Hướng dẫn chi tiết nhất cách Restore iPhone 4 dùng sim ghép

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Với những bản iPhone 4 Lock hiện nay, để có thể sử dụng thì bắt buộc người dùng phải mở khóa mạng. Cách đơn giản nhất để unlock là sử dụng sim ghép. Thế nhưng sau thời gian sử dụng, người dùng không thể tránh khỏi tình trạng áy bị đơ, giật,...Những lúc như vậy, bạn sẽ phải Restore iPhone 4 dùng sim ghép. Việc Restore bản Lock không đơn giản như với bản quốc tế. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách Restore đơn giản nhất và hiệu quả nhất.

 

1. Restore - khôi phục iPhone là gì?

iPhone Lock không còn xa lạ với người dùng iPhone bởi giá thành rẻ hơn nhiều lần so với phiên bản quốc tế. Nhưng điểm hạn chế là nó sẽ bị khóa mạng và để có thể sử dụng các nhà mạng của Việt Nam, người dùng sẽ cần đến sự hỗ trợ của sim ghép. Mặc dù giá thành rẻ hơn nhưng người dùng sẽ gặp phải nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng như lỗi sóng, lỗi mạng,...Trong những trường hợp này Restore lại máy là điều cần thiết.

Hướng dẫn chi tiết nhất cách Restore iPhone 4 dùng sim ghép

Restore là cách thức giúp bạn dọn dẹp những phần mềm không tương thích có trong máy, khôi phục và đưa thiết bị về trạng thái ban đầu như khi vừa mua mới. Qúa trình Restore chỉ tác động đến phần mềm chứ không ảnh hưởng đến phần cứng. Vì thế sau quá trình Restore các dữ liệu có trong máy sẽ bị xóa hoàn toàn. Lưu ý trước khi Restore bắt buộc phải sao lưu dữ liệu sang một thiết bị khác để đảm bảo các dữ liệu quan trọng.

Để quá trình Restore IPhone diễn ra thuận lợi cần dùng Fireware Custom và không nâng Baseband vì nếu dùng bản Fireware mới nhất mà cập nhật Baseband thì có thể không nghe gọi được. 

2. Tại sao lại cần phải Restore?

Người dùng cần Restore lại máy nếu gặp phải một trong những tình trạng sau:

-Người dùng các ứng dụng bị lỗi, gây ra tình trạng xung đột phần mềm, ảnh hưởng đến các chức năng khác.

-iPhone 4 của bạn đã qua một thời gian dài sử dụng, máy sẽ bị ảnh hưởng khi bạn cài đặt nhiều thiết lập cho máy 

Restore lại máy giúp bạn dễ dàng cập nhật, nâng cấp phiên bản IOS cho IPhone 4. Đây còn là cách giúp xóa bỏ Jailbreak cho máy.

3. Điều kiện để Restore iPhone 4 bằng iTunes

Để thực hiện Restore bạn cần chuẩn bị:

-Máy tính có cài đặt sẵn iTunes phiên bản mới nhất và kết nối mạng ổn định.

-Dây cáp USB chính hãng để kết nối điện thoại với máy tính.

-Điện thoại cần được sạc pin đầy đủ.

-Sao lưu dữ liệu sang thiết bị khác.

4. Hướng dẫn Restore iPhone 4 bằng iTunes

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị cần thiết, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn tạo Firmware Custom cho điện thoại của mình bằng phần mềm PwnageTool để Truy cập vào Link sau để tải Pwnagetool:   http://www.macupdate.com/app/mac/27455/pwnagetool

Lưu ý rằng Pwnagetool chỉ dành cho Mac và để dùng cho máy Win, bạn có thể dùng phần mềm Snowbreeze.

Bước 2: Khởi động Pwnagetool vừa tải về lên. Vào phần Expert Mode, lựa chọn thiết bị của bạn, rồi bấm Next và chọn Firmware cần tạo. Sau cùng bấm Next.

Hướng dẫn chi tiết nhất cách Restore iPhone 4 dùng sim ghép

Bước 3: Chọn tiếp vào General →  Next. Sau đó chọn Activate the Phone → Next.
Sau đó bạn có thể thêm Source vào Cydia và bấm chọn Next. Cuối cùng bạn click Build để hoàn thành tạo Firmware Custom.

Hướng dẫn chi tiết nhất cách Restore iPhone 4 dùng sim ghép

Bước 4: Sau khi tạo Firmware thành công, quá trình Restore sẽ được thực hiện.

Bước 5: Mở iTunes lên. Đưa iPhone về chế độ DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và phím nguồn trong khoảng 10 giây. Sau đó, bạn thả phím nguồn ra nhưng vẫn giữ phím Home cho tới khi iTune thông báo đã tìm thấy iPhone của bạn (Lưu ý rằng lúc này máy vẫn kết nối với máy tính qua USB).

Hướng dẫn chi tiết nhất cách Restore iPhone 4 dùng sim ghép

Bước 6: Lúc này, trên giao diện của iTunes, bạn chọn Device → Summary (Ở bước này bạn có thể Back Up dữ liệu nếu cần thiết).

Hướng dẫn chi tiết nhất cách Restore iPhone 4 dùng sim ghép

Sau đó ấn chọn Restore iPhone và nhấn giữ phím Option (phím Shift với máy Win). Ngay lúc này trên màn hình sẽ hiển thị hộp thoại yêu cầu chọn Firmware, hãy chọn vào mục lưu trữ Firmware Custom vừa tạo. Cuối cùng bạn chọn Ok để hoàn thành việc Restore.

Trên đây là cách thức để thực hiện Restore iPhone dùng sim ghép đơn giản nhất, hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn để khắc phục hậu quả trên iPhone 4.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05595 sec| 2066.102 kb