Tắt chế độ sạc nhanh trên điện thoại Android, cách hủy chế độ sạc nhanh trên điện thoại

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Tại sao không nên sử dụng chế độ sạc nhanh với một số dòng điện thoại Android?

Câu hỏi trên đã được chúng tôi trả lời ở bài viết trước đây: Tại sao không nên dùng chế độ sạc nhanh trên điện thoại Android?

Vậy thao tác tắt chế độ sạc nhanh trên điện thoại Android như thế nào? Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau nhé. Hãy tin tưởng rằng: để duy trì tuổi thọ của thiết bị, bạn hãy tắt tính năng sạc nhanh bằng 1 số cách dưới đây.

1. Thao tác trong phần cài đặt của điện thoại

Đối với một số nhà sản xuất tích hợp nút để bật / tắt tính năng sạc nhanh trong ứng dụng Cài đặt (Settings). Bạn có thể tìm thấy nó trong phần mở rộng của mục Pin (Battery). Ví dụ: Nếu dùng điện thoại Samsung, bạn sẽ thực hiện như sau:

Bước 1:  Truy cập Cài đặt -> Bảo trì thiết bị -> Pin

Bước 2: Nhân chọn dấu 3 chấm ở trên cùng bên phải -> Cài đặt nâng cao. Tại đây, bạn sẽ thấy các nút bật tắt sạc nhanh và sạc không dây

Với những trường hợp khác, sau khi vào ứng dụng Cài đặt, bạn có thể gõ vào thanh tìm kiếm các từ khóa như "sạc nhanh", “fast charge” hay “quick charge”.

 

2. Dùng củ sạc thường, không dùng sạc nhanh (Fast Charging) nữa

Nếu bạn có cục sạc thường thuộc một thiết bị cũ hơn, hãy tận dụng nó. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng mình đã có sợi cáp tương thích đi kèm.

Tắt chế độ sạc nhanh trên điện thoại Android, cách hủy chế độ sạc nhanh trên điện thoại

Hãy chú ý rằng với củ sạc nhanh, bạn sẽ thấy các cụm từ như “Quick Charge", "Fast Charge", "Dash Charge" hay "Adaptive Fast Charging" được in trên bề mặt, còn ngược lại, gần như đó là củ sạc thường. Để chắc chắn hơn, bạn có thể kiểm tra điện áp (V) và cường độ dòng điện (A) ghi trên củ sạc. Nếu chỉ số này ở mức từ 5V – 2A trở xuống thì đó là sạc thường.

3. Sử dụng laptop hay máy tính để bàn hoặc Pin dự phòng với cổng 1A-1.5A

Tắt chế độ sạc nhanh trên điện thoại Android, cách hủy chế độ sạc nhanh trên điện thoại

Cách tiếp theo đó là: bạn có thể cắm điện thoại vào bất kỳ thiết bị nào có khả năng sạc qua cổng USB bằng sợi cáp tương thích. Đó có thể là máy tính xách tay, máy tính để bàn, Xbox hoặc cả PlayStation, các nguồn Pin dự phòng có các nguồn đầu ra 1A, 1.5A hoặc những thiết bị thường không sở hữu cổng đầu ra công suất cao nhé

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.12770 sec| 2061.945 kb