Xóa Caches ứng dụng trên điện thoại Android, Clear caches ứng dụng trên điện thoại Android

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Xóa caches ứng dụng hay clear caches ứng dụng trên điện thoại. Đây chính là cách thức để giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Andoid

Thực tế khi gặp vấn đề với một phần mềm hoặc ứng dụng nào đó, bạn đã từng nhận được lời khuyên "xóa cache ứng dụng" hoặc "xóa dữ liệu ứng dụng" bao giờ chưa? Đó là hai biện pháp được dùng để khôi phục ứng dụng về trạng thái mặc định ban đầu, từ đó giúp khắc phục một số lỗi trong quá trình sử dụng.

Xóa Caches ứng dụng trên điện thoại Android, Clear caches ứng dụng trên điện thoại Android

1. Xóa cache ứng dụng là gì?

Bộ nhớ cache là nơi lưu trữ tạm thời của thiết bị dành cho một số loại dữ liệu nhất định. Mục đích chính của bộ nhớ cache là tăng tốc độ, giúp thiết bị hoạt động "mượt mà" hơn và giảm lượng dữ liệu phải xử lý cũng như truyền tải.

Xóa Caches ứng dụng trên điện thoại Android, Clear caches ứng dụng trên điện thoại Android

Sau mỗi lần khởi động lại điện thoại, bạn có bao giờ để ý thấy rất nhiều ứng dụng hoặc đơn giản hơn chỉ là ứng dụng Camera sẽ mở lên khá chậm trong lần đầu? Trong khi đó, ở những lần tiếp theo, tốc độ mở ứng dụng sẽ nhanh hơn. Sự khác biệt về tốc độ này là nhờ bộ nhớ cache. Tương tự, bạn cũng sẽ cảm thấy mọi trang web đều được tải nhanh hơn trong lần truy cập thứ hai. Tất cả là nhờ những tệp tin như hình ảnh của trang web đã được lưu từ trước trong bộ nhớ cache.

Xóa Caches ứng dụng trên điện thoại Android, Clear caches ứng dụng trên điện thoại Android

Hiện nay người dùng thường không phải bận tâm quá nhiều về bộ nhớ cache. Nguyên nhân là vì hệ điều hành Android có tính năng quản lý bộ nhớ cache một cách tự động. Tuy nhiên, nếu một ứng dụng gặp lỗi hoặc ngừng hoạt động đột ngột, bạn có thể xóa bộ nhớ cache theo cách thủ công để khắc phục vấn đề.

Mục đich thực sự của việc xóa Caches là: Khi bạn xóa bộ nhớ cache, bạn sẽ xóa bỏ những tệp tin tạm thời của ứng dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, xóa bộ nhớ cache không thể đảm bảo hiệu suất tốt hơn và ứng dụng có thể tạm thời khởi động chậm hơn trong lần mở tiếp theo.

2. Cách xóa "xóa cache ứng dụng"

Bước 1: Đầu tiên, mở phần "Cài đặt" và vào phần "Ứng dụng".

Bước 2: Tại đây, vào mục "Tất cả" (nếu điện thoại của bạn không mặc định hiển thị tất cả ứng dụng).

Bước 3: Chọn một ứng dụng đang chiếm nhiều không gian bộ nhớ. Chọn vào phần "dung lượng"

Bước 4: Tiếp theo, tìm và ấn vào phần "Xóa bộ nhớ Cache".

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08221 sec| 2062.609 kb