Xóa dữ liệu ứng dụng là gì? Khác gì với xóa caches ứng dụng? Cách xóa dữ liệu ứng dụng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Xóa cache ứng dụng và xóa dữ liệu ứng dụng là hai khái niệm thường bị nhầm lẫn với nhau. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa chúng.

Ở bài viết trên chúng tôi đã gửi tới các bạn bài viết Cách xóa Caches ứng dụng, Clear caches ứng dụng trên điện thoại. Tuy nhiên còn một khái niệm nữa rất dễ gây hiểu nhầm cho người dùng Android. Đó là xóa dữ liệu ứng dụng

Xóa dữ liệu ứng dụng là gì? Khác gì với xóa caches ứng dụng? Cách xóa dữ liệu ứng dụng

1. Xóa dữ liệu ứng dụng là gì? Nó khác gì với xóa caches ứng dụng?

Thực hiện việc xóa dữ liệu ứng dụng là một bước "mạnh tay" hơn so với xóa cache ứng dụng. Trong khi việc xóa cache gây ra ít tác động với thiết lập và trạng thái đã lưu của ứng dụng, việc xóa dữ liệu sẽ xóa/ gỡ bỏ hoàn toàn mọi thiết lập từ trước tới nay trên ứng dụng.

Hieur một cách đơn giản về cơ bản, xóa dữ liệu ứng dụng sẽ đưa ứng dụng của bạn về trạng thái mặc định giống như vừa được tải về máy. Ví dụ, khi bạn tải về một ứng dụng thể dục, bạn có thể thiết lập độ dài và âm thanh khi tập để phù hợp với bản thân. Nếu bạn xóa cache ứng dụng, các thiết lập này sẽ không bị thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn xóa dữ liệu ứng dụng, những thiết lập này sẽ biến mất.

Xóa dữ liệu ứng dụng là gì? Khác gì với xóa caches ứng dụng? Cách xóa dữ liệu ứng dụng

2. Khi nào nên "xóa cache ứng dụng" hoặc "xóa dữ liệu ứng dụng"? 

Đầu tiên là để tiết kiệm không gian lưu trữ. Một số ứng dụng có thể lưu hàng GB dữ liệu mà bạn không cần tới nữa. Khi đó, việc xóa bớt dữ liệu là cần thiết để lấy thêm không gian lưu trữ.

Trường hợp khác và phổ biến hơn đó là bạn cần khôi phục một ứng dụng về mặc định, sau khi nó gặp vấn đề như lỗi hoặc tự động đóng ứng dụng. "Xóa cache ứng dụng" hoặc "xóa dữ liệu ứng dụng" là hai cách nhanh nhất để làm việc này.

Xóa dữ liệu ứng dụng là gì? Khác gì với xóa caches ứng dụng? Cách xóa dữ liệu ứng dụng

3. Cách "xóa dữ liệu ứng dụng"

Bước 1: Đầu tiên, mở phần "Cài đặt" và vào phần "Ứng dụng".

Bước 2: Tại đây, vào mục "Tất cả" (nếu điện thoại của bạn không mặc định hiển thị tất cả ứng dụng).

Bước 3: Chọn một ứng dụng đang chiếm nhiều không gian bộ nhớ. Chọn vào phần "dung lượng"

Bước 4: Tiếp theo, tìm và ấn vào phần "Xóa dữ liệu ứng dụng".

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.20395 sec| 2063.07 kb