Cách khắc phục iphone bị nóng máy và nhanh hết pin

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hiện tượng iPhone nóng máy, hao pin thường xuyên gặp phải ở bất cứ dòng điện thoại nào chứ không chỉ riêng gì iPhone. Vậy tại sao iPhone bị nóng máy? một số nguyên nhân có thể do máy sử dụng trong khoảng thời gian dài gây ra, cũng có thể đó là lỗi thường gặp của hãng Apple trong khi sản xuất ra iPhone. Dưới đây Msmobile sẽ đưa ra một số nguyên nhân chủ yếu và cách khắc phục lỗi nóng máy và nhanh hết pin trên thiết bị iPhone.

 

1. Tại sao iPhone bị nóng máy và nhanh hết pin

Description: http://www.truesmart.com.vn/image/upload/minh.bt/2016/3/18/1307/1307_6YHel5VJkI.jpg

iPhone bị nóng do sạc kém chất lượng.

- Do máy cảu bạn sử dụng trong nhiều giờ liên tiếp bằng 3G mà không được nghỉ

- Trong quá trình sạc Pin kết hợp với bạn sử dụng máy

- Do bạn sử dụng ốp lương, khiến máy bí không tỏa được nhiệt ra ngoài làm cho máy nóng lên

- Có thể do iPhone của bạn đang được sử dụng pin lô nên đã xảy ra hiện tượng nóng máy.

- Lỗi chip trong main cũng là một nguyên nhân dẫn tới nóng máy và nhanh hết pin.

- Do người dùng sử dụng máy với cường độ cao nên dẫn tới tình trạng nóng máy.

Những nguyên nhân này làm người sử dụng cảm thấy khó chịu,mà còn ảnh hưởng đến các bộ phận phần mềm bên trong máy. Máy nóng lên làm cho nhiệt độ IC trong máy cao làm cho pin chai và tuổi thọ của pin cũng ngắn hơn so với bình thường.

2. Một số cách khắc phục iPhone nóng máy và mau hết pin

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn trên iphone 6 cũ. Và tương tự các bạn có thể áp dụng những cách dưới đây trên các máy iPhone.

Description: Kết quả hình ảnh cho Cách khắc phục iphone bị nóng máy và nhanh hết pin

+ Không sử dụng máy với cường độ cao: nếu như bạn thấy máy đang trong tình trạng nóng hơn bình thường ,thì bạn hãy ngưng sử dụng một lúc để cho máy nguội rùi hãy tiếp tục nhé. Nhưng cách này hơi khó nếu các bạn đang sử dụng vào việc quan trọng.

+ Không sử dụng nhưng máy vẫn nóng: Một số trường hợp bạn không sử dụng gì đến máy nhưng máy vẫn nóng. Bạn hãy kiểm tra xem liệu tất cả các ứng dụng đã được tắt chưa nhé như ứng dụng chạy nền, hoặc do bạn bật các tính năng như wifi, bluetooth,... Với nguyên nhân này bạn chỉ cần tắt các tính năng như wifi, bluetooth, ứng dụng chạy ngầm đi khi không sử dụng tới.

+ Nóng máy do chip trong Main: Đối với nguyên nhân này là lỗi phần cứng trong main, bạn hãy mang máy đến Msmobile để các bạn kỹ thuật sẽ hỗ trợ tận tình cho “dế yêu” của bạn nhé.

+ Nóng máy do sạc: Bạn cảm thấy máy đang sạc mà nóng hơn bình thường bạn chỉ cần thay thế cáp sạc mới chính hãng khác cho thiết bị là được. Khuyến khích bạn nên sử dùng sạc Zin đi kèm theo máy hay sạc có nguồn gốc và xuất sứ rõ ràng để sạc và một điều dặc biệt bạn không nên vừa sạc pin vừa sử dụng máy. Không những ảnh hưởng đến Pin, phần mềm trong máy mà còn là nguyên nhân gây ra cháy nổ rất cao. Nếu cách làm này không mang lại kết quả như mong đợi thì hãy thử áp dụng một số cách khác dưới đây.

+ Nóng máy do ốp lưng: Để máy không bị nóng, mà iPhone của bạn vẫn được bảo quản không bị xước khi va chạm với vật cứng thì khi bạn sử dụng máy liên tục và lức sạc Pin bạn nên tháo vỏ ốp để máy có thể tỏa nhiệt ra bên ngoài.

+ Thêm một cách nữa đó là Restore lại máy: Đưa thiết bị về cài đặt gốc để giải quyết tình trạng iPhone bị nóng máy. Nếu bạn chưa biết cách Reset lại máy bạn có thể tham khảo tại bài viết này.

Nếu như những cách trên bạn đã làm mà máy vẫn không hết thì cách cuối cùng đó là:

+ Thay thế pin mới: Có thể nguyên nhân nóng máy và hao pin là do bạn gặp phải thỏi pin lô lúc đó bạn chỉ mua thỏi pin chính hãng là oke rùi nhé. Hãy tìm mua pin zin chính hãng tại Msmobile có độ uy tín cao để tránh mua nhầm phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé.

 

Vậy với bài viết trên Msmobile đã phần nào chia sẻ cho bạn nguyên nhân tại sao iPhone bị nóng và cách khắc phục lỗi iPhone bị nóng và nhanh hết pin. Hy vọng những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng iPhone. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn thành công với các cách làm trên.

 

 

 

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07774 sec| 2074.492 kb