Cách sạc pin đúng cách cho điện thoại iPhone, iPad

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bạn có biết tại sao thiết bị iPhone, iPad mình mới mua không lâu nhưng đã có dấu hiệu sụt pin nhanh chóng? Lý do nằm ở cách sạc pin của bạn, sạc pin sai cách sẽ dẫn đến tuổi thọ của pin bị rút ngắn đáng kể.

 

 

>>> Cách kiểm tra tình trạng pin của iPhone, iPad cũ trước khi mua

>>> Cách phân biệt iPhone bản Nhật, Mỹ, Hàn Quốc

 

Hướng dẫn sạc pin đúng cách cho thiết bị iPhone, iPad:

 

Thời gian sạc pin lần đầu

 

Với những thiết bị iPhone, iPad mới sử dụng, lần sạc pin đầu tiên ảnh hưởng rất lớn tuổi thọ của pin. Bạn không nên sạc quá lâu từ 7-10 tiếng. Tốt nhất trong 3 lần đầu tiên, bạn chỉ nên để thời gian sạc dưới 7 tiếng đồng hồ.

 

 

thoi-gian-sac-lan-dau

 

 

Chỉ sử dụng bộ sạc chuẩn

 

Việc sử dụng bộ sạc không đúng chuẩn hoặc không phải sạc gốc của máy sẽ ít nhiều gây tổn hại cho pin. Thậm chí có những trường hợp gây cháy nổ vì sử dụng sạc không rõ nguồn gốc.

Vì vậy cách tốt nhất để bảo vệ pin cho thiết bị của bạn là sử dụng bộ sạc chuẩn của máy.

Ngoài ra các bộ sạc có nguồn gốc từ chính nhà sản xuất Apple còn được hỗ trợ chế độ sạc nhanh, rút ngắn thời gian sạc pin cho thiết bị iPhone, iPad. Ví dụ điện thoại iPhone 6 của bạn khi sạc bằng sạc chuẩn của máy sẽ nhanh đầy hơn so với sạc bằng cổng USB kết nối với máy tính.

 

 

su-dung-bo-sac-chuan

 

 

Không chờ đến lúc cạn pin mới sạc

 

Bạn nên chú ý sạc pin trước khi điện thoại thông báo chỉ còn 15% pin hoặc thấp hơn. Bởi việc chờ đến lúc cạn sạch pin mới sạc sẽ làm pin của bạn nhanh hỏng hơn, cho dù đó là pin Li-Po thế hệ mới.

Ngoài ra bạn cũng nên có chế độ sạc, xả pin hợp lú cho thiết bị di động.  Apple từng khuyến cáo người dùng mỗi tuần nên sử dụng hết pin một lần và sau đó sạc đầy mới sử dụng. Thao tác này sẽ giúp giảm khả năng chai pin cũng như giúp tuổi thọ của pin kéo dài hơn.

 

Hạn chế sử dụng điện thoại trong khi sạc

 

Nhiệt độ cao dễ khiến pin của bạn nhanh hư hỏng. Trong quá trình sạc điện thoại của bạn đã bị nóng lên, thêm vào việc bạn sử dụng điện thoại trong lúc sạc sẽ khiến nhiệt độ của máy tăng cao rất nhiều. Điều đó không chỉ khiến pin nhanh bị chai mà thậm chí còn gây hại cho sức khỏe của bạn. Có rất nhiều trường trường hợp chết người được ghi nhận do nạn nhân sử dụng điện thoại trong lúc sạc. Vì vậy ngay bây giờ bạn nên loại bỏ thói quen này để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như “sức khỏe” của thiết bị  iPhone, iPad

 

 

khong-dung-dien-thoai-trong-luc-sac

 

 

Để thiết bị điện thoại tránh xa môi trường độc hại, ẩm thấp

 

Không chỉ sử dụng pin sai cách mới khiến pin iPhone, iPad bị tổn hại, mà việc để chúng trong môi trường ẩm thấp, độc hại cũng ảnh hưởng không kém. Thậm chí nếu để gần các hóa chất độc hại hoặc gần nguồn nhiệt có thể sẽ khiến pin phát nổ.  Vậy nên bạn hãy để điện thoại ở nơi sạch sẽ, khô ráo. Loại bỏ thói quen vứt điện thoại bừa bãi.

Trên đây là một số hướng dẫn sạc pin đúng cách cho thiết bị iPhone, iPad. Sử dụng pin đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin cũng như bảo vệ an toàn cho “dế yêu” của bạn.

 

 

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06159 sec| 2069.586 kb