Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố điện thoại Xiaomi khởi động lại liên tục

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Chắc chắn việc chiếc điện thoại Xiaomi tự động khởi động lại liên tục trong thời gian bạn trải nghiệm máy sẽ gây lên một sự ức chế nhất định. Bởi không chỉ cản trở bạn sử dụng các tính năng trên thiết bị, đây còn có thể là dấu hiệu của một vài lỗi hư hỏng nghiêm trọng nào đó.

Khởi động lại liên tục là một sự cố khá phổ biến trên smartphone. Tình trạng này có thể xuất hiện trên nhiều dòng máy khác nhau, Xiaomi cũng không là trường hợp ngoại lệ. Xiaomi tự khởi động lại liên tục chắc chắn sẽ đem tới cho người dùng nhiều rắc rối. Vậy bạn có thể làm gì để sự cố này được giải quyết nhanh chóng?

Tuy nhiên hãy thật sự bình tĩnh và thực hiện theo một số thao tác của chúng tôi 

1. Tìm hiểu nguyên nhân khiến Xiaomi tự reset

Nguyên nhân gây ra lỗi reset liên tục trên Xiaomi khá đa dạng, từ những nguyên nhân xa lạ đến những quen thuộc “gần ngay trước mắt” người dùng, nhưng lại thường bị mọi người bỏ qua:

1.1. Lỗi phần mềm

- Bạn tải quá nhiều ứng dụng, chương trình về Xiaomi, khiến máy có nguy cơ cao bị xung đột ứng dụng.

- Bạn từng chạy lại phần mềm cho Xiaomi nhưng thao tác thực hiện lại không chuẩn. Hoặc phiên bản phần mềm hiện tại không thật sự phù hợp với máy.

1.2. Lỗi phụ kiện

- Bạn cắm bộ sạc, tai nghe không phù hợp, không đúng chuẩn, có chất lượng kém hoặc đã bị hư hỏng cho Xiaomi.

- Nếu lỗi tự khởi động lại liên tục xuất hiện trong thời gian bạn sạc pin hoặc sử dụng tai nghe trên Xiaomi, bạn nên nghĩ tới nguyên nhân này đầu tiên.

1.3. Lỗi phần cứng

- Pin của máy đã bị chai hoặc bị hư hỏng. Máy gặp lỗi ở main, IC nguồn hoặc các linh kiện bên trong máy đã bị chạm, chập.

- Những tình trạng hư hỏng nghiêm trọng này thường xuất hiện trên những chiếc Xiaomi có “tuổi thọ” cao hoặc những thiết bị từng bị ngấm nước, rơi rớt, va đập mạnh.

2. Giải pháp khi điện thoại Xiaomi tự khởi động lại liên tục

Chắc chắn lỗi reset liên tục sẽ khiến bạn vừa khó chịu, vừa hoang mang bởi không biết phải làm sao để chấm dứt tình trạng này. Theo các chuyên gia và tín đồ công nghệ, khi gặp phải lỗi Xiaomi tự khởi động lại thường xuyên, bạn nên:

- Kiểm tra lại bộ sạc và tai nghe bạn sử dụng cho Xiaomi. Đảm bảo các phụ kiện này vừa phù hợp với máy, vừa không bị hư hỏng.

- Chạy lại phần mềm cho Xiaomi. Nếu không tự tin vào khả năng của mình, bạn nên gửi gắm dế yêu cho các trung tâm uy tín để được chạy lại phần mềm một cách chuẩn xác và nhanh chóng. Thông thường, dịch vụ này được đi kèm với chi phí không quá cao nên bạn có thể thoải mái áp dụng.

- Liên hệ ngay tới Bộ phận kỹ thuật của MSmobile 024 6689 2288 để được hỗ trợ miễn phí trước khi đem máy đi kiểm tra cho các trung tâm sửa chữa điện thoại. Với lỗi điện thoại Xiaomi tự khởi động lại liên tục, thông thường bạn sẽ cần thay pin để khắc phục sự cố.

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp khác, có thể bạn sẽ phải thay mới IC nguồn hoặc những bộ phận bị hư hỏng trên máy.

Chúc các bạn thực hiện thành công và khắc phục được sự cố này nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04429 sec| 2067.094 kb