Xiaomi ra mắt MIUI 11. Giao diện khác biệt, nhiều tính năng mới, đăng ký trải nghiệm

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Thông tin mới nhất của Nhà sản xuất Xiaomi đó là điều hành MIUI 11 của Xiaomi dự kiến sẽ trình làng vào một sự kiện ra mắt hai siêu phẩm Mi MIX 4/Mi MIX ALPHA và Mi 9 Pro 5G sắp tới sẽ diễn ra tại Trung Quốc

Trước buổi chính thức ra mắt, công ty Xiaomi đã hé lộ một số thông tin về tính năng của hệ điều hành này, đặc biệt chính là tính năng cảnh báo động đất. Một đại diện của công ty đã đăng tải trên Weibo rằng: “Ngoài cuộc sống và công việc, chúng tôi cũng rất quan tâm tới sự an toàn tính mạng của người dùng, do đó chúng tôi đã bổ sung tính năng cảnh báo động đất cho hệ điều hành này.”

Ông cũng cho biết, công ty đã sử dụng khả năng truy cập thông tin ở cấp hệ thống để kết nối với các tổ chức có khả năng cảnh báo động đất nhằm đưa ra cảnh báo kịp thời cho mọi người trong trường hợp xảy ra động đất.

1. Ra mắt

Tại sự kiện ra mắt tổ chức tại Trung Quốc vào ngày hôm nay (24/9), bên cạnh những chiếc smartphone khá "hot" như Mi 9 Pro 5G hay chiếc Mi MIX Alpha với thiết kế độc đáo, Xiaomi còn tung ra phiên bản MIUI 11 mới với hàng loạt những thay đổi về giao diện cũng như tích hợp vào nhiều tính năng mới.

Xiaomi ra mắt MIUI 11. Giao diện khác biệt, nhiều tính năng mới, đăng ký trải nghiệm

2. Những sự thay đổi của MIUI 11

Thay đổi đáng chú ý đầu tiên trên MIUI 11 là về giao diện là bộ phông chữ mới có tên Milan Pro, được Xiaomi giới thiệu là sẽ tối ưu hoá cho cả ngôn ngữ tiếng Trung và các ngôn ngữ Latin khác. Ngoài ra, Xiaomi cũng bổ sung thêm tính năng thu phóng phông chữ và thay đổi độ đậm nhạt của ký tự để người dùng có thể tuỳ chỉnh sao cho dễ đọc nhất.

MIUI 11 mang tới một số hiệu ứng âm thanh trong trải nghiệm sử dụng, thêm vào một số âm thanh mới từ tự nhiên như tiếng nước, tiếng lửa và âm thanh động vật. Các hiệu ứng hiển thị, hoạt cảnh, thông báo cũng được cải tiến để mang tới trải nghiệm dễ dùng và mượt mà hơn.

Xiaomi ra mắt MIUI 11. Giao diện khác biệt, nhiều tính năng mới, đăng ký trải nghiệm

Về các tính năng mới, như đã rò rỉ trước đây, MIUI 11 giờ đây sẽ được tích hợp bộ ứng dụng văn phòng mới là Mi Work và Mi Go. Với Mi Work. Không chỉ vậy, tính năng thay đổi giao diện MIUI cũng sẽ được Xiaomi cung cấp hoàn toàn miễn phí kể từ hôm nay.

3. Tính năng đặc biệt trên MIUI 11

3.1. Tính năng cảnh báo động đất.

Như đã nói ở đầu bài viết thì tính năng này được bổ sung trên MIUI 11: Khi có dấu hiệu của một trận động đất ở khu vực xung quanh mình, điện thoại di động sẽ tự đưa ra cảnh báo bằng cách mở cửa sổ thông báo và âm thanh báo động. Ngoài ra, nó cũng sẽ cung cấp thông tin về nơi trú ẩn gần nhất, thông tin liên lạc, liên hệ y tế và thông tin cứu hộ để giúp đỡ người dùng trong thời điểm khẩn cấp.

3.2. Ngoài ra, MIUI 11 cũng sẽ đi kèm với một tính năng mới gọi là “Children’s Space” (không gian dành cho trẻ em)

Tính năng này hỗ trợ cha mẹ nuôi dạy trẻ và là công cụ giải trí cho chúng, bao gồm một số ứng dụng giáo dục và giải trí chất lượng cao được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Phụ huynh sẽ có thể tùy chỉnh quyền truy cập ứng dụng và thời gian sử dụng.

Theo tuyên bố chính thức thì Hệ điều hành mới này của Xiaomi sẽ được chính thức công bố tại một sự kiện ở Trung Quốc vào ngày 24/9, cùng với buổi ra mắt điện thoại thông minh Mi MIX 4 và Mi 9 Pro 5G cũng như Mi TV Pro 8K.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07733 sec| 2066.156 kb