Bật mí 7 nguyên nhân khiến iPhone của bạn tụt pin nhanh chóng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Người dùng iPhone chắc hẳn đều cảm thấy khó chịu khi thiết bị của mình hết pin khá nhanh, gây cản trở trong quá trình trải nghiệm. Vậy bạn đã biết nguyên nhân thực sự chưa? Dưới đây chính là 7 nguyên nhân khiến cho iPhone của bạn hết pin nhanh chóng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

 

1: Giảm số lượng thông báo nhận

Ứng dụng cập nhật thông báo chính là nguyên nhân khiến pin của bạn hao hụt nhanh chóng. Chính vì thế, bạn cần tắt hết thông báo của các ứng dụng không cần thiết như Cập nhật bản đồ, thời tiết,.. Để tắt các ứng dụng này đi, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

 

Giảm số lượng thông báo nhận
Giảm số lượng thông báo nhận

 

Cài đặt => Thông báo => OFF

 

2: Hạn chế đồng bộ mọi thứ

Thực ra việc đồng bộ hóa dữ liệu trên iPhone sẽ giúp bạn đơn giản hơn trong quá trình khôi phục sau này. Tuy nhiên không nên đồng bộ hết sẽ gây tốn pin mà chỉ cần một số dữ liệu cần thiết như danh bạ, ảnh,.. Vì vậy bạn hãy vào phần  Cài đặt => iCloud => OFF những mục bạn không cần thiết phải sao lưu.

 

Hạn chế đồng bộ mọi thứ
Hạn chế đồng bộ mọi thứ

 

3: Tính năng nạp dữ liệu mail

Nếu công việc của bạn không cần nhiều đến mail thì tôi khuyên bạn nên tắt tính năng thông báo mail khi được gửi đến, như thế sẽ tiết kiệm pin hơn rất nhiều đó.

 

Tính năng nạp dữ liệu mail
Tính năng nạp dữ liệu mail
​​​​​​

 

Chỉ với một thao tác đơn giản, truy cập vào Cài đặt => Mail, danh bạ, lịch => Tìm và nạp dữ liệu mới => Thủ công là bạn đã tắt được tính năng này đi rồi.

 

4: NFC, Bluetooth và GPS

Rất nhiều người dùng sau khi sử dụng các tính năng kết nối như NFC, Bluetooth và GPS thì quên không tắt chúng đi gây hao hụt một lượng pin rất lớn. Chính vì thế bạn cần phải tắt ngay những tính năng này đi khi không cần thiết.

 

Tắt NFC, Bluetooth và GPS khi không dùng đến
Tắt NFC, Bluetooth và GPS khi không dùng đến

 

5: Chỉ đồng bộ một tài khoản duy nhất.

Chỉ nên dùng một mail duy nhất, như thế sẽ tránh tình trạng khi bạn đăng nhập nhiều mail đồng thời dữ liệu cũng sẽ đồng bộ theo gây lãng phí và hao tốt pin iPhone của bạn rất nhiều, vì vậy bạn có thể tắt đồng bộ ở những mail phụ theo cách sau:

 

Chỉ đổng bộ hóa một tài khoản mail duy nhất
Chỉ đổng bộ hóa một tài khoản mail duy nhất

 

Cài đặt => Email => Tài khoản => Chọn Email phụ (gmail, yahoo) => Sau đó bạn tắt các mục như: Danh bạ, lịch, ghi chú.

 

6: Tắt tính năng điều chỉnh màn hình tự động

Đây là 1 tính năng khá hữu ích giúp thiết bị chạy iOS có thể tinh chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, nhiều khi tính năng này gây hao hụt pin nhanh chóng. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thực hiện các bước sau:

 

Tắt tính năng điều chỉnh màn hình tự động
Tắt tính năng điều chỉnh màn hình tự động

 

Cài đặt => Màn hình và độ sáng => OFF "Độ sáng tự động"

 

7: Tính năng tự động cập nhật ứng dụng

Đây chính là một tính năng chạy ngầm, nó sẽ liên tục câp nhật các ứng dụng mới nhất cho thiết bị của bạn và gây hao pin nhanh chóng. Hãy tắt năng này ngay bằng cách truy cập vào Cài đặt =>  iTune & Appstore => Cập nhật => Tắt.

 

Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng
Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng

 

Trên đây là 7 nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone của bạn. Hi vọng rằng chúng sẽ thực sự hữu ích cho bạn giúp cho quá trình trải nghiệm trở nên thú vị hơn.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06397 sec| 2073.836 kb