Root là gì? Tại sao phải root máy Android?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Một thuật ngữ được nhiều người dùng điện thoại Android nhắc đến nhiều nhất trong thời gian sử dụng chính là Root máy. Đây là thuật ngữ dành riêng cho máy dùng hệ điều hành Android, tương tự như thuật ngữ “hack” ở điện thoại windows phone, và “jailbreak” trên thiết bị iOS.

Root là gì? Tại sao phải root máy Android?

Root là gì? Tại sao gọi là root?

Root được hiểu đơn giản là việc làm giúp người dùng làm chủ chiếc máy Android của họ. Bằng cách root máy, họ có thể sử dụng máy của mình với nhiều trải nghiệm và ứng dụng hơn, không phải bị động khi nhà sản xuất cài đặt sãn tính năng nào thì dùng tính năng ấy. Nó được hiểu nom na là hành động khám phá những tính năng và ứng dụng mới, nổi bật hơn trên thiết bị Android.

Rủi rõ khi root máy?

Tuy nhiên, hành động root máy không phải là không mang lại rủi ro nhé. Một trong những điều không may mắn nhất mà bạn có thể gặp phải khi root máy đó là có thể biến chiếc Android của bạn thành "đồ chơi". Bên cạnh đó, việc bạn tự ý can thiệp vào hệ điểu hành của máy cũng có nghĩa là bạn đã tước đi quyền bảo hành của thiết bị. Chính vì thế, hãy suy nghĩ thật kĩ càng trước khi tiến hành root máy nhé.

Tại sao phải root máy Android?

Nếu như một số người dùng an phận thủ thường, nhà sản xuất cho gì thì dùng thế trên chiếc máy Andorid của mình thì ngược lại, có một số người không thích điều này, họ luôn mong muốn khám phá tận cùng khả năng trong hệ điều hành của máy. Vì thế mà sinh ra những trò “vọc” thiết bị, thoát khỏi những hạn chế của nhà sản xuất trên thiết bị, xóa những ứng dụng đã được họ cài đặt sẵn nhưng không có tác dụng gì đối với người dùng, cài đặt những ứng dụng mới cho máy, và quan trọng nhất là làm chủ hoàn toàn chiếc smarphone của bản thân.

Root là gì? Tại sao phải root máy Android?

Khi tiến hành root máy, bạn sẽ có thể cài đặt một bản ROM đã được tùy biến (custom ROM), có thể tùy ý điều chỉnh xung nhịp và điện thế cho CPU (Overclocking - chỉnh xung nhịp và Undervoltage - chỉnh điện thế) nhằm mục đích tăng tốc độ xử lý cho máy hoặc để tiết kiệm pin, bổ sung thêm nhiều tính năng mà mặc định trong thiết bị của bạn không hỗ trợ: ví dụ Beats Audio, xLoud...,

Root là gì? Tại sao phải root máy Android?

Nói chung, root chính là chiếc chìa khóa giúp bạn cant thiệp vào những gì đã được nhà sản xuất thiết bị Android khóa lại hoặc cố tình hạn chế không muốn người dùng tiếp cận vào. Một khi chiếc máy android của bạn được root thành công, bạn sẽ thực sự làm chủ thiết bị của mình với những trải nghiệm cực kì thú vị.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.15809 sec| 2057.977 kb