Cách chụp màn hình iPhone

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iPhone là sản phẩm được những người trong thế giới công nghệ đánh giá là chiếc smartphone sang trọng và ấn tượng, khẳng định được đẳng cấp người dùng. Hiện nay Apple đã cho ra mắt thế hệ thứ 6 của dòng sản phẩm này và chúng đều nhận được sự quan tâm, yêu thích bởi những tính năng độc đáo của chúng. Một trong những tính năng của iPhone được nhắc đến nhiều nhất chính là chụp ảnh màn hình để lưu lại, chia sẻ những khoảnh khắc thú vị nhất trên chiếc điện thoại cao cấp này.

Tuy nhiên, với những người mới sử dụng iPhone thì có lẽ việc chụp màn hình là một thao tác khá lạ lẫm, bài viết sau đây sẽ chia sẻ hai phương pháp chụp ảnh màn hình trên chiếc iPhone 5 cũ của mình nhé.

Chụp màn hình iPhone bằng tổ hợp phím cứng

Cách chụp màn hình iPhone

Cách thông dụng nhất để có thể chụp màn hình iPhone 5s cũ chính là sử dụng tổ hợp phím Home và phím Power. Theo đó khi người dùng thực hiện bấm tổ hợp phím này, âm thanh màn hình sẽ nháy một tiếng (âm thanh màn trập camera) trước khi tự động lưu ảnh màn hình vào trong ứng dụng Photos. Các thao tác chụp màn hình bằng tổ hợp phím cứng như sau:

• Mở iPhone đến ứng dụng hoặc màn hình cần chụp.

• Đặt tay vào nút nguồn (ở phía trên đỉnh iPhone).

• Đồng thời đặt tay vào nút Home (vòng tròn ở ở dưới iPhone).

Nhấn cùng lúc hai nút nguồn và Home ở trên.

• Chờ cho đến khi nghe âm thanh của việc chụp màn hình iPhone và đèn chớp sáng màn hình sau đó thả 2 phím đó ra.

• Vào ứng dụng Photos trên iPhone  để xem tất cả ảnh chụp màn hình của bạn.

Chụp màn hình iPhone bằng phím Home ảo

Cách chụp màn hình iPhone

Đây là phương pháp chụp ảnh màn hình iPhone 6 cũ thông qua tính năng AssistiveTouch (tức là sử dụng phím Home ảo). Để có thể kích hoạt tính năng AssistiveTouch này, bạn hãy vào Cài đặt chung của máy(General) -> Tiếp tục chọn Accessibility -> Sau đó chọn AssistiveTouch -> Chuyển sang chế độ Bật. Trên màn hình iPhone sẽ xuất hiện một chấm tròn màu trắng.

Cách chụp màn hình iPhone

Bây giờ, bạn nhấn vào chấm tròn màu trắng trên> Chọn Thiết bị (Device) -> Nhấp chọn Thêm (More) -> Cuối cùng là chụp ảnh màn hình (Screenshot). Ảnh chụp màn hình iPhone của bạn sẽ được tự động lưu dưới định dạng PNG.

Với cách sử dụng phím Home ảo này, người dùng sẽ hạn chế được việc phải sử dụng phím Nguồn + Home hoặc với những chiếc iPhone có 2 phím này hoạt động không nhạy, không tốt thì cách này cũng rất hữu ích.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.11163 sec| 2062.602 kb