Cách phát hiện Camera quay lén bằng điện thoại nhanh nhất, chính xác nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu nghi ngờ mình đang bị quay lén bạn sẽ làm gì? Để ngăn chặn hành động này ngay nếu không hệ quả sẽ rất khó lường.

Hiện nay tình trạng bị quay trộm, quay lén hay hack Camera an ninh đang là vấn nạp hết sức nguy hiểm gây tốt thất lớn đến tinh thần lẫn vật chất của người bị hại. Bằng chiếc điện thoại thông minh mà bạn đang sở hữu chúng ta hoàn toàn có thể phát hiện ra kẻ quay trộm. Mời các bạn xem hướng dẫn dưới đây để nhanh chóng nhận diện kẻ xấu xa đang quay lén bạn. Để mình không bị biến thành một Văn Mai Hương thứ 2 nhé.

1. Có phải bạn đang bị theo dõi?

Rất nhiều người tin rằng con người có giác quan thứ 6 - đó là khả năng linh cảm. Ví dụ, bạn có cảm giác ai đó đang nhìn mình từ phía sau, phân biệt được nụ cười thật - giả hay có cảm giác như mình đang bị theo dõi… Và trong rất nhiều trường hợp, các linh cảm đó đúng.

Cách phát hiện Camera quay lén bằng điện thoại nhanh nhất, chính xác nhất

Nếu bạn nghi ngờ mình đang bị theo dõi bởi một ai đó thì hãy tự mình kiểm tra. Ngoài việc thâm nhập vào email, xem lén điện thoại, nhiều kẻ chọn cách đặt camera bí mật để quan sát từng hành động của bạn.

Nguyên lý để quay lén, các camera bí mật có thể được ngụy trang rất kỹ từ hình dạng con ốc vít, chiếc cúc áo, ngòi bút hay đèn ngủ… Và chúng được đặt ở bất kỳ đâu, như trong văn phòng, phòng tắm, phòng thay đồ, trong phòng khách sạn hay thậm chí là chính trong nhà bạn. Nếu không kịp thời phát hiện, mọi hành động của bạn sẽ bị theo dõi, phán đoán và có thể được sử dụng cho mục đích nào đó không tốt.

Cách phát hiện Camera quay lén bằng điện thoại nhanh nhất, chính xác nhất

Máy quay lén có thể là camera an ninh chuyên nghiệp, cao cấp hoặc camera tự chế, thậm chí là một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng cũ. Cách thức thực hiện đơn giản như sau:

2. Cách 1: Cách đơn giản nhất là bạn dùng chế độ chụp ảnh của điện thoại.

Hãy tắt hết ánh sáng ở nơi bạn muốn dò tìm để tạo môi trường tối. Sau đó, bật chế độ chụp ảnh để đưa điện thoại qua tất cả các vị trí nghi ngờ. Nếu phát hiện có camera hồng ngoại đang hoạt động, trên màn hình điện thoại của bạn sẽ thấy đốm sáng máu đỏ hoặc tím, hiển thị yếu hoặc mạnh.

Cách phát hiện Camera quay lén bằng điện thoại nhanh nhất, chính xác nhất

Hoặc bạn có thể dùng cách khác là bật chế độ flash của điện thoại và chụp ảnh. Nếu có camera quay lén, bạn sẽ thấy ánh sáng phản lại từ ống kính. Mặc dù phương pháp này có độ tin cậy không cao nhưng bạn vẫn có thể thử.

3. Cách 2: Dùng ứng dụng của bên thứ 3

Hiện nay có rất nhiều phần mềm phát hiện camera ẩn trên smartphone ở cả 2 nền tảng Android và iOS. Đối với iPhone, ứng dụng Hidden Camera Detector ($4.99) là lựa chọn tốt nhất. Trong khi đó, người dùng Android có thể lựa chọn giữa rất nhiều app miễn phí như Hidden Camera DetectorGlint Finder.

Cho dù chọn ứng dụng nào, bạn đều có thể phát hiện một camera, loa, thậm chí cả các máy tính bí mật. Chúng đều hoạt động với cùng một cơ chế: nó sẽ phát hiện ra thiết bị có từ trường khi ở khoảng cách gần.

Cách phát hiện Camera quay lén bằng điện thoại nhanh nhất, chính xác nhất

Hãy di chuyển điện thoại quanh khu vực mình nghi ngờ. Nếu thấy một từ trường mạnh, nó sẽ phát tiếng kêu báo hiệu. Kiểm tra bởi rất có thể có một camera được giấu ở đó. Ngoài ra, người dùng còn có thể kiểm tra lại bằng tính năng dò bước sóng hồng ngoại.

Ví dụ, khi sử dụng Hidden Camera Detector, nó sẽ hiển thị một ánh sáng đỏ rực khi phát hiện một camera ở gần.

Cách sử dụng: Nếu các bạn dùng chế độ quét Magnetometer Scanning, máy quét cũng sẽ phát sáng đỏ khi ở gần các loại thiết bị phát ra từ trường (có thể là camera quay lén). Hãy xem số hiển thị ở giữa màn hình. Nó sẽ vượt quá 100 khi một camera được phát hiện.

Chú ý quan trọng: Khi sử dụng các phần mềm, bạn cũng cần biết rõ về các thiết bị công nghệ trong phòng như TV, máy tính, trợ lý ảo thông minh (như Amazon Echo). Chúng có thể làm ảnh hưởng tới quá trình phát hiện của bạn đấy!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05218 sec| 2070.688 kb