Các lỗi trên iOS 13 mới nhất, lỗi phổ biến trên iOS 13 bản chính thức

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iOS 13 quả thực rất hấp dẫn, tuy nhiên với một phiên bản phần mềm mới nâng cấp chắc chắn sẽ còn tồn tại một số nhược điểm mà chỉ khi phát hành chính thức sẽ xuất hiện trên thiết bị.

Ở bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một số lỗi phổ biến nhất của iOS 13 trên iPhone, PadOS 13 trên iPad để các bạn có thể hiểu, chấp nhận và trải nghiệm phiên bản phần mềm này mà không phải hoài nghi về chất lượng thiết bị của mình nhé.

Các lỗi trên iOS 13 mới nhất, lỗi phổ biến trên iOS 13 bản chính thức

iOS 13 có nhiều lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, dù một số lỗi đã được phát hiện từ trước, Apple vẫn không khắc phục. Sau đây là các lỗi phổ biến nhé

1. Mất tiếng trên ứng dụng

Với ứng dụng Instagram cho biết, iPhone sau khi lên iOS 13 không phát tiếng khi xem Story của bạn bè. Ngay cả khi cập nhật thử lên iOS 13.1 beta, lỗi này vẫn xảy ra. 

2. Công cụ chỉnh sửa văn bản gây phiền toái

Trên iOS 13, khi chạm 3 ngón tay lên màn hình, một công cụ chỉnh sửa văn bản sẽ xuất hiện dù ở bất kỳ ứng dụng nào. Hiện chưa rõ đây là lỗi hay tính năng mới của iOS, nhưng lại khiến rất nhiều người chơi game PUBG Mobile và Fortnite cảm thấy khó chịu. Nhà phát hành của những tựa game này cho biết đã phản hồi với Apple để xử lý vấn đề.

3. Không nhận được email đến

Ưng dụng Mail trên iOS 13, rất nhiều email trong danh sách gửi đến hiển thị "Không có người gửi". "Điều này khiến cho hòm thư của người dùng như một mớ hỗn độn và không thể quản lý". Lỗi được phát hiện từ bản iOS 13 beta, nhưng Apple đã không khắc phục khi phát hành chính thức. Điều này nghĩa là email từ máy chủ sẽ không được tự động đẩy đến iPhone, mà người dùng phải kiểm tra theo cách thủ công.

4. Bàn phím tiếng Việt hay bị "đơ", "lag"

iOS 13 là lần đầu tiên Apple thêm tính năng tiên đoán từ cho bàn phím tiếng Việt. Tuy nhiên nhiều người sử dụng các iPhone đời cũ như iPhone 6s, iPhone 7 tại Việt Nam cho biết, bàn phím của họ có hiện tượng phản hồi trễ, đôi khi bị "đơ" mất vài giây. 

Các lỗi trên iOS 13 mới nhất, lỗi phổ biến trên iOS 13 bản chính thức

5. Các lỗi khác như: nóng máy, ngốn pin, kết nối chập chờn

Rất nhiều người dùng phản ánh iPhone của họ nhanh hết pin hơn kể từ khi lên iOS 13. Ngoài ra, máy nhanh nóng ngay cả khi chỉ lướt Facebook. Một số khác cho biết iPhone của họ bị chập chờn trong kết nối Bluetooth và Wi-Fi, ứng dụng Ảnh đôi khi bị thoát đột ngột.

Ngoài ra, Apple cũng vội vàng khi tung ra iOS mới với nhiều lỗi, đặc biệt có những lỗi đã được phát hiện từ bản thử nghiệm, nhưng hãng không khắc phục mà vẫn để xảy ra trên bản chính thức. Do vậy các bạn đã lên rồi cũng không có gì phải lăn tăn nhé

Phiên bản tiếp theo là iOS 13.1, dự kiến sẽ được tung ra vào ngày 24/9 tới.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06785 sec| 2062.008 kb