Cách khắc phục điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài khắc phục ra sao

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Tình trạng cũng rất ít gặp này nhưng lại làm phiền khá nhiều tín đồ công nghệ, khiến họ không thể nghe nhạc, xem phim, chơi game,… một cách riêng tư như mong muốn.

Chắc chắn để đảm bảo sự riêng tư khi trải nghiệm điện thoại hoặc các dòng Smartphone nói chung thì tai nghe là không thể thiếu. Tuy nhiên, phụ kiện nhỏ nhỏ xinh xinh này cũng thường xuyên “ẩm ương” với nhiều sự cố khó chịu. Vì vậy, không ít người dùng điện thoại thông minh đã và đang gặp phải lỗi điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài.

Cách khắc phục điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài khắc phục ra sao

1. Hiện tượng gặp phải lỗi này như sau:

Khi tình trạng này xuất hiện, dù đã cắm tai phone trên điện thoại, âm thanh vẫn lọt ra và những người xung quanh vẫn có thể nghe thấy. Từ đó, nhiều phiền toái cũng nảy sinh. Khiến bạn liên tục cảm thấy ngán ngẩm.

Cách khắc phục điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài khắc phục ra sao

2. Nguyên nhân của lỗi cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài điện thoại

Thủ phạm của lỗi cắm tai nghe nhưng vẫn phát loa ngoài đôi khi chính là chiếc tai nghe của bạn. Thế nhưng trong nhiều trường hợp khác, dế yêu mới là nguyên nhân gây ra lỗi:

2.1. Tai nghe bạn sử dụng cho điện thoại đã bị lỗi, hư hỏng. Hoặc ngay từ đầu, phụ kiện này đã không phù hợp với máy.

2.2. Bạn cắm tai nghe chưa chắc, vẫn còn lỏng. Vì thế, bạn cắm tai nghe mà vẫn nghe loa ngoài.

2.3. Những vấn đề ở phần mềm cũng có thể gây ra sự cố, dù trường hợp này không thật sự phổ biến.

2.4. Jack cắm tai nghe trên smartphone bị hư hỏng. Bộ phận này bám nhiều bụi bẩn hoặc bị kẹt socket bên trong. Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu của tình trạng cắm tai nghe mà loa ngoài vẫn phát.

Cách khắc phục điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài khắc phục ra sao

3. Vậy khi gặp trường hợp này thì cách khắc phục ra sao

Cắm tai nghe nhưng vẫn loa ngoài đối với các dòng điện thoại Android là tình trạng tương đối quen thuộc. Tương tự, cắm tai nghe nhưng vẫn nghe loa ngoài iPhone cũng là sự cố chẳng mấy xa lạ với người dùng. Hãy tìm hiểu một số cách sau để khắc phục sự cố này nhé

► Hãy đảm bảo bạn đã thử sử dụng tai nghe khác cho smartphone. Tốt nhất, bạn nên sử dụng tai nghe chính hãng theo dòng điện thoại của mình.

► Vặn đầu cắm tai nghe, đảm bảo phụ kiện này đã được cắm chắc chắn và vừa vặn vào máy. Nếu cách này vẫn vô dụng, bạn hãy tiến hành cắm – rút tai nghe nhiều lần.

► Hãy khởi động lại điện thoại. Dù là một thủ thuật truyền thống, nhưng cách này chưa bao giờ lỗi thời với những sự cố phổ thông cho đến phức tạp

► Tiến hành đưa máy về chế độ cài đặt của nhà sản xuất bằng cách khôi phục cài đặt gốc. Hoặc bạn cũng có thể up ROM mới cho dế yêu. Dù áp dụng cách nào, bạn đều phải sao lưu dữ liệu trên điện thoại cẩn thận.

► Thổi hoặc dùng tăm bông vệ sinh sạch sẽ jack cắm tai nghe. Cách này khá đơn giản, nhưng vẫn có thể đem lại hiệu quả trong nhiều trường hợp.

Cách khắc phục điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài khắc phục ra sao

Trong mọi trường hợp khác các bạn vui lòng gọi tới bộ phận kỹ thuật của MSmobile chúng tôi: 0886 032 032 để được hỗ trợ miễn phí trước khi gửi máy tới một trung tâm sửa chữa uy tín nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.38645 sec| 2070.813 kb