Bây giờ, hãy mở trang web iCloud trên laptop, click vào Calendar, nhấp vào biểu tượng Share cạnh lịch mà bạn muốn chuyển sang Android và đánh dấu vào ô Pulic Calendar. Lúc này, một liên kết sẽ hiển thị dưới hình thức webcal:// và bạn có thể thay đổi nó sang http:// rồi paste vào thanh địa chỉ trên trình duyệt web ở laptop.

Mang âm nhạc từ iOS sang Android

Thông thường, người dùng tự download nhạc trên internet về và đưa vào phần mềm iTunes, nên việc chuyển nhạc sẽ rất đơn giản, người dùng chỉ cần copy các bài nhạc ưa thích có sẵn trong laptop rồi đưa thẳng vào phần Music trong bộ nhớ điện thoại Android.

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Nếu không thích làm như  trên, người dùng cũng có thể tải các ứng dụng nghe nhạc Nhaccuatui, ZingMP3...và nghe những bài nhạc theo sở thích của bản thân mọi lúc mọi nơi.

Chuyển game và ứng dụng

Do hai nền tang iOS và Android không hề tương thích với nhau nên hiện tại bạn không thể tìm kiếm được một cách thức trực tiếp nào để có thể chuyển trực tiếp game và ứng dụng từ thiết bị này sang thiết bị kia được.

Tuy nhiên, cũng không cần quá lo lắng bởi gần như tất cả các ứng dụng lớn như Facebook, Pandora, WhatsApp… có sẵn trên iOS thì cũng đều xuất hiện trên thiết bị Android.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07068 sec| 2066.148 kb