Cách chặn quảng cáo trên Safari, chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hiện nay trên trình duyệt Safari cũng có một số những quảng cáo vẫn có thể hiển thị được. Và đạn đang khó chịu với những quảng cáo trên Safari? Vậy thì đừng ngại áp dụng cách chặn quảng cáo trên Safari đơn giản nhưng cực hiệu quả dưới đây.

Ngày nay, quảng cáo đã trở thành một phần của Internet. Nó là phương thức cơ bản để trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung, cho phép các trang tránh “paywall” hoặc dịch vụ đăng ký - nhưng đôi khi quảng cáo đã đi quá xa, gây nên sự sao nhãng và khó chịu lúc người dùng lướt web.

1. Tại sao phải chặn quảng cáo trên Safari?

Lợi ích nổi bật cần nhắc đến của ứng dụng chặn quảng cáo là bạn sẽ giảm mức dữ liệu mạng hao phí. Quảng cáo thường đi kèm với hình ảnh nên thường “ngốn” lưu lượng tải hơn web text bình thường. Ngoài ra, bạn cũng thấy thời lượng dùng pin lâu hơn.

Cách chặn quảng cáo trên Safari, chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari

Hôm nay MSmobile chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn có thể dễ dàng cài đặt các trình chặn quảng cáo trên iPhone và iPad.

2. Cách cài đặt phần mềm chặn quảng cáo trên iPhone & iPad

Các trình chặn quảng cáo thường hoạt động qua những tiện ích mở rộng Safari. Tính năng này đã xuất hiện trên iOS 9, thậm chí còn hỗ trợ loại bỏ những lời gạ gẫm phiền phức. Thực tế, bạn có hàng loạt add-on hữu ích để sử dụng. Để thiết lập một trình chặn quảng cáo trên chợ ứng dụng App Store bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lựa chọn như AdBlock Plus, StopAd và AdGuard.

Cách thức thực hiện cụ thể vưới ứng dụng AdGuard như sau:

Bước 1: Các bạn tải AdGuard, mở nó, rồi chạm Get Started. Bạn sẽ thấy bảng điều khiển cùng các cài đặt file sẵn có. Ở phía trên màn hình, có một thông báo màu đỏ: 'Safari content blocker is disabled' - Trình chặn nội dung Safari đã bị tắt. Sở dĩ như vậy bởi nó yêu cầu quyền truy cập iOS.

Bước 2: Quay lại màn hình chính và chọn Settings -> Safari, sau đó tới General -> Content Blockers. Chạm vào phần sau và bạn sẽ thấy danh sách trình chặn quảng cáo đã cài đặt. Chuyển nút công tắc sang phải để bật AdGuard.

Cách chặn quảng cáo trên Safari, chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari

Bước 3: Tiếp theo, mở AdGuard lần nữa. Cảnh báo màu đỏ sẽ biến mất, nghĩa là bạn có thể bắt đầu cấu hình ứng dụng này. AdGuard có một bộ tùy chọn mặc định để tăng tốc trải nghiệm online bằng cách chặn quảng cáo khó chịu xuất hiện.

Bước 4: Lúc này bạn có thể thấy những cài đặt mặc định này khi tới Filters và kiểm tra mọi thứ đã được bật. Thật dễ biết điều đó qua dấu tích màu xanh bên trái tên của chúng.

Cách chặn quảng cáo trên Safari, chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari

Chú ý rằng: Mỗi trình chặn quảng cáo sẽ có phương pháp thiết lập bộ lọc khác nhau. Vì thế, hãy đọc phần trợ giúp để khám phá cách làm việc này trên từng ứng dụng cụ thể. Một trong số ưu điểm của AdGuard là trang chủ bao gồm một video ở phía trên màn hình, đưa bạn qua các bước điều chỉnh kỹ thuật chặn quảng cáo vô cùng hữu ích!

3. Tính năng nâng cao khi dùng AdGuard

Một giải pháp đáng cân nhắc nữa là dùng tính năng whitelist. Nó cho phép bạn hướng dẫn công cụ này không chặn quảng cáo trên web nào đó. Tính năng whitelist hữu ích với khi muốn cho phép trang nào đó nhận doanh thu và tiếp tục cung cấp cho bạn nội dung yêu thích.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào AdGuard, bạn cần mở Safari và điều hướng tới trang truy vấn.

Bước 2: Tại đây, chạm nút chia sẻ. Sau đó, cuộn hàng icon màu xám cho tới khi bạn tìm thấy tùy chọn More.

Bước 3: Chạm vào nó, cuộn sang AdGuard, chuyển nút công tắc. Chạm Done, bạn sẽ được đưa trở lại menu đầu tiên. Icon màu xám giờ bao gồm cả AdGuard.

Cách chặn quảng cáo trên Safari, chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari

Bước 4: Chạm nó và bạn sẽ thấy tùy chọn 'Enable on this website', luôn ở chế độ bật. Chuyển nút này sang trạng thái tắt và AdGuard giờ sẽ tự động cho phép quảng cáo hiện trên trang này.

Cách chặn quảng cáo trên Safari, chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari

Lưu ý: Nhớ rằng các trình chặn quảng cáo chỉ hoạt động trên Safari, vì thế, bất kỳ bài viết bạn click vào trên FacebookTwitter hay app khác sẽ không kích hoạt công cụ này.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07087 sec| 2074.641 kb