Điện thoại để lâu không dùng có sao không? Vài lưu ý với điện thoai để lâu không sử dụng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bạn có một hoặc nhiều chiếc điện thoại để lâu không dùng vậy có sao không? Liệu máy có bị hư hỏng hay gặp vấn đề trong hoạt động sau một thời gian dài không được sử dụng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của chúng tôi. Mời các bạn cùng theo dõi

Chiếc dế yêu của bạn đương nhiên sẽ bị “bào mòn” theo thời gian trong quá trình hoạt động. Thế nhưng, nếu bạn để máy “nghỉ ngơi” trong suốt một thời gian dài. Nhiều tín đồ công nghệ cho rằng điện thoại sẽ gặp phải một vài vấn đề nào đó. Nhất là những vấn đề nằm ở pin – bộ phận quan trọng của mọi chiếc smartphone. Tuy nhiên, liệu điều này có đúng trên thực tế?

Điện thoại để lâu không dùng có sao không? Vài lưu ý với điện thoai để lâu không sử dụng

1. Vậy câu hỏi đặt ra là nếu điện thoại để lâu không dùng có sao không?

Câu trả lời cho thắc mắc quen thuộc này phụ thuộc vào tình trạng chiếc smartphone của bạn và cách bạn bảo quản máy trong thời gian không dùng đến:

- Nếu điện thoại của bạn vẫn hoạt động tốt, các bộ phận của máy đều ở trạng thái bình thường. Đồng thời, bạn biết cách bảo vệ máy chính xác, máy sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào sau khi được “nghỉ ngơi” trong thời gian dài.

- Ngược lại, nếu smartphone vốn đã bị hư hỏng ở một bộ phận nào đó thì tình trạng này có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn sau khi bạn để máy lâu không dùng. Tương tự như vậy, nếu bạn chủ quan trong việc bảo quản dế yêu. Điện thoại cũng có nguy cơ phải đối mặt với những hư hỏng không mong muốn. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến những lỗi hư hỏng liên quan tới pin.

Điện thoại để lâu không dùng có sao không? Vài lưu ý với điện thoai để lâu không sử dụng

2. Cách bảo quản điện thoại để lâu không dùng

Vì một lý do nào đó mà bạn có thể sẽ không cần đến chiếc smartphone của mình trong thời gian dài. Điều này thường xảy ra khi bạn có nhiều điện thoại hoặc chuyển đến môi trường không được sử dụng smartphone. Lúc này, cách bảo quản điện thoại để lâu không dùng chuẩn xác là thủ thuật hữu ích bạn cần nắm rõ, để giúp dế yêu vẫn có thể hoạt động tốt như ban đầu.

Điện thoại để lâu không dùng có sao không? Vài lưu ý với điện thoai để lâu không sử dụng

Dưới đây là một vài lưu ý dành cho bạn:

2.1. Bạn không nên để pin của điện thoại đầy 100% hoặc có dung lượng quá thấp trước khi cất máy. Thay vào đó, dung lượng pin từ 50 đến 80% được coi là an toàn đối với những chiếc điện thoại cần bảo quản trong thời gian dài.

2.2. Nếu điện thoại của bạn có thiết kế pin rời, bạn nên tắt nguồn máy rồi tháo pin ra khỏi thiết bị. Đây là điều bắt buộc, bởi nếu để pin cùng với máy, cả pin lẫn thiết bị đều có nguy cơ cao bị hư hỏng. Đối với những chiếc smartphone có thiết kế pin nguyên khối, bạn chỉ cần tắt nguồn máy là được.

2.3. Bạn cần để điện thoại nơi khô ráo, thoáng mát, tuyệt đối tránh những nơi có nhiệt độ hoặc độ ẩm cao. Bạn cũng không nên để điện thoại hoặc pin vào trong túi ni lông. bởi điều này có thể hình thành nên hơi nước và tạo ra độ ẩm, khiến máy có nguy cơ cao bị hư hỏng.

2.4. Dù lâu ngày không sử dụng nhưng nếu có thể, bạn vẫn nên mở máy và sạc pin với tần suất 1 tháng/lần. Đâu là mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản chiếc dế yêu của mình tốt hơn.

Điện thoại để lâu không dùng có sao không? Vài lưu ý với điện thoai để lâu không sử dụng

Kết luận

Như vậy với vài lưu ý kể trên các bạn hãy cố gắng tuân thủ trước khi xác định để chiếc điện thoại của mình nghỉ ngơi trong thời gian dài mà không lo xảy ra vấn đề gì nghiêm trọng đến chiếc điện thoại cũ của mình nhé!

Chúc các bạn vui vẻ!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05488 sec| 2075.258 kb