Apple Tag là gì? Chip U1 hoạt động như thế nào? Apple Tag hoạt động như thế nào?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Chúng tao vẫn chưa rõ tại sao tính năng này lại không xuất hiện trong ngày 10/9 vừa qua. Nhưng nếu được ra mắt, đây có thể là sản phẩm quan trọng nhất đối với Quả Táo kể từ khi Apple Watch xuất hiện

1. Apple Tag là gì?

Những bạn hay quên với khả năng đãng trí đỉnh cao của mình hẳn sẽ cực kỳ vui mừng khi biết tin đồn về một phần cứng đang được Apple phát triển có tên Apple Tag, với khả năng giúp tìm lại những món đồ bị thất lạc thông qua hệ sinh thái rộng lớn của mình. Phải một lần nữa chúng tôi phải nhắc lại là điều đáng buồn là trong sự kiện iPhone vừa qua, sản phẩm này không hề được đề cập đến.

Apple Tag là gì? Chip U1 hoạt động như thế nào? Apple Tag hoạt động như thế nào?

2. Apple Tag sử dụng con chip bí ẩn U1...?

Theo những hình ảnh rò rỉ cho thấy đúng như cái tên của mình, Apple Tag được cho sẽ là một mảnh vật liệu nhỏ, có thể bằng nhựa hoặc nhôm, sẽ hiển thị trên ứng dụng Find My mới của iOS 13. Không giống như iPhone hoặc iPad, vốn chỉ hiển thị với vị trí tương đối trên bản đồ, vị trí của Apple Tag sẽ được định vị chính xác hơn khi nó có thể hiển thị dưới góc nhìn thực tế tăng cường của căn phòng.

Tính năng ấn tượng này có được là nhờ vào con chip U1 mới của Apple. Dưới đây là mô tả của công ty về con chip này:

Apple Tag là gì? Chip U1 hoạt động như thế nào? Apple Tag hoạt động như thế nào?

Bạn hãy nghĩ xem nếu Apple phát triển, sản xuất một con chip như vậy là một quá trình kéo dài và tốn kém, trong khi nó lại chỉ làm AirDrop hoạt động tốt hơn một chút ư? Có lẽ còn có lý do khác lớn hơn cho việc này.

Nhiều khả năng con chip U1 này được tạo ra dành cho Apple Tag. Sóng radio của băng tần Ultra Wideband đề cập ở trên mang lại một số ưu điểm so với Bluetooth. Một trong số đó là bạn có thể đo đạc chính xác hơn khoảng cách giữa các tần số sóng. Một ưu điểm khác là nó có thể dễ dàng xuyên qua các bức tường.

Hãy bỏ qua mọi đồn đoán. Vậy hãy tìm hiểu

3. Apple Tag sử dụng như thế nào, nó giúp bạn tìm đồ thất lạc như thế nào?

Tính năng tuyệt vời này sẽ kết hợp với ứng dụng Find My mới trong iPhone và iPad chạy trên iOS 13. Ngay cả khi offline (không kết nối internet) chúng vẫn liên tục phát ra các tín hiệu Bluetooth. Những tín hiệu này sẽ được tiếp nhận bởi bất kỳ thiết bị iOS nào ở gần, với vị trí đã được gắn nhãn, và sau đó chuyển tiếp ẩn danh về Apple.

Điều này có nghĩa bạn có thể tìm thấy iPhone của mình, ngay cả khi nó không có kết nối internet. Tính năng hữu ích này của ứng dụng Find My mới có được là nhờ vào hàng trăm triệu sản phẩm Apple đang hiện diện trên toàn cầu, tạo thành một mạng lưới phát hiện khổng lồ.

Apple Tag là gì? Chip U1 hoạt động như thế nào? Apple Tag hoạt động như thế nào?

Như vậy có thể thấy tính năng Apple Tag mới chắc chắn cũng có thể tận dụng lợi thế này theo cách tương tự như vậy. Thử tưởng tượng đến việc bạn bỏ quên chìa khóa hoặc ví tiền có đính kèm Apple Tag trong quán café nào đó. Sau đó một hoặc hai khách hàng khác của cửa hàng cũng dùng iPhone hoặc iPad với iOS 13 sẽ tiếp nhận tín hiệu Bluetooth phát ra từ Apple Tag của bạn và cho biết vị trí của nó. Bạn sẽ nhớ ngay vận dụng của mình nằm ở đâu

Điều đáng chú ý là tất cả điều này có thể được thực hiện mà không cần đến kết nối internet trên Apple Tag.

Cuối cùng, đây là một cái khóa khác cho những người nằm trong hệ sinh thái rộng lớn của Apple. Khi bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì, bất cứ khi nào nhờ vào hệ sinh thái của Apple, bạn khó có thể nghĩ đến việc chuyển sang Android nữa. Thêm một lý do nữa để người dùng khó có thể xa dời được Táo khuyết.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07087 sec| 2061.781 kb