Cách check màn hình iPhone 7/7 Plus

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trước khi mua một sản phẩm iPhone 7/7 Plus nói riêng và iPhone nói chung người ta thường phải check màn hình thật kỹ, nhằm tránh mua phải những sản phẩm bị lỗi. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về công nghệ để có thể kiểm tra, chính vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn cách check màn hình iPhone 7/7 Plus hiệu quả trước khi mua.

 

Cách check iMei, Active, thời gian bảo hành trên iPhone 7/7 Plus

Bật tắt tiên đoán từ ngữ trên bàn phím nhắn tin của iPhone 7/7 plus

 

1. Kiểm tra hình dáng bên ngoài của máy

 

Việc đầu tiên khi mua một thiết bị iPhone mới là bạn cần quan sát kỹ màn hình bên ngoài bằng mắt thường. Bạn hãy để ý kỹ vào phần mép giữa màn hình và vỏ máy, xem phần đó có bị hở hay cong vênh không. Nếu màn hình đúng chuẩn của máy thì các mép tiếp xúc sẽ kín, sờ vào không bị gợn tay, và không có phần mép nào bị nhô lên bất thường. Bởi vì trên thực tế kỹ thuật gia công của Apple trên sản phẩm của mình vô cùng tốt. Các sản phẩm nhái, đã qua thay thế dù có tinh vi đến đâu cũng không thể sắc nét như bản thật được.

 

 

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt màn hình. Nếu những giọt nước đó tụ lại một điểm có nghĩa là thiết bị iPhone đó chính hãng. Nếu nước bị loang ra có nghĩa là màn hình đó kém chất lượng.

 

 

2. Check cảm ứng trên màn hình iPhone 7/7 Plus

 

Cách kiểm tra này rất đơn giản. Bạn chỉ cần giữ ngón tay vào một icon ứng dụng bất kỳ, sau đó di chuyển icon ấy khắp màn hình. Nếu icon ấy bị trượt ra ở đâu thì có nghĩa cảm ứng chỗ đấy có vấn đề.

 

Bạn cũng có thể thử gõ nhanh một đoạn văn bản trên máy, nếu các chữ đuổi theo kịp tốc độ gõ của bạn thì chứng tỏ cảm ứng của máy vẫn bình thường, nếu cảm thấy quá trình gõ rất khó khăn khì nhiều khả năng thiết bị iPhone của bạn không được nhạy cảm ứng nữa.

 

3. Check điểm chết, hở sáng

 

Có rất nhiều cách để kiểm tra điểm chết trên mang hình thiết bị iPhone 7/7 Plus. Cách đơn giản và thông dụng nhất là bạn lên mạng tải về những bức hình full màu trắng, đen, xanh, đỏ...

 

Sau đó mở lần lượt từng bức hình lên ở chế độ toàn màn hình rồi bắt đầu kiểm tra.

 

 

 

Bạn chú ý kiểm tra thật kỹ ở hai màu trắng và đen. Nếu trên màn hình hoàn màu đen lại xuất hiện một chấm trắng bất thường thì có nghĩa máy đã bị dính điểm chết.

 

Ngoài ra bạn cũng nên chý ý phần gần viền màn hình xem có ánh sáng bất thường nào lọt ra không, bởi thông thường màn hình lô, màn hình dựng thường sẽ bị hở sáng.

 

4. Check cảm biến ánh sáng

 

Để kiểm tra được cảm biến trên màn hình bạn hãy thử thực hiện một cuộc gọi. Sau đó lấy tay che phần phía trên của máy. Nếu màn hình của máy chuyển về chế độ tắt thì chứng tỏ cảm biến của máy vẫn hoạt động bình thường.

 

Trên đây là một số cách để check màn hình của máy. Chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi đi mua một sản phẩm iPhone 7/7Plus mới. Chúc các bạn thành công

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06183 sec| 2061.375 kb