Sao lưu dữ liệu, backup dữ liệu điện thoại Android

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Để tránh mất dữ liệu (data) quan trọng trên chiếc điện thoại của bạn trong hoàn cảnh nào hay vì bất cứ lý do gì như mất điện thoại hoặc bị vào nước. Bài viết này MSmobile sẽ hướng dẫn bạn thao tác các dữ liệu trên Android nhé.

Hôm nay MSmobile sẽ hướng dẫn các bạn các cách để sao lưu dữ liệu (backup data) trên chiếc điện thoại yêu quí của mình. Cho các dòng Android nói chung hoặc các dòng biến thể từ hệ điều hành của Google nói riêng.

Cách 1: Sao lưu bằng tài khoản Google

Với người dùng Android thì gần như ai cũng có 1 tài khoản Google, nó đơn giản là 1 tài khoản Gmail thôi, chẳng có gì khác biệt cả. Thông qua tài khoản Google bạn có thể sao lưu lại dữ liệu của mình. Với các loại dữ liệu khác nhau sẽ có cách sao lưu khác nhau. Dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn để bạn có thể sao lưu dữ liệu vói tài khoản Google của mình.

Sao lưu dữ liệu, backup dữ liệu điện thoại Android

1. Với các mục Hình ảnh và video

Với hình ảnh và video bạn có thể sử dụng ứng dụng Google photos để sao lưu. Với tính năng tự động sao lưu mỗi hình ảnh và Video trên thiết bị của bạn sẽ nhanh chóng được lưu trữ lên đám mây (trên nền điện toán đám may của Google), do đó bạn không cần phải thao tác sao lưu thủ công nữa.

Nếu ứng dụng chưa được cài đặt sẵn trên thiết bị của bạn, bạn có thể cài đặt tại Google Photos (trên CH Play, chợ ứng dụng của thiết bị). Sau khi cài đặt bạn thao tác như dưới đây để bật tự động sao lưu nhé:

Bước 1. Mở ứng dụng Google Photos.

Bước 2. Chọn dấu 3 gạch > Cài đặt.

Bước 3. Chọn bật “Sao lưu và đồng bộ”

Sao lưu dữ liệu, backup dữ liệu điện thoại Android

2. Còn với các tập tin khác thì sao?

Bạn hoàn toàn có thể dùng tất cả những ứng dụng của Google để giải quyết nhu cầu Sao lưu dữ liệu của mình. Ví dụ Google Drive là ứng dụng sao lưu đám mây, cho phép bạn sao lưu các tập tin khác lên đám mây, bao gồm cả hình ảnh và video. Để tải lên tập tin bạn thao tác như sau:

Sao lưu dữ liệu, backup dữ liệu điện thoại Android

Các bước thực hiện nếu bạn chưa có ứng dụng Google Drive

Bước 1. Cài đặt ứng dụng Google Drive, nếu máy bạn chưa được cài đặt sẵn

Bước 2. Trong ứng dụng, bạn chọn vào nút +

Bước 3. Chọn Tải lên

Bước 4. Chọn tập tin mà bạn muốn sao lưu

Bước 5. Chọn Tải lên và các tập tin của bạn sẽ được tải lên

Sao lưu dữ liệu, backup dữ liệu điện thoại Android

Như vậy với cách này các bạn chỉ cần thao tác trên các ứng dụng đã được Google hỗ trợ người dùng để bảo quản dữ liệu cũng như những thông tin cực kỳ quan trọng của mình

Cách 2: Sử dụng ứng dụng bên thứ 3:

Cách này rất đơn giản bạn chỉ cần vào CH Plau (chợ ứng dụng) trên thiết bị của bạn và search các phần mềm Backup. Ở đây chúng tôi hướng dẫn các bạn sử dụng ứng dụng Easy Backup

Bước 1: Vào Chợ ứng dụng CH Play

Bước 2: Search và Down ứng dụng Easy Backup

Bước 3: Vào ứng dụng Easy Backup, khi được hỏi nếu bạn muốn tạo một bản sao lưu, nhấn 'Yes'

Bước 4: Chọn mục bạn muốn sao lưu

Bước 5: Chọn nơi bạn muốn lưu trữ lại bản sao lưu

Bước 6: Điền tên bản sao lưu của bạn

Bước 7: Chờ ứng dụng sao lưu dữ liệu của bạn

Bước 8: Nhấn vào 'OK' để kết thúc

Sao lưu dữ liệu, backup dữ liệu điện thoại Android

Như vậy ở trên chúng tôi đã gợi ý cho Quý khách hàng 2 cách phổ thông và cũng là tiện lợi nhất để sao lưu dữ liệu (backup data) trên các thiết bị Android của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08835 sec| 2070.945 kb