Lỗi Camera không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Việc camera điện thoại không lấy nét đúng cách có thể xuất phát từ sự cố phần mềm hoặc đơn giản là có gì đó đang chặn ống kính. Các mẹo dưới đây sẽ sớm khiến chiếc điện thoại của bạn có thể chụp ảnh lại rõ nét.

Chụp ảnh là một trong những chức năng được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại ngày nay. Để có một bức ảnh đẹp cần rất sự tham gia của rất nhiều chức năng của camera. Trong số đó, khả năng lấy nét của camera điện thoại là một trong những chức năng cực kỳ quan trọng khi mà nó có vai trò quyết định đến chất lượng ảnh chụp.

Đôi khi có những lý do vô cùng đơn giản khiến điện thoại không thể cho ra một bức ảnh rõ nét. Hãy cùng MSmobile chúng tôi trải nghiệm một số cách để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé

Lỗi Camera không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

1. Nguyên nhân gây ra lỗi camera sau điện thoại không lấy nét được.

- Xung đột phần mềm hoặc các lỗi phần mềm của điện thoại.

- Bộ chống rung quang học OIS của máy bị lỗi/ hư hỏng.

- Ống kính camera bị bẩn

- Bụi hoặc mảnh thủy tinh rơi vào bên trong camera khiến các ống kính bị kẹt khó di chuyển, thay đổi khoảng cách để lấy nét. Trường hợp này thường xảy ra sau khi bạn làm rơi vỡ mặt kính bảo vệ camera.

2. Vậy cần phải làm gì khi camera sau điện thoại không lấy nét được?

2.1. Lau mặt kính Camera

Những vết mờ, bụi bẩn có trên mặt kính camera sau điện thoại có thể gây ảnh hưởng đến khả năng lấy nét của camera sau. Do đó, hãy kiểm tra lại và vệ sinh sạch sẽ mặt kính camera sau. Có thể điều này sẽ giúp camera sau điện thoại của bạn lấy nét tốt hơn.

Lỗi Camera không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

2.2. Khôi phục lại cài đặt mặc định của máy ảnh

Cách này sẽ vô hiệu hóa toàn bộ những cài đặt trong trình máy ảnh của bạn

2.3. Khởi động lại điện thoại của bạn

Việc sử dụng điện thoại trong một thời gian dài có thể làm phát sinh những trục trặc nho nhỏ khiến điện thoại hoạt động không ổn định, gây ảnh hưởng đến các tính năng khác của điện thoại, trong đó có tính năng lấy nét khi chụp ảnh.

Việc tắt nguồn và khởi động lại điện thoại sẽ giúp điện thoại hoạt định ổn định hơn và có thể khắc phục được tính trạng camera sau điện thoại không lấy nét được.

Lỗi Camera không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

2.5. Khôi phục cài đặt gốc của điện thoại

Tình trạng camera sau điện thoại không lấy nét được tuy ít gây ra bởi các lỗi phần mềm, tuy vậy chúng ta cũng không nên bỏ qua trường hợp này. Bằng cách restore lại điện thoại, chúng ta có thể khắc phục được hầu hết các lỗi phần mềm của máy, bao gồm cả những lỗi phần mềm là nguyên nhân gây ra tình trạng camera sau điện thoại không lấy nét.

Tuy nhiên, trước khi restore điện thoại, hãy sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng của bạn sang các thiết bị khác. Việc restore điện thoại sẽ xóa tất cả các dữ liệu trên điện thoại, trả điện thoại trở lại nguyên trạng như khi vừa mới xuất xưởng.

Lỗi Camera không lấy nét được và cách khắc phục nhanh chóng

2.6. Nếu tất cả các phương pháp trên điều không mang lại hiệu quả bạn vui lòng call tới Hotline kỹ thuật MSmobile: 024 6689 2288 để được hỗ trợ miễn phí nhé

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.12900 sec| 2066.828 kb