Hướng dẫn ẩn ứng dụng trên điện thoại Xiaomi chạy MIUI 10

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Kể từ phiên bản Global Beta 8.8.23, MIUI 10 đã được cập nhật một tính năng mới đó là ẩn bất kỳ ứng dụng nào đã cài đặt trên thiết bị.

Như vậy có thể nói từ nay các dòng máy Xiaomi lại có thêm lựa chọn khác để bảo vệ các ứng dụng riêng tư khi cho người khác mượn điện thoại. Đây quả thực là tin mừng đối với các tín đồ sử dụng điện thoại Xiaomi.

1. Giới thiệu chung

Nếu như trên các phiên bản MIUI trước đây, để tránh trường hợp người nào đó truy cập trái phép vào các ứng dụng riêng tư thì người ta thường khóa nó bằng mật khẩu hoặc cài thêm các phần mềm hỗ trợ công việc này. Nhưng kể từ phiên bản MIUI 10 được cập nhật, cùng với sự ra đời của tính năng Ẩn ứng dụng được trang bị sẵn trong hệ điều hành thì nó lại phát huy được nhiều ưu điểm hơn.

Hướng dẫn ẩn ứng dụng trên điện thoại Xiaomi chạy MIUI 10

Cụ thể như sau: Khi sử dụng tính năng ẩn ứng dụng thì bạn có thể làm biến mất tạm thời một ứng dụng nào đó đã cài đặt trên điện thoại của mình. Tất cả ứng dụng bị ẩn sẽ đưa vào một danh sách riêng, vẫn nằm trên trên màn hình Menu nhưng chỉ được hiển thị khi bạn thực hiện các thao tác đặc biệt. Các bạn có thể nhận thấy ở hình sau

Hướng dẫn ẩn ứng dụng trên điện thoại Xiaomi chạy MIUI 10

2. Đánh giá

- Về ưu điểm, do tính năng này được tích hợp sẵn trên phiên bản MIUI 10 nên bạn không cần phải cài đặt thêm các phần mềm thứ ba và cách sử dụng của nó khá đơn giản, không hề phức tạp.

- Hơn nữa, với cơ cấu nhiều lớp bảo mật kể cả thao tác hiển thị ứng dụng ẩn kết hợp cùng yêu cầu nhập mật khẩu sẽ giúp ứng dụng đã ẩn an toàn hơn, khó bị người khác truy cập trái phép hơn. Hiện tại tính năng ẩn ứng dụng chỉ có trên các dòng điện thoại Xiaomi chạy MIUI 10 và nếu bạn đang tìm hiểu về cách sử dụng nó hãy tham khảo các bước bên dưới.

3. Cách làm như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Bảo Mật – được cài mặc định trên các máy Xiaomi > trong giao diện chính chọn tiếp tính năng Khóa ứng dụng. Sau đó tại tính năng này, bấm vào biểu tượng bánh răng Cài Đặt trên góc > kích hoạt dòng Ứng dụng ẩn. Chú ý trên điện thoại các bạn sử dụng chế độ mật khẩu nào nó sẽ lựa chọn sử dụng hình thức sử dụng mật khẩu đó nhé

Hướng dẫn ẩn ứng dụng trên điện thoại Xiaomi chạy MIUI 10

Bước 2: Ngay sau đó, hệ thống sẽ hiện các thông báo hướng dẫn sơ về cơ cấu hoạt động của tính năng Ẩn ứng dụng như sau:

- Tính năng 1: Khi bạn ẩn ứng dụng, ứng dụng sẽ được di chuyển vào thư mục ẩn. Lối tắt màn hình chính của ứng dụng cũng sẽ được ẩn. Tính năng này không hỗ trợ ứng dụng hệ thống

- Tính năng 2: Trượt hai ngón tay trên màn hình bạn sẽ nhìn thấy tin nhắn yêu cầu bạn nhập mật khẩu Khóa ứng dụng

- Tính năng 3: Sau khi bạn nhập mật khẩu thư mục ứng dụng ẩn sẽ xuất hiện

Hướng dẫn ẩn ứng dụng trên điện thoại Xiaomi chạy MIUI 10

Bước 3: Tiếp theo danh sách các ứng dụng trên thiết bị của bạn sẽ được hiển thị, tại đây bạn chọn ra 1 hoặc nhiều ứng dụng muốn ẩn sau đó kích hoạt nút gạt bên phải. Trong lần đầu sử dụng, hệ thống sẽ có 1 nhắc nhở để bạn xác nhận thực hiện và bạn có thể đặt dấu tích Không hiển thị lại trong những lần tiếp theo. Ngay lập tức ứng dụng được ẩn sẽ được đưa lên trên cùng nhằm phân loại với các ứng dụng khác.

Hướng dẫn ẩn ứng dụng trên điện thoại Xiaomi chạy MIUI 10

Bước 4: Quay trở lại màn hình chính, ứng dụng mà bạn kích hoạt ẩn sẽ bị biến mất không tài nào tìm thấy được như trước. Nhưng bạn hãy yên tâm, như đã nói thì nó sẽ nằm ở 1 thư mục ẩn nếu bạn muốn nó hiển thị hãy dùng 2 ngón tay kéo ra (tương tự thao tác phóng to hình ảnh). Sau đó nhập mật khẩu Khóa ứng dụng và chắc chắn bạn sẽ thấy toàn bộ các ứng dụng mà mình đã ẩn.

Như vậy chỉ cần một số thao tác đơn giản các bạn đã có thể thực hiện việc ẩn ứng dụng trên điện thoại Xiaomi trên hệ điều hành MIUI 10 rồi nhé

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
3.09710 sec| 2070.883 kb