Những mẹo sử dụng giúp điện thoại bền và đẹp nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hầu hết người dùng đều khá hài lòng với mẫu điện thoại mà họ sở hữu. Thực tế cho thấy rằng những chiếc smartphone hiện tại đã có thể dùng trong ba hoặc bốn năm, lâu hơn bao giờ hết mà vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng

Vì vậy, nếu bạn đang hoàn toàn hài lòng với chiếc điện thoại sở hữu, thì bài viết này sẽ giúp mọi người sử dụng smartphone của mình lâu hơn mà vẫn giữ được bề ngoài luôn sạch đẹp và mới. Vậy hãy cùng MSmobile tham khảo một số cách thức dưới đây nhé

1. Giữ màn hình smartphone luôn sáng bóng như mới

Bụi bẩn, mồ hôi và nhiều nguyên nhân khiến màn hình smartphone trở nên bẩn và giảm độ nhạy cảm ứng. Lau sạch chúng bằng vạt áo giúp giải quyết tạm thời vấn đề nhưng có nhiều phương pháp tốt hơn để chăm sóc smartphone đúng cách.

Những mẹo sử dụng giúp điện thoại bền và đẹp nhất

Để vệ sinh màn hình smartphone tốt nhất, bạn nên dùng các loại vải sợi nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể dùng băng dính dán lên màn hình và lột nó ra. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

2. Hạ nhiệt smartphone thiếu khoa học

Chuyện tăng nhiệt khiến smartphone bị nóng máy là điều bình thường. Thế nhưng, nếu bạn để máy quá nóng thì thật không nên. Tăng nhiệt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến pin và các linh kiện bên trong máy. Những sai lầm là đưa điện thoại vào những nơi có nguồn nhiệt thấp như đá lạnh, ngăn đá, ngăn làm mát của tủ lạnh trong vài phút khi thiết bị đang rất nóng sẽ hạ nhiệt nhanh.

Đây là quan niệm rất không khoa học, do các chi tiết nhựa, kim loại, linh kiện bên trong co giãn đột ngột khi nhiệt độ thay đổi, từ đó có thể gây ra sự cố nghiêm trọng với smartphone của bạn.

Những mẹo sử dụng giúp điện thoại bền và đẹp nhất

3. Bạn hãy sử dụng smartphone trong điều kiện tốt nhất

Khi smartphone quá nóng, bạn nên giảm nhiệt độ từ từ. Bạn hãy tắt máy và để nơi thoáng mát. Hoặc bạn có thể bọc kĩ smartphone trong túi nilon và đặt máy dưới vòi nước trong vài chục giây để hạ nhiệt, nhưng nguồn nước không quá lạnh.

Những mẹo sử dụng giúp điện thoại bền và đẹp nhất

4. Đừng bắt smartphone của bạn lưu trữ quá nhiều

Hiện nay có khá nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây trên smartphone mà bạn có thể sử dụng, có thể nhắc đến những cái tên như iCloud, Google Drive, Dropbox, OneDrive,… Hoàn toàn miễn phí, giúp smartphone của bạn giảm bớt gánh nặng lưu trữ dữ liệu.

Những mẹo sử dụng giúp điện thoại bền và đẹp nhất

5. Phím điều hướng ảo - Sự thay thế tuyệt vời

Ngay cả trên Android các bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng phím điều hướng ảo. Những phím cứng trên điện thoại mà chủ yếu là nút nguồn, sau một thời gian sử dụng có thể bị liệt. Đây là một điều khá kinh khủng khi bạn không thể bật máy, tắt máy, chụp ảnh màn hình hoặc nhiều tác vụ nhanh khác. Vì thế, dùng phím ảo là lựa chọn tốt nhất.

Những mẹo sử dụng giúp điện thoại bền và đẹp nhất

6. Bạn đừng ngại mua ốp lưng và dán màn hình điện thoại

Việc đeo ốp lưng và dán màn hình sẽ giúp bạn tăng độ bền smartphone của mình khá đáng kể đấy. Hơn nữa thì thiết kế những chiếc ốp lưng hiện tại cho smartphone cũng không tệ, sẽ cho bạn một cảm giác an toàn và mới mẻ với smartphone của mình. Vì trên thực tế, trong bụi, cát có lẫn nhiều hạt có độ cứng gần như kim cương, có thể dễ dàng khiến smartphone bị hỏng bề ngoài.

Những mẹo sử dụng giúp điện thoại bền và đẹp nhất

Kết luận:

Như vậy bằng một số kinh nghiệm kể trên chúng tôi hi vọng các bạn có thể bảo vệ chiếc điện thoại của mình trong điều kiện tốt nhất nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08083 sec| 2070.602 kb