Gõ đúng mật khẩu Wifi mà không kết nối được, nguyên nhân và cách khắc phục

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Khi không truy cập được vào Wifi sẽ khiến việc trải nghiệm chiếc dế yêu của bạn sẽ ngay lập tức phải đối mặt với nhiều bất tiện, bạn cũng phải trải qua cảm giác khó chịu và phiền toái.

Hiện nay ngoài 4G ra thì Wifi là người bạn đồng hành không thể thiếu của các tín đồ smartphone. Một chiếc điện thoại dù cao cấp đến đâu, mà không thể kết nối với Wifi cũng nhanh chóng trở nên “mất giá”. Do vậy, khi kết nối này có vấn đề, chẳng hạn như nhập đúng pass nhưng không vào được Wifi. Người dùng điện thoại cũng tìm đủ mọi cách để xử lý ngay sự cố rất bực mình này.

Vậy bạn nên làm gì khi nhập đúng mật khẩu nhưng không vào được wifi.

Gõ đúng mật khẩu Wifi mà không kết nối được, nguyên nhân và cách khắc phục

Có một vài nguyên nhân sau khiến bạn đăng nhập đúng mật khẩu Wifi mà không vào được

1. Nguyên nhân nhập đúng mật khẩu Wifi nhưng không vào được?

Nhập pass sai nên không kết nối được với Wifi là lẽ đương nhiên. Ngược lại, nhập đúng pass nhưng không kết nối được Wifi chắc chắn là một hiện tượng bất thường. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là:

- Bạn cho rằng mình nhập đúng mật khẩu Wifi, nhưng thực tế không phải vậy. Có thể pass của Wifi đã được người khác thay đổi mà bạn không hề hay biết. Ngoài ra đôi khi, việc pass Wifi bao gồm các chữ cái không dấu, nhưng bạn lại sử dụng bàn phím tiếng Việt cũng gây ra nhầm lẫn. Lúc này, nhập đúng mật khẩu Wifi mà vẫn báo sai chính là tình trạng bạn gặp phải.

- Mạng Wifi bạn đang kết nối có vấn đề. Trong trường hợp này, dù bạn kết nối thành công với mạng Wifi như mong muốn, nhưng bạn lại không thể truy cập Internet.

- Cài đặt mạng trên điện thoại bị lỗi. Phần mềm của điện thoại bị xung đột. Đây cũng là một vài yếu tố “không được chào đón”, khi có thể gây ra nhiều lỗi khác nhau trên dế yêu.

- IC Wifi, Ăng ten Wifi trên dế yêu đã bị hư hỏng. Khi đó, dù cố gắng kết nối với mạng Wifi nào, bạn cũng không thể thực hiện thao tác này thành công.

Gõ đúng mật khẩu Wifi mà không kết nối được, nguyên nhân và cách khắc phục

2. Cách khắc phục nhập đúng mật khẩu nhưng không vào được Wifi, phải làm sao?

Bên cạnh tình trạng tìm thấy Wifi nhưng không kết nối được, lỗi nhập đúng mật khẩu mà vẫn không thể vào được Wifi cũng khó chịu chẳng kém. Dẫu vậy, đây cũng không phải là tình trạng “vô phương cứu chữa”. Bởi bạn có thể khắc phục lỗi bằng một vài giải pháp sau đây:

Cách 1: Bạn hãy thử kết nối với một mạng Wifi khác. Để xem lỗi nhập mật khẩu đúng mà không vào được Wifi còn xuất hiện nay không. Nếu mạng Wifi khác vẫn kết nối như bình thường, chứng tỏ nguyên nhân nằm ở mạng Wifi. Chứ không phải do thiết bị của bạn.

Cách 2: Đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã nhập chính xác mật khẩu của Wifi. Nếu pass của Wifi đã được thay đổi, bạn cần quên mạng này rồi tiến hành nhập mật khẩu mới.

Cách 3: Khởi động lại điện thoại. Đây là thủ thuật “truyền thống” vốn được sử dụng cho nhiều sự cố khác nhau. Khi nhập mật khẩu Wifi đúng nhưng không kết nối được. Bạn cũng không nên bỏ qua giải pháp này.

Cách 4: Thay đổi DNS mặc định của Wifi sang DNS của Google (DNS 1: 8.8.8.8, DNS2: 8.8.4.4). Để thay đổi, bạn chỉ cần vào Cài đặt, tìm đến mục Wifi. Chọn mạng Wifi đang kết nối và nhấn chọn phần cài đặt cho mạng Wifi này là được. Cách thực hiện sẽ có sự khác nhau giữa từng dòng máy.

Tham khảo cách đổi DNS trên điện thoại ở bài viết sau:

Cách 5: Khôi phục cài đặt mạng của dế yêu. Đây là giải pháp đưa những thiết lập liên quan đến kết nối trên máy trở về trạng thái ban đầu. Vì vậy, dữ liệu sẽ không bị ảnh hưởng.

Gõ đúng mật khẩu Wifi mà không kết nối được, nguyên nhân và cách khắc phục

LƯU Ý:

Như vậy bằng những thủ thuật đơn giản kể trên việc nhập đúng mật khẩu nhưng không vào được Wifi các bạn sẽ có thể khắc phục một cách triệt để nhất rồi nhé?

Tuy nhiên cũng có rất nhiều trường hợp các bạn gặp phải tình trạng điện thoại bị hư hỏng ở phần cứng. Do đó với trường hợp nghiêm trọng này, bạn hãy nhanh chóng đem máy đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín MSmobile chúng tôi, để sự cố sớm được hỗ trợ khắc phục triệt để!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06358 sec| 2074.883 kb