Những ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bên cạnh sự phát triển không ngừng của các camera trên điện thoại thông minh, các ứng dụng chụp ảnh và chỉnh ảnh mobile cũng ngày càng được các nhà phát triển trú trọng.

Các nhà phát triển luôn biết cách làm thỏa mãn người dùng, hàng loạt các ứng dụng chỉnh ảnh trên smartphone ra đời để phục vụ nhu cầu này

Ở bài viết này MSmobile chúng tôi sẽ tìm hiểu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Được trang bị các tính năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, các hiệu ứng đa dạng… sau đây sẽ là 5 phần mềm  chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp trên smartphone mà người dùng không nên bỏ qua nếu là người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh.

1. Ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh Snapseed

Nhà sản xuất lớn Google đã tạo ra ứng dụng chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ mang tên Snapseed. Được phát hành trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Ứng dụng này được trang bị gần như đầy đủ các công cụ xử lý ảnh chuyên nghiệp. Người dùng có thể tha hồ tùy biến mọi bức hình chỉ bằng vài thao thao tác đơn giản với sự trợ giúp của Snapseed. Ngoài ra ứng dụng còn hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật khác như xử lý chi tiết nội dung trong khung hình, xoay, lật chuyển đổi các loại cọ vẽ gam màu, các tùy chọn thiết lập sẵn hay xóa phông, làm mờ.

Giống như Lightroom, giao diện và các chức năng của Snapseed tương đối đầy đủ và chuyên nghiệp, hỗ trợ tối đa các công cụ để người dùng có một bức ảnh hoàn hảo nhất.

Những ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh

Tải ứng dụng Snapseed ở đây:

Snapseed iOS

Snapseed Android

2. Ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh VSCO

Đây là ứng dụng được nhà phát triển phát hành trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android.

Với ứng dụng này người dùng có thể chụp ảnh theo phong cách riêng của mình bằng cách thêm các bộ lọc với những màu sắc khác nhau tạo ra nhều hiệu ứng đầy thú vị. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh mức độ hiệu ứng để có được những bức ảnh ưng ý nhất. VSCO tích hợp các bộ lọc ảnh đặc trưng được đặt tên theo mã để người dùng có thể dễ dàng nhớ và sử dụng hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.

Những ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh

Có 2 phiên bản cho người dùng:

MIỄN PHÍ

  • Chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với 10 thiết lập màu có sẵn của VSCO
  • Sử dụng các công cụ chỉnh sửa cơ bản như Độ tương phản, Độ bão hòa và Sạn
  • Có thể xem những bức ảnh truyền cảm hứng trong mục ”Khám phá”
  • Chia sẻ của bạn và có cơ hội được trở thành thành viên của VSCO

THÀNH VIÊN

  • Chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với hơn 200 thiết lập màu có sẵn của VSCO
  • Có thể sử dụng các màu cổ điển bởi Kodak, Fuji, Agfa, và các hãng khác với Film X
  • Sử dụng các công cụ chỉnh sửa nâng cao như HSL, Viền khung, và Chỉnh sửa Video
  • Khám phá các tips và các hướng dẫn hữu ích cho các thành viên trong mục “Khám phá”

Linh tải VSCO:

VSCO iOS

VSCO Android

3. Ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh Photoshop Express

Được Adobe phát hành để sử dụng cho cả 3 nền tảng smartphone gồm Android, iOS và Windows Phone. Adobe Photoshop Express tạo điều kiện để người dùng chỉnh sửa hình ảnh với nhiều thao tác chỉnh sửa khác nhau. Các lệnh được tập trung vào bốn nhóm chức năng chính. Bên cạnh đó một số bộ lọc đơn giản sẽ hỗ trợ cho bức ảnh thêm sống động.

Những ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh

Link tải ứng dụng tại đây:

Photoshop Express iOS

Photoshop Express Android

4. Ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh PicsArt

Tương tự như Photoshop, PicsArt được trang bị nhiều chức năng chụp và chỉnh sửa ảnh. Ứng dụng này mang gần như đầy đủ các tính năng nhiếp ảnh cơ bản. Các công cụ xử lí hình, bộ lọc, cắt ghép, tùy chọn công cụ vẽ tranh, chỉnh sửa hình, công cụ tạo ảnh ghép, sticker, camera, bộ lọc, trình biên tập video, thư viện ảnh miễn phí, tính năng chỉnh gương mặt với công cụ hoán đổi, beautify và hơn thế nữa.

Là ứng dụng sẽ tạo điều kiện để bạn tạo nên những bức ảnh đầy tính nghệ thuật. PicsArt còn sở hữu cả một cộng đồng người dùng yêu thích nhiếp ảnh, họ tương tác với nhau để có thể chia sẻ kinh nghiệm thông qua các tác phẩm.

PicsArt là nơi bạn tìm thấy những hiệu ứng “Phác họa”, hiệu ứng “Nhiễu”, bộ lọc vintage và những sticker đẹp mắt.

Những ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh

5. Ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh Lightroom Mobile

Đây là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được Adobe phát hành cho cả hai nền tảng Android và iOS.

Lightroom Mobile có đầy đủ các tính năng từ cơ bản như cắt ghép, tùy chỉnh nhiệt độ màu - sáng tối, tạo điểm nhấn, tương phản…cùng nhiều bộ lọc hữu ích khác. Bên cạnh đó, những chức năng nâng cao hơn trong ứng dụng như đồng bộ hóa các thiết lập và chỉnh sửa ảnh giữa máy tính với điện thoại giúp bạn có thể tùy thích tạo nên những bức ảnh riêng theo ý mình.

Những ứng dụng chỉnh ảnh cực hay trên smartphone cho người đam mê nhiếp ảnh

Link tải ứng dụng tại đây:

Tải Lightroom trên iOS

Tải Lightroom trên Android

Kết luận: Trên đây là TOP ứng dụng chỉnh sửa ảnh được ưa chuộng, các ứng dụng có những giao diện chuyên nghiệp, công cụ đa dạng cung cấp đến người dùng những chức năng hữu ích phục vụ nhu cầu chỉnh sửa ảnh của các bạn rồi nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05999 sec| 2071.008 kb