Wifi Direct là gì? Gửi dữ liệu không dây nhanh hơn Bluetooth

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Như chúng ta đã biết nhờ vào kết nối Wi-Fi, Bluetooth và NFC mà dữ liệu của chúng ta có thể được chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác một cách nhanh chóng và tiện dụng.

Với Windows 10, người dùng sẽ sở hữu tính năng Wi-Fi Direct. Với tính năng này thì họ có thể chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị với nhau mà không cần dây cáp.

1. Wi-Fi Direct trên PC: Chuyển dữ liệu không dây

Có thể hiểu như sau: Wi-Fi Direct là sự kết hợp giữa Bluetooth và Wi-Fi vì nó có tính năng “tìm kiếm và gửi” dữ liệu của Bluetooth nhưng lại gửi dữ liệu bằng Wi-Fi. Tất nhiên là khi gửi dữ liệu qua Wi-Fi thì tốc độ sẽ nhanh hơn rất nhiều rồi.

Như chúng ta đã biết công nghệ Bluetooth đã xuất hiện trong làng công nghệ từ năm 1994. Mặc dù tính năng truyền audio và kết nối các thiết bị của nó rất hữu ích nhưng khi cần gửi những dữ liệu có dung lượng lớn thì Bluetooth lại tỏ ra lép vế. Wi-Fi Direct đã ra đời và được kì vọng là sẽ thay thế Bluetooth trong vài năm tới.

Ở giai đoạn này, Wi-Fi Direct vẫn chưa được phổ biến như Bluetooth.

2. Cách kiểm tra xem máy tính chạy Windows 10 của bạn có tương thích với Wi-Fi Direct không

Đầu tiên các bạn cần phải kiểm tra tính tương thích với Wi-Fi Direct. Trên máy tính bạn có thể bấm tổ hợp phím Windows + R rồi nhập dòng lệnh ipconfig/all. Nếu thấy dòng chữ Microsoft Wi-Fi Direct Virtual Adapter thì có nghĩa là máy của bạn đã tương thích với Wi-Fi Direct và sẵn sàng sử dụng

Wifi Direct là gì? Gửi dữ liệu không dây nhanh hơn Bluetooth

3. Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Windows bằng Wi-Fi Direct

Để sử dụng tính năng này, bạn cần phải cài đặt trước ứng dụng của bên thứ ba đó chính là phần mềm Feem. Feem là một lựa chọn cực tốt khi nó có hỗ trợ Wi-Fi Direct với Windows PC ngay từ Windows 7 và 8.

Wifi Direct là gì? Gửi dữ liệu không dây nhanh hơn Bluetooth

Tiếp theo các bạn thực hiện tiếp theo các bước sau

Bước 1: Vào cài đặt rồi bật Mobile Hotspot trên Android trong Settings -> Network & Internet -> Hotspot & tethering. Sau đó bạn hãy kết nối máy tính Windows vào mạng này.

Bước 2: Bạn bật Feem trên Android và cả Windows. Bạn sẽ thấy cả 2 thiết bị đều được ứng dụng đặt tên riêng và đi kèm mật khẩu.

Bước 3: Hãy lưu lại mật khẩu này để kết nối

Bước 4: Cách gửi file từ Android sang Windows bằng Wi-Fi Direct rất đơn giản. Bạn chọn địa điểm đích để nhận dữ liệu, sau đó bấm Send File. Tìm đúng dữ liệu bạn cần gửi đi rồi lại bấm Send.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.12514 sec| 2061.5 kb