Biến iPhone thành khóa xe Ô tô trên iOS mới 13.4.1 (Beta)

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Tính năng CarKey trong bản cập nhật iOS 13.4 beta cho phép biến iPhone thành chìa khoá đóng mở và khởi động ôtô.

Khi nghiên cứu API của tính năng "CarKey", trang 9to5Mac đã phát hiện ra tính năng này cho phép người dùng có thể sử dụng iPhone hoặc Apple Watch để thay thế cho chìa khoá của ôtô. Tính năng sử dụng kết nối tầm gần, vì vậy sẽ chỉ tương thích với các dòng xe có trang bị kết nối NFC. Nhưng bù lại, iPhone có thể mở khoá ôtô ngay cả khi hết pin.

Biến iPhone thành khóa xe Ô tô trên iOS mới 13.4.1 (Beta)

Cách thức hiểu đơn giản như sau: "Để dùng CarKey, hãy giữ iPhone hoặc Apple Watch vào đầu đọc. Chúng sẽ làm việc tự động, không cần Face ID. Bạn có thể thay đổi cài đặt trong mục Wallet", phần hướng dẫn sử dụng của CarKey viết.

- Theo các nhà phát triển, tính năng này sẽ được quản lý bằng ứng dụng Wallet có sẵn trên iPhone. Để ghép đôi iPhone với ôtô, người dùng sẽ cần cài ứng dụng của hãng xe hơi lên điện thoại, sau đó đặt iPhone cạnh vị trí có đầu đọc NFC của xe. 

Biến iPhone thành khóa xe Ô tô trên iOS mới 13.4.1 (Beta)

- Ngoài ra, CarKey cũng cho phép người dùng có thể chia sẻ việc mở khoá này với các thành viên khác trong gia đình, chỉ cần có iPhone hoặc đồng hồ Apple.

Đến nay, CarKey mới chỉ xuất hiện lần đầu trên phiên bản thử nghiệm iOS 13.4. Thời gian phát hành chính thức, tính năng cụ thể và các hãng xe hỗ trợ vẫn chưa được tiết lộ.

Nguồn: 9to5Mac

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06035 sec| 2057.328 kb