Cách nhận biết iPhone 7, 7 Plus bị thay kính

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bộ đôi iPhone 7, 7 Plus kể từ khi ra mắt đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng công nghệ. Tuy nhiên người dùng nếu đang có nhu cầu mua cho mình sản phẩm iPhone thì cũng nên chú ý kiểm tra kỹ, xem sản phẩm đó còn nguyên vẹn hay đã bị ép lại mặt kính.

 

>>> Cách nhận biết iPhone 7, 7 Plus bị thay vỏ

>>> Cách kiểm tra tình trạng pin của iPhone, iPad cũ trước khi mua

 

Trên thị trường gần đây xuất hiện rất nhiều iPhone 7, 7 Plus bị thay mặt kính. Nhất là các cơ sở kinh doanh iPhone cũ kém chất lượng thường nhập về các loại iPhone bị lỗi, hư hỏng với giá rẻ sau đó sửa chữa lại như mới để kiếm lời.

Nguyên nhân dẫn tới việc người ta phải thay mặt kính đó là mà hình cũ bị rơi, vỡ, cảm ứng bị liệt, hoặc bề mặt kính bị xước quá nhiều.

 

Cách nhận biết iPhone 7, 7 Plus đã bị thay kính

 

Nhìn sơ qua những chiếc iPhone 7, 7 Plus bị thay kính không khác gì so với sản phẩm mới nguyên vẹn. Tuy nhiên thực tế để ý từng chi tiết ta sẽ thấy nhiều điểm khác biệt.

Đầu tiên bạn hãy lướt tay từ phần khung viền vào màn hình, nếu có cảm giác bị cấn tay thì khả năng cao máy đó đã bị thay mặt kính. Kể cả khi cầm chặt trên tay bạn cũng sẽ có cảm giác này.

Nếu bạn tinh mắt hãy quan sát thật kỹ phần giữa viền máy và màn hình. Nếu thấy phần mặt kính nổi lên một chút, khi ấn xuống có cảm giác lún và không khít với phần viền của máy thì chứng tỏ máy đã bị ép lại kính. Bởi iPhone 7, 7 Plus chưa qua thay màn hình sẽ cho cảm giác trơn tru và chắc chắn.

 

iphone-bi-thay-kinh

 

Ngoài ra nếu thiết bị iPhone đã bị thay kính sẽ để lại những vết keo dính trên các cạnh của máy. Tạo cảm giác cho thấy máy trông bẩn và bị lệch.

 

kiem-tra-canh-vien

 

Bạn cũng nên chú ý vào nút Home, khi bị thay kính, nút Home cũng cứng và khó bấm hơn bình thường.

Đặc biệt bạn nhớ kiểm tra kỹ phần ốc vít. Thông thường nếu máy chưa qua thay kính thì phần ốc vít sẽ ở sâu vào trong, còn nếu đã bị thay thì 2 ốc vít phía dưới máy sẽ có vết trầy xước, cảm giác như đã bị tháo gỡ. Lý do là bởi trong quá trình ép lại kính, người ta phải tháo ốc vít để mở máy rồi mới gỡ được màn hình.

 

kiem-tra-oc-vit

 

Trên đây là một số cách nhận biết iPhone 7, 7 Plus đã bị thay kính hay chưa. Người dùng cần tỉnh táo kiểm tra thật kỹ, tránh mua phải những sản phẩm đã bị dựng lại. Bởi những sản phẩm đã qua sửa chữa, thay kính, chất lượng sẽ giảm sút rất nhiều. Chúc bạn sớm tìm ra sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất. 

 

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08576 sec| 2061.359 kb